Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những nhà thiết kế nữ quyền lực nhất thế giới

Không chỉ sở hữu những đế chế thời trang khổng lồ, họ là những nhà thiết kế thời trang đương thời đại diện cho sức mạnh sáng tạo, sự tự do, và cho sự bình đẳng của người phụ nữ.

Những nhà thiết kế nữ quyền lực nhất thế giới

Không chỉ sở hữu những đế chế thời trang khổng lồ, họ là những nhà thiết kế thời trang đương thời đại diện cho sức mạnh sáng tạo, sự tự do, và cho sự bình đẳng của người phụ nữ.

>> Tự tay thiết kế trang sức cá tính
>> Ngỡ ngàng với những mẫu thiết kế đời thường của Vera Wang

Sonia Rykiel

Sonia Rykiel được biết đến với những chiếc váy đầm mềm mại, những chiếc áo len và đặc biệt là “Chiếc áo len của đứa bé nghèo”. Chiếc áo này được tạp chí ELLE chụp vào năm 1967 và Sonia được tặng danh hiệu “Nữ hoàng đan len”. Đến bây giờ Sonia và thương hiệu của mình vẫn nổi tiếng với những chiếc áo dệt len tuyệt đẹp.

Rei Kawakubo

Vào những năm 80, Rei cùng với Yohji Yamamoto đã cách mạng hoá ngành thời trang Paris bằng chiếc váy kết hợp cảm hứng từ phương Tây với những truyền thống Nhật Bản. Những tác phẩm thời trang của bà khác xa những thương hiệu thời trang cao cấp thời bấy giờ. Triết lý thiết kế khác biệt của Rei là sử dụng những chất liệu vải rẻ tiền, dường như không thể sử dụng được nữa để thiết kế những kiểu dáng cách tân, hiện đại và khác thường, hoàn toàn trái ngược với xu hướng lúc bấy giờ là form áo ôm theo đường cong cơ thể. Giờ đây Rei Kawakubo vẫn được xem là một trong những nhà thiết kế được yêu thích và khác lạ nhất. Bà cũng vừa nhận được Giải thưởng Quốc tế từ Hiệp thội thời trang CDFA vào đầu tháng 6 vừa qua.

Vivienne Westwood

Vivienne Westwood chính là nhà thiết kế có công đưa phong cách thời trang punk rock và new wave trở nên thịnh hành và thời thượng. Nếu không có bà, những chiếc áo sơ mi kín cổ, giày đế xuồng cao chót vót, quần tây xếp li, và những chiếc váy bằng vải quấn sẽ chẳng được xem là những biểu tượng thời trang như hôm nay.

Betsey Johnson

Những thiết kế có vẻ quá lố nhưng rất hiện đại là sự tái hiện của làn sóng tuổi trẻ vào những năm đầu thập kỉ 70. Bà đã trở thành một biểu tượng thời trang được nhiều người yêu thích như Edie Sedgwick, nàng thơ của họa sĩ đa tài Andy Warhol. Edie chính là gương mặt quảng cáo cho thương hiệu Betsey Johnson và cô chỉ mặc quần áo do Betsy thiết kế trong bộ phim cuối cùng của mình: Cia Manhattan.

Diane Von Furstenberg

Diane Von Furstenberg đã có công lớn trong việc hiện đại hóa và cách mạng hóa thời trang nữ bằng chiếc váy wrap-dress (váy đầm bằng vải thun quấn quanh người). Ngoài ra, với cương vị là chủ tịch của Hiệp hội Thời trang Mỹ CFDA, Diane đã góp phần không nhỏ trong việc phát hiện và nuôi dưỡng những tài năng thiết kế trẻ đồng thời nâng cao tiêu chuẩn của ngành công nghiệp thời trang.

Carolina Herrera

Carolina Herrera nhận được giải thưởng cống hiến Geoffrey Beene Lifetime Achievement Award của CFDA vào năm 2008. Bà đã xây dựng cả đế chế thời trang của mình bằng phong cách cổ điển và thanh lịch. Và cũng chính nhờ bà, một chiếc áo sơ mi trắng đơn giản đã trở thành một món đồ thời trang không thể thiếu trong tủ quần áo của các fashionista.

