Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những nhóm nhạc Hàn làm nên điều kỳ diệu sau 2 năm

Hai năm là quãng thời gian vừa đủ để SNSD, T-ara, KARA... bật lên thành sao lớn.

Ra mắt năm 2007, SNSD phần nào chinh phục khán giả qua các hit Into the New World. Kissing You.
Ra mắt năm 2007, SNSD phần nào chinh phục khán giả qua các hit Into the New World, Kissing You. Nhưng phải đến năm 2009, nhóm nhạc nhà SM mới chạm đến đỉnh vinh quang nhờ cơn sốt Gee. Điệu nhảy càng cua kinh điển vẫn gắn bó với tên tuổi của SNSD cho tới tận bây giờ. 
Trước khi trình làng năm 2009, T-ara đã được mệnh danh là
Trước khi trình làng, T-ara được mệnh danh là "siêu tân binh". Từ album đầu tiên Absolute First Album (2009), nhóm đã ghi ấn tượng với hàng loạt ca khúc được mến mộ, gồm Lies, Time to Love, Bo Peep Bo Peep...
Hai năm sau, Roly Poly đã
Hai năm sau, Roly Poly đã có công đưa T-ara thành một trong những nhóm nhạc Hàn thành công nhất ở thời điểm đó. Bảng xếp hạng Gaon xếp Roly Poly là đĩa đơn số một của năm 2011. Nhóm đã ký hợp đồng trị giá 4,3 triệu USD - một con số kỷ lục đối với nhóm nhạc nữ Hàn - với công ty quản lý J-Rock cho kế hoạch ra mắt tại Nhật trong cùng năm. 
KARA là một trong những nhóm nhạc Hàn hạng A hiện nay. Tuy nhiên, lần
KARA là một trong những nhóm nhạc Hàn hạng A hiện nay. Tuy nhiên, lần "chào sân" năm 2007 của nhóm bằng bài Break It bị đánh giá là thất bại. KARA đạt được bước ngoặt sự nghiệp nhờ hit Mister (2009), tạo nên trào lưu nhảy lắc hông rầm rộ một thời.
Năm 2013, Apink vụt sáng thành ứng viên tiềm năng cho danh hiệu
Năm 2013, Apink vụt sáng thành ứng viên tiềm năng cho danh hiệu "nhóm nhạc nữ quốc dân" thế hệ mới sau bài NoNoNo. Trước khi trở thành cái tên quen thuộc với công chúng và xuất hiện trong nhiều show ăn khách tại Hàn Quốc, các cô gái đã phải trầy trật phấn đấu ở vị trí hạng trung suốt 2 năm.
2NE1 có màn ra mắt cực kỳ thành công, đạt được vị trí sao lớn từ năm 2009 với loạt hit Fire,
2NE1 có màn ra mắt cực kỳ thành công, đạt được vị trí sao lớn từ năm 2009 với loạt hit Fire, I Don't Care. Nhưng I Am the Best (2011) mới thực sự giúp nhóm chinh phục lực lượng fan quốc tế. Ở ngoài biên giới Hàn Quốc, đặc biệt tại Mỹ, đây là ca khúc của 2NE1 được khán giả biết đến và ưa thích nhất.
Sau 2 năm hoạt động,
Sau 2 năm hoạt động, ca khúc Pinocchio (Danger) phát hành năm 2011 đã mang lại cho f(x) chiến thắng đầu tiên trên sân khấu âm nhạc tuần. Nhóm đã thu hoạch tổng cộng 8 chiếc cúp, đồng thời chiếm vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng đĩa đơn nhạc số cuối năm của Gaon. 
Khởi nghiệp từ năm 2010, SISTAR tiến từng bước trên nấc thang thành công, với ca khúc sau thành công hơn
Khởi nghiệp từ năm 2010, SISTAR tiến từng bước trên nấc thang thành công, với ca khúc sau nổi tiếng hơn ca khúc trước. Năm 2012, nhóm nhạc sexy chạm đến đỉnh cao nhờ phát hành liên tiếp 2 hit AloneLoving You. Ca khúc thứ 2 giật danh hiệu all-kill ngay sau khi ra mắt, trong lúc Alone vẫn đứng vững trên các bảng xếp hạng. Alone được chính các idol bình chọn là bài hát hay nhất của năm. 
EXID đã
Ra mắt từ năm 2012, EXID không quá vô danh nhưng cũng chưa phải là tên tuổi "hot" thật sự. Cuối năm 2014, một fancam ghi lại màn trình diễn Up & Down của thành viên Hani bỗng gây sốt trên mạng. Sự nghiệp của Hani và EXID cùng thăng hoa. Trên bảng xếp hạng Gaon, ca khúc cũ lội ngược dòng, chiếm ngôi đầu dù trước đó thành tích của nó khá tệ.

Phúc Chi

Bạn có thể quan tâm