Hồi tháng 1, báo chí Thái Lan đưa tin một du khách đến từ Hàn Quốc đã có hành vi bạo lực với nhân viên sân bay khi đi qua cửa an ninh ở sân bay Suvarnabhumi.
Nữ du khách tát nhân viên sân bay bị phạt 1.000 bath Thái
Khi du khách này qua cửa an ninh, chuông báo liền kêu lên và nhân viên mời du khách này đứng lại để kiểm tra lại bằng máy dò kim loại cầm tay. Có thể do bất đồng ngôn ngữ nên nữ hành khách liên tục giơ tay hình chữ X về phía các nhân viên.
Để đảm bảo an toàn cho chuyến bay, nhân viên an ninh buộc phải kiểm tra lại hành khách này. Trong lúc nhân viên vừa chạm vào tay của hành khách liền bị người này tát vào mặt.
Những nhân viên an ninh khác ngay lập tức giữ chặt nữ du khách này, còn người đàn ông đi cùng bước lên và xin lỗi các nhân viên có mặt ở đó. Nữ nhân viên bị hành hung đã gửi đơn tố cáo đến Đồn cảnh sát Sân bay Suvarnabhumi, du khách phải nộp phạt 1.000 bath Thái (tương đương 750.000 đồng).
Nữ tiến sĩ tương lai bị cấm bay vì đến muộn và hành hung nhân viên sân bay
Năm 2017, hãng hàng không Air France (Pháp) đã ra quyết định đưa một phụ nữ tên Trương Đan (Trung Quốc) vào “danh sách đen” và không cho phép cô này sử dụng bất kỳ dịch vụ nào của hãng.
Hành khách Trương Đan hành hung nhân viên sân bay. Ảnh: SCMP |
Nguyên nhân là Trương Đan, nghiên cứu sinh tiến sĩ của một trường Đại học có tiếng ở thành phố Vũ Hán, và gia đình đã đến sân bay thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, quá muộn.
Chuyến bay số hiệu AF139 đã đóng cửa vào lúc 9h35. Khi Trương Đan đến quầy làm thủ tục đã là 9h49, tức đã muộn 14 phút, nhân viên sân bay đã đề nghị khách hàng đổi chuyến bay sau, hoặc sẽ được hoàn lại tiền vé máy bay.
Biết không thể lên chuyến bay đến Paris, Pháp, Trương Đan tức giận và tiến đến tát nhân viên. Cảnh sát xuất hiện và tạm giữ cô 10 ngày để điều tra và giải quyết.
Thiếu niên bị giam vì đánh 5 nhân viên an ninh sân bay
Vào tháng 6, một thiếu niên 19 tuổi tên Tyrese Garner bị cảnh sát bắt giữ vì tội hành hung 5 nhân viên an ninh ở sân bay. Camera an ninh tại Sân bay Quốc tế Phoenix Sky Harbor cho thấy Garner đã xông qua cửa an ninh và đánh một số nhân viên của Tổ chức An ninh vận chuyển Mỹ (TSA) đang đứng ở đó.
Thiếu niên phải hầu tòa sau vụ ẩu đả tại sân bay. Ảnh: Foxnews |
Garner bị cảnh sát bắt giữ ngay sáng hôm đó với các tội danh nghi ngờ phạm tội hình sự, chống lại người thi hành công vụ và 5 tội danh tấn công người khác.
Hồ sơ của tòa án cho thấy khi xảy ra sự việc, Garner có thể đang bị ảnh hưởng bởi vấn đề sức khỏe tâm thần như sử dụng rượu bia hoặc ma túy. Thanh niên 19 tuổi này bị giam tại nhà tù hạt Maricopa và phải trả tới 1.500 USD tiền phạt.
Bị cấm bay vì tát nhân viên làm thủ tục
Một người có mặt tại sân bay Stansted, London, Anh đã quay lại được cảnh một hành khách đến muộn và tát nhân viên sân bay vào năm 2017. Theo quy định, khi hành khách đến muộn sẽ không được đi qua cổng đã đóng, vì thế, người phụ nữ đã tức giận và không kiểm soát được hành vi của mình.
Một nhân viên của công ty dịch vụ hàng không Swissport cũng xác nhận với báo chí về sự việc ngày hôm đó. “Hành khách kia còn mang rất nhiều hành lý xách tay và không chịu trả thêm tiền hoặc đóng gói chúng lại”, nhân viên này chia sẻ.
Người phát ngôn của Sở cảnh sát Essex cho biết phía cảnh sát đã nhận được thông báo về vụ hành hung nhân viên sân bay. Nữ hành khách hung hãn đã bị bắt giữ và không được phép lên bất cứ chuyến bay nào tại sân bay Stansted và bị mời rời khỏi nơi đây.
Bị hoãn chuyến bay, người đàn ông đập điện thoại vào mặt nhân viên hàng không
Vào tháng 10/2018, một chuyến bay tại thành phố Thanh Đảo, Sơn Đông, Trung Quốc đã phải hủy chuyến vì tình hình thời tiết xấu. Tuy nhiên, một hành khách họ Ngô đã đến nơi bán vé của hãng hàng không và đánh nhân viên tại đây.
Người đàn ông tấn công nhân viên hãng hàng không tại sân bay. Ảnh: Shanghaiist |
Theo truyền thông tại địa phương, trước đó, hãng hàng không đã sắp xếp chỗ ở miễn phí cho hành khách và bồi thường mỗi người một khoản tiền cho chuyến bay bị hủy hành trình.
Ngày hôm sau, người đàn ông họ Ngô vẫn đến nơi bán vé để nói chuyện với nhân viên, sau một hồi làm việc và không cảm thấy thỏa mãn với cách sắp xếp của hãng, người này đã dùng chiếc điện thoại của mình tát thẳng vào mặt nhân viên đang ngồi sau quầy.
Cảnh sát đã được gọi tới để giải quyết sự việc, hành khách này bị tạm giữ 10 ngày vì hành hung người khác và cũng bị liệt vào “danh sách đen” của các hãng hàng không Trung Quốc.