Vera Wang

Vera Wang là nhà thiết kế được biết đến với những chiếc váy cưới nổi tiếng cho những người nổi tiếng nhất trên thế giới. Tuy nhiên, Vera Wang còn sở hữu rất nhiều dòng thời trang khác nhau bao gồm dòng đồ may sẵn ready-to-wear, một dòng thời trang giá trung bình cho chuỗi bán lẻ Kohls, dòng đồ tuxedo, và rất nhiều nước hoa. Tất cả đều chứng tỏ Vera là một trong những nhà thiết kế biết kinh doanh rất giỏi.

Donna Karan

Khi vai trò của người phụ nữ trong xã hội được thay đổi, ngày càng có nhiều phụ nữ giữ những vị trí quan trọng trong nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau, và thế là tủ quần áo của họ cũng thay đổi. Karan là một trong những nhà thiết kế sáng tạo ra những món thời trang không thể thiếu của những phụ nữ công sở. Những thiết kế của cô vừa thoải mái nhưng vẫn đủ mạnh mẽ cho những người phụ nữ quyền lực.

Miuccia Prada

Chiều sâu và sự ảnh hưởng của những thiết kế của Miuccia Prada, từ chiếc giỏ xách tay bằng nylong vào những năm 80 đến bộ sưu tập Xuân Hè 2012 lấy cảm hứng từ những năm 50, đã mang đến thật nhiều cảm hứng cho giới hâm mộ thời trang. Để tóm tắt lại một cách ngắn gọn về ảnh hưởng của Miuccia Prada, bà sẽ vẫn là một trong những nữ thiết kế thời trang quan trọng nhất trong những thập kỉ tiếp theo.

Stella McCartney

Ngoài những thiết kế rất nữ tính, tôn dáng và dễ mặc, Stella McCartney còn là người tiên phong trong phong trào thân thiện với môi trường. Sau khi rời chức Giám đốc sáng tạo cho Chlóe, Stella bắt đầu thương hiệu của riêng mình và đang rất thành công. Giờ đây, Stella còn sở hữu cả dòng mỹ phẩm hữu cơ thiên nhiên và hợp tác cùng Adidas để thiết kế cho dòng sản phẩm được làm từ chất liệu thân thiện với môi trường.

Phoebe Philo

Có thể nói Phoebe Philo là một trong những nhà thiết kế thời trang đáng ngưỡng mộ và quyền lực nhất trong thời điểm này. Cô là người khiến Celine, và trước đó là Chlóe trở thành thương hiệu thời trang hot nhất, là niềm ao ước của tất cả các fashionista. Không chỉ là một nhà thiết kế xuất sắc, trong thời gian mang bầu, Phoebe cũng là nhà thiết kế nữ đầu tiên quyết định thu nhỏ show diễn của mình để dành nhiều thời gian hơn cho gia đình và con cái.

Kate and Laura Mulleavy

Trong vòng 7 năm kể từ khi thành lập thương hiệu thời trang Rodarte vào năm 2005, chị em nhà Mulleavy đã tạo nên một làn sóng trong ngành thời trang nước Mỹ khi nhận được rất nhiều giải thưởng danh tiếng, thu hút một lượng fan đáng kể bao gồm những ngôi sao hạng A của Hollywood và vài cuộc triễn lãm ở viện bảo tàng. Lịch sử ngành thời trang không thiếu những câu chuyện về những người phụ nữ tài năng giỏi kinh doanh và chắc chắn rằng hai chị em nhà Mulleavy sẽ được ghi danh trong tương lai…

Sarah Burton

Từng là cánh tay mặt của nhà thiết kế đa tài nhưng vắn mệnh Alexander McQueen, giờ đây Sarah Burton đảm đương vị trí Giám đốc sáng tạo của thương hiệu sau sự ra đi đột ngột của McQueen. Và cô đã không làm cho Lee và những người hâm mộ thất vọng. Sau khi đảm nhận trọng trách mới, cô đã thiết kế chiếc áo cưới hoàng gia khiến cả thế giới phải trầm trộ, và những sưu tập liên tiếp mang đậm chất McQueen.

Theo Elle

Theo Elle

Bạn có thể quan tâm