Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những nhóm nhạc Kpop 'bầm dập' vì vũ đạo

Để có đươc phần trình diễn đẹp mắt dành cho người hâm mộ, các nhóm nhạc đã dành thời gian dài tập luyện và gặp nhiều chấn thương.

Những nhóm nhạc Kpop 'bầm dập' vì vũ đạo

Để có đươc phần trình diễn đẹp mắt dành cho người hâm mộ, các nhóm nhạc đã dành thời