Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những nguyên nhân vùng kín ra nhiều khí hư

Viêm vùng chậu, nấm men, băng vệ sinh... là những nguyên nhân vùng kín ra nhiều khí hư.

Bệnh viêm vùng chậu: Bệnh này xuất hiện khi vi khuẩn (thường là vi khuẩn lây truyền qua đường tình dục) xâm nhập qua âm đạo vào tử cung. Đây thường là hệ quả cuối cùng của các bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục không chẩn đoán được như Chlamydia. Bệnh thường không có triệu chứng gì ban đầu nên rất khó nhận biết và chẩn đoán.
Nhiễm nấm men. Nấm men hiện diện với số lượng rất nhỏ trong âm đạo nhưng nếu chúng quá nhiều, bạn có thể đã mắc phải chứng nhiễm nấm men. Một trong những triệu chứng đầu tiên và dễ nhận thấy nhất của nhiễm nấm men là khí hư quá nhiều và dịch này có màu trắng và đặc.
Dùng băng vệ sinh/tampon. Nếu bạn dùng tampon trong kỳ nguyệt san, có thể nó là nguyên nhân gây tăng tiết khí hư. Cơ thể sẽ tự động gia tăng dịch tiết âm đạo nếu phát hiện một vật lạ nằm quá lâu trong khu vực nhạy cảm này. Vì vậy, nếu bạn không thay tampon thường xuyên sẽ gây ra tình trạng khí hư xuất hiện quá nhiều.
Do vi khuẩn. Theo các bác sĩ, dù bạn có hay chưa có quan hệ tình dục, bạn vẫn có khả năng nhiễm khuẩn âm đạo. Tuy nhiên, nhiễm khuẩn âm đạo xuất hiện thường xuyên hơn ở những phụ nữ đã có quan hệ tình dục không an toàn.
Do nấm candida albicans: Khi nhiễm thì huyết trắng sẽ có màu trắng đục, dính từng mảng, có lúc có mùi hôi, kèm theo triệu chứng ngứa ở âm hộ.
Viêm lộ tuyến tử cung: Là tình trạng các lộ tuyến bị viêm nhiễm, khi vùng kín có các dấu hiệu ra nhiều khí hư, ra huyết trắng màu sữa đục, dính bệt thành từng mảng, có thể có mùi hôi… hoặc bị xuất huyết nhẹ sau khi giao hợp tình dục. Khi có những biểu hiện trên cần đi khám chuyên khoa để được điều trị.
Nếu do rối loạn tâm lý, rối loạn thần kinh thực vật thì huyết trắng có màu hơi vàng, dịch trong, trắng, loãng, có váng như sữa.
Nhiễm trùng. Một loại ký sinh trùng được gọi là trùng Trichomonas có thể gây ra hiện tượng khí hư có màu vàng, xanh hoặc màu xám. Đặc biệt, khi nhiễm trùng Trichomonas , dịch tiết âm đạo xuất hiện bọt, khí hư của các nàng lúc này thường sẽ có mùi hôi nồng. Ngoài trùng Trichomonas, Chlamydia lây nhiễm qua đường tình dục cũng có thể gây tiết dịch âm đạo bất thường. Nó còn gây ra các triệu chứng rát khi đi chúng ta đi tiểu và chảy máu giữa chu kỳ nữa.

http://kienthuc.net.vn/gioi-tinh/nhung-nguyen-nhan-vung-kin-ra-nhieu-khi-hu-454073.html?p=8

Theo Linh Chi/Báo Kiến Thức

Bạn có thể quan tâm