Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những nhân vật phụ 'không đụng hàng' trong phim Vũ Ngọc Đãng

Anh Hiều, chàng Lố, bộ tứ siêu quậy… là những nhân vật phụ được khán giả màn ảnh nhỏ vô cùng yêu thích trong phim của Vũ Ngọc Đãng.

Thật không sai khi nói Vũ Ngọc Đãng là đạo diễn “mát tay” trong việc tạo nên những vật “không giống ai” đi kèm lời thoại hài hước, có ít đất diễn nhưng lại gây nhiều ấn tượng cho khán giả, thậm chí là lấn lướt cả sức hút của dàn diễn viên chính.

Chàng Lố trong Vừa đi vừa khóc

Dẫu vấp phải nhiều ý kiến trái chiều, nhưng Vừa đi vừa khóc hiện là bộ phim nhận được nhiều sự quan tâm nhất của khán giả truyền hình. Trong đó, nhân vật chàng Lố bán cá (La Quốc Hùng) được xem là phát hiện mới của Vũ Ngọc Đãng, góp phần không nhỏ vào thành công của bộ phim.

Lố bán cá mơ mộng và dày mặt đeo bám Thêu
Lố bán cá mơ mộng và dày mặt đeo bám Thêu.

Gây ấn tượng với màn tỏ tình “mặt dày” ngay từ tập một, Lố khiến khán giả cười ngất ngây trước hàng loạt hành động “không thể lố hơn” như tỏ tình sướt mướt với Thêu qua sóng FM, quỳ trước cổng nhà Thuê khóc lóc khi biết tin cô lấy chồng, tự tin quá mức về nhan sắc của bản thân, “vừa đi vừa khóc” khi nghe tin Thêu chết… Chính sự trẻ con nhưng vô cùng chân thành, cùng tính cách lạc quan dám sống hết mình vì tình yêu của Lố đã giúp anh chàng hoàn toàn ghi điểm trong mắt khán giả.

Cục vàng & Cục thịt trong Ngôi nhà hạnh phúc

Trước dàn diễn viên đình đám gồm Minh Hằng, Lương Mạnh Hải, Lam Trường, Thủy Tiên… hai nhân vật phụ Bá Thông (Hiếu Hiền) và Kiều Nhi (Tường Vy), có tên gọi thân mật là Cục thịt và Cục vàng, bất ngờ gặt hái được sự mến mộ của khán giả,

Cục vàng, cục thịt đôi vợ chồng đũa lệch
Đôi vợ chồng "đũa lệch" Cục vàng và Cục thịt của Hiếu Hiền và Tường Vy.

Trong phim, Bá Thông và Kiều Nhi là bạn thân của Minh Minh (Minh Hằng). Vì nợ tiền nên cả hai tìm cách lừa bán nhà của Minh Minh rồi trốn đi biệt tích. Với diễn xuất ăn ý, ngoại hình hoàn toàn khác biệt, chồng thì lùn và mập mập, vợ thì cao và gầy ốm, mỗi khi cặp đôi đũa lệch này xuất hiện đều tạo nên sự thích thú và tiếng cười cho khán giả.

Bà nội xì tin trong Ngôi nhà hạnh phúc

Chỉ xuất hiện thoáng qua trong một vài tập phim, nhưng chừng đó là đủ để nhân vật bà nội của Vương Hoàng chiếm được không ít tình cảm từ phía khán giả.

Bà nội xì tin duyên dáng tạo ra tiếng cười cho khán giả mỗi khi xuất hiện
Bà nội xì tin (trái) duyên dáng tạo ra tiếng cười cho khán giả mỗi khi xuất hiện.

Bà nội của Vương Hoàng vừa có nét truyền thống khi nhất quyết bắt Vương Hoàng và Minh Minh về sống chung với gia đình, muốn Minh Minh sinh thật nhiều cháu cho bà, nhưng cũng rất hiện đại trẻ trung khi vô tư nhảy theo bài Con heo xinh với Minh Minh. Khán giả khi xem phim có cảm giác nghệ sĩ quá cố Kim Ngọc không hề diễn mà đem chính sự duyên dáng, hài hước của bà vào trong nhân vật màn ảnh. Sự xuất hiện của người nghệ sĩ không chỉ tạo nên tiếng cười mà còn cho thấy sự trân trọng giá trị truyền thống mà Vũ Ngọc Đãng muốn gửi gắm qua nhân vật này.

Anh Hiều trong Bỗng dưng muốn khóc

Là một anh chàng bán chong chóng tốt bụng, anh Hiều thầm yêu Trúc (Tăng Thanh Hà) từ rất lâu nhưng không dám bày tỏ. Mãi cho đến khi có sự xuất hiện của Bảo Nam (Lương Mạnh Hải) thì anh Hiều mới dám tỏ lòng với Trúc. Mặc dù bị Trúc từ chối, anh Hiều vẫn quyết định ở lại bên cạnh Trúc, chăm sóc và coi cô như em gái.

Anh Hiều nhân vật được yêu mến nhất nhìn trong Bỗng dưng muốn khóc
Nhiều khán giả yêu mến anh Hiều nhất trong Bỗng dưng muốn khóc,

Anh Hiều được xem là một điểm cộng lớn trong phim Bỗng dưng muốn khóc, đồng thời cũng là vai diễn thành công nhất trên màn ảnh nhỏ của Hiếu Hiền tính đến này. Nam diễn viên thể hiện một anh Hiều rất thật, rất đời, rất khác biệt. Đây cũng là vai diễn làm thay đổi vận mệnh của Hiếu Hiền, giúp anh từ một nghệ sĩ gần như vô danh trở thành diễn viên đình đám chuyên trị các vai phụ trong các bộ phim Việt.

Bộ tứ siêu quậy trong Bỗng dưng muốn khóc

Đúng như tên gọi, bộ tứ gồm Ngọc Diệp, Loan, Khánh, Duy khiến khán giả vừa buồn cười, vừa ghét bỏ khi liên tục nghĩ ra những trò nghịch phá, gây không ít rắc rối cho Bảo Nam (Lương Mạnh Hải) và Trúc (Tăng Thanh Hà).

Bộ tứ siêu quậy từng đem đến nhiều cảm xúc cho khán giả trong Bỗng dưng muốn khóc.
Bộ tứ siêu quậy từng đem đến nhiều cảm xúc cho khán giả trong Bỗng
dưng muốn khóc
.
Với dàn diễn viên hoàn toàn mới, lần đầu đảm nhận vai diễn diễn trên màn ảnh nhỏ, bộ tứ bất ngờ nhận được không ít lời khen ngợi cho diễn xuất tự nhiên của họ. Người mẫu Trần Vân Anh vào vai Ngọc Diệp một cô gái xinh đẹp nhưng ngỗ ngược, thích tác oai tác quái, đến mức nhiều khán giả cho rằng đây là vai diễn được đo ni đóng giày dành cho cô. Sự xuất hiện của Lưu Minh Tuấn (Cựu thành viên nhóm La Thăng) với vai diễn Khánh người yêu Ngọc Diệp, làm cho người xem nhiều thích thú với những phát ngôn “trên trời” nhằm lấy lòng được người đẹp.  Dù có ít đất diễn nhưng Chí Thiện, Tường Vy cũng kịp ghi dấu ấn với người hâm mộ.

T.M.

Bạn có thể quan tâm