Charli (8 tuổi) và Ashlee (5 tuổi) là hai chị em người Australia đam mê đồ ngọt và tự khám phá những công thức trang trí dễ thương trong Charli's Crafty Kitchen. 2 năm trước, các bé bắt đầu đăng tải clip hướng dẫn làm bánh kẹo đơn giản hút hồn cư dân mạng. Charli là “bếp trưởng”, trong khi Ashlee đảm nhiệm vai trò phụ bếp và nếm thử thành quả. Ảnh: Charli's Crafty Kitchen Website. |
Kênh Charli’s Crafty Kitchen hiện hút hơn 50 triệu lượt xem, với hơn 100 video trên YouTube. Hai chị em mới đây được xếp hạng cao nhất trong doanh thu ẩm thực và làm bánh trên trang mạng xã hội này. Thống kê cho thấy, Charli và Ashlee “bỏ túi” khoảng 127.000 USD mỗi tháng nhờ quảng cáo. Tuy nhiên, niềm hạnh phúc thực sự đối với hai bé là cảm giác được ở trong bếp và hướng dẫn mọi người. “Em sẽ làm clip đến năm 100 tuổi” – Charli tâm sự. Ảnh: Charli's Crafty Kitchen Website. |
Sophia Grace và Rosie trở thành hiện tượng YouTube từ clip hát nhảy theo bài Super Bass (Nicky Minaj) hút hơn 45 triệu lượt xem. Hai cô bé người Anh nhờ đó liên tục xuất hiện trên TV, các lễ trao giải và sự kiện lớn tại Hollywood (Mỹ). Ảnh: Dailymail. |
Mới 11 tuổi, Sophia bộc lộ năng khiếu ca hát và nhảy múa khi cover các hit của nhiều ca sĩ nổi tiếng như Katy Perry, John Legend, Justin Bieber... Cô bé có riêng cho mình một kênh Youtube hút hơn 740.000 người theo dõi. Mới đây, hai nhóc tỳ này thu về 50.000 USD trong bộ phim đầu tay Sophia Grace & Rosie’s Royal Adventure phát hành vào ngày 20/5 tới. Theo Dailymail, dự án nằm trong hợp đồng phim 5 tập vừa được ký với giá trị 75.000 USD (tập 2, 3) và 100.000 USD (tập 4, 5). Ảnh: Ellen TV Show. |
Theo Dailymail, Hulyan (5 tuổi), Maya (3 tuổi) và Marxlen (5 tháng tuổi) nổi tiếng nhờ thường xuyên đăng tải những hình ảnh khi đang vui đùa. Clip Maya bóc hộp đồ chơi Thomas & Friends Sodor Fix-It Station đạt mốc 400.000 lượt xem trong vòng chưa đầy một tháng. Tháng 3/2015, Hulyan Maya xếp hạng 42 trong những kênh YouTube được xem nhiều nhất tại Mỹ. Ảnh: Dailymail. |
Kênh YouTube Hulyan Maya của các nhóc tỳ này sở hữu hơn 3 triệu lượt xem mỗi ngày. Chỉ trong 4 năm (2010 - 2014), gia đình của các bé kiếm được 1 triệu USD tiền quảng cáo. Ước tính, con số sẽ tăng lên hơn 1,5 triệu USD trong năm 2015. Bố mẹ các bé đã nghỉ việc, tập trung phát triển việc làm clip. Họ dùng số tiền thu được mua nhà, xe và tiết kiệm để cho các con vào đại học. Ảnh: Hulyan Maya channel. |
Theo BroBible, Evan (9 tuổi, người Mỹ) thích đồ chơi như bao đứa trẻ khác. Điều khác biệt ở chỗ cậu bé kiếm được 1 triệu USD trong năm qua chỉ nhờ nhận xét những món đồ từng tiếp xúc. Evan thường hướng dẫn cách bóc hộp, sử dụng, mô tả từng bộ phận cho người xem. Ảnh: BroBible. |
Kênh EvanTubeHD của cậu bé 9 tuổi sắp cán mốc 1,4 triệu lượt đăng ký, mỗi video thu hút hàng trăm nghìn đến chục triệu lượt xem. Người lớn, trẻ nhỏ đều là fan của Evan. Không chỉ thu về khoản tiền quảng cáo khổng lồ từ YouTube, cậu còn thường xuyên được nhận những món quà đồ chơi miễn phí. Ảnh: EvanTubeHD. |
7 năm trước, clip chiếu cảnh Harry (3 tuổi) bị em trai Charlie (1 tuổi) cắn ngón tay từng gây chú ý trong cộng đồng mạng. Hai anh em người Anh nói chưa sõi, cười khúc khích chiếm trọn trái tim người xem. Câu nói: Charlie bit me! (Charlie cắn con!) bỗng nhiên trở thành hiện tượng Youtube. Ảnh: Dailymail. |
Theo Dailymail, phim đăng tải trên YouTube không ngờ thu hút gần 900 triệu view toàn thế giới. Dù không được quay chuyên nghiệp, nó luôn nằm trong top được xem nhiều nhất. Từ khi đạt 100 triệu lượt xem, gia đình cậu đã nhận được khoảng 100.000 USD. Thậm chí, 2 bé còn có mẫu áo thiết kế riêng mang tên Charlie bit me. Nhiều fan còn thực hiện clip chế hài hước về 2 nhóc tỳ này. Ảnh: HarryandCharlie Blog. |