Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những người sống như thập niên 30, 40 giữa thế kỷ 21

Yêu thích những gì thuộc về xưa cũ, nhiều người Anh, Scotland trang trí nhà cửa, thậm chí đi theo lối sống cách đây gần một thế kỷ.

loi song thap nien 30 40 anh 1

Đối với Aaron Whiteside (38 tuổi, Anh), âm nhạc, thời trang, phong cách hay thức ăn ở những năm 30 của thế kỷ trước thật hoàn hảo. "Nếu có thể, tôi muốn quay ngược thời gian hoặc được trở về sống trong thời kỳ đó", anh nói với The Guardian. Whiteside không thích cuộc sống hiện đại, nơi anh cho rằng con người đang trở nên tham lam, ích kỷ.

loi song thap nien 30 40 anh 2

Ngôi nhà Whiteside sống từng thuộc sở hữu của một cựu giáo viên. Lúc anh còn nhỏ, bà đã gần 100 tuổi. 9 năm sau khi bà qua đời, ngôi nhà không được sử dụng cho đến khi Whiteside mua và tu sửa lại. Mỗi ngày, sau khi ra ngoài làm việc theo nhịp sống hiện đại, ngôi nhà là nơi duy nhất người đàn ông 38 tuổi có thể thỏa sức sống với những hình ảnh, không khí xưa cũ.

loi song thap nien 30 40 anh 3

Mọi thứ trong ngôi nhà của Julie Kelty (53 tuổi, Scotland) đều mang hơi hướm những năm 40 của thế kỷ trước. Dù vẫn phải có một số thiết bị hiện đại như máy giặt, tivi để phục vụ nhu cầu hàng ngày, Kelty luôn cố gắng "giấu" chúng sau các tấm rèm hoặc để góc khuất. "Tôi tự hào nhất về phòng khách của mình. Nó đem lại cảm giác thư giãn. Tôi thích chiếc ghế bập bênh và cái đồng hồ cũ trên lò sưởi. Nếu không có tivi, nó chẳng khác nào một căn phòng của những năm 40 cả".

loi song thap nien 30 40 anh 4

Để tạo không khí hoài cổ cho căn nhà, Kelty thường mua những món đồ cũ ở chợ trời và thuê người sửa lại để sử dụng. Bà nội trợ cũng trung thành với phong cách thời trang của thập niên 40. Việc yêu thích sự yên tĩnh, tránh xa ôtô, cuộc sống hiện đại cũng là lý do khiến Kelty và chồng chuyển đến sống ở đảo.

loi song thap nien 30 40 anh 5

Emma Preston (51 tuổi, Anh) mê mẩn phong cách sống ở các trang trại Mỹ 70 năm về trước. Bà bắt đầu sưu tập các món đồ mang phong cách cổ điển từ khi còn trẻ với mức giá phải chăng. "Thứ tôi ghét nhất trong nhà là chiếc tivi vì nó trông 'hiện đại'. Tuy nhiên, cũng khá tuyệt khi xem một bộ phim cũ trên màn hình chất lượng", bà chia sẻ.

loi song thap nien 30 40 anh 6

Nick Grant (49 tuổi, Scotland) lại luôn dành sự yêu thích cho những chiếc xe cổ. Tuy nhiên, trong cuộc sống thường ngày, ông vẫn đề cao sự tiện ích của những thiết bị hiện đại. "Tôi đoán mình truyền thống ở chỗ thích làm việc chăm chỉ và sống nhẹ nhàng. Còn trong cuộc sống, tôi thích kết hợp các tiện nghi hiện đại với phong cách của thập niên 60", ông cho biết.

loi song thap nien 30 40 anh 7

Đối với Grant, mỗi đồ vật xưa cũ đều chứa đựng một câu chuyện đằng sau nó. Thay vì ném chúng vào bãi rác, việc giữ lại, tu sửa và cho chúng kéo dài lịch sử là điều ý nghĩa.

loi song thap nien 30 40 anh 8

Estelle Bilson (42 tuổi, Anh) thừa hưởng tình yêu những món đồ cổ điển từ bố. Từ những lần đi đấu giá cùng bố năm 3, 4 tuổi, đến thời sinh viên, Bilson bắt đầu tự "săn lùng" những món đồ có tuổi đời cao. "Mọi người thường hỏi tôi sao lại thích phong cách thập niên 70. Tôi cũng không thể giải thích rõ, chỉ đơn giản là yêu màu sắc, hình dạng, phong cách của những năm tháng ấy. Bây giờ, mọi người hay trang trí nhà theo những xu hướng mới nhất trên mạng nhưng từ 30, 40 năm trước, mỗi người đều có phong cách riêng và gắn bó với nó trong nhiều năm".

Hoàng tử bé trong làng ca vũ kỹ Nhật Bản

Sinh ra trong gia đình có truyền thống biểu diễn kabuki, Fujima Itsuki được kỳ vọng tiếp nối sự thành công và danh tiếng của bố, ông nội.

Mai An

Bạn có thể quan tâm