Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những người tự bốc cháy kỳ lạ

Thế giới từng chứng kiến nhiều người chết thảm hoặc bị thương nặng vì tự bốc cháy, một hiện tượng bí ẩn đang gây nhiều tranh cãi.

Bé trai Rahul chưa đầy 3 tháng tuổi đã tự bốc cháy tổng cộng 4 lần, lần đầu là khi bé mới 9 ngày tuổi khiến bố bé phải dùng khăn dập lửa. Sau đó, 3 lần cháy tương tự diễn ra khiến bé bị bỏng nặng. Các bác sĩ làm nhiều xét nghiệm nhưng không có dấu hiệu cho thấy cơ thể Rahul có khả năng tự bốc cháy. Họ cũng khám nghiệm xem liệu Rahul có bị tác nhân gây cháy nào khác không, cũng như nêu giả thuyêt về tình trạng bị bạo hành. Ảnh: Dailymail.
Frank Baker, một cựu chiến binh Mỹ từng tham chiến trên chiến trường Việt Nam, cho hay ông từng tự bốc cháy và thoát chết. Theo lời ông Baker, sự việc diễn ra khi ông đang ngồi trên ghế chuẩn bị câu cá. Ông may mắn thoát chết vì dập tắt được “bà hỏa”. Ảnh: Science Channel.
Michael Faherty (1934 – 2010) được ghi nhận là một trường hợp chết vì cơ thể tự bốc cháy. Ngày 22/12/2010, một hàng xóm thấy khói bốc từ nhà của Faherty ở Ballybane, Galway (Ireland). Người này gọi cửa nhưng không thấy Faherty mở. Nhà chức trách phát hiện Feherty chết cháy trước lò sưởi mà không có bất kỳ chất xúc tác nào. Nạn nhân bị chết cháy trong căn phòng khách một cách kỳ lạ: Dù thân thể của ông, ngay cả bộ xương bị cháy hầu như toàn bộ nhưng vết lửa cháy chỉ hiện diện ngay dưới xác chết còn lại và ngay trên trần nhà. Toàn bộ căn hộ vẫn nguyên vẹn. Ảnh: Getty Images.
Henry Thomas là trường hợp chết do tự cháy bí ẩn. Người ta tìm thấy cơ thể ông cháy thành than trừ hộp sọ và một phần chân dưới gối trong phòng khách Eddw Vale năm 1980. Ảnh minh họa.
Vào ngày 2/7/1951, cảnh sát phát hiện bà Mary Hardy Reeser chết cháy trên chiếc ghế bành trong ngôi nhà ở Florida (Mỹ). Cơ thể bà chỉ còn lại hộp sọ, chân trái và xương sống. Trong khi đó, căn phòng bà ở gần như chẳng thiệt hại gì. FBI khi đó cho rằng bà là một trường hợp điển hình của “hiệu ứng bấc” khiến cơ thể tự bốc cháy. Ảnh: Historicmysteries.
Ngày 4/12/1966, bạn bè của bác sĩ John Irving Bentley ở bang Pennsylvania (Mỹ) vẫn tới thăm ông. Họ ra về khoảng 9h tối. Sáng hôm sau, người ta phát hiện nhà bác sĩ Bentley bốc khói và gọi cảnh sát. Nhà chức trách phát hiện Bentley cháy thành tro trong khi căn phòng ông ở không hề hấn gì. Ảnh: Horrormagazine.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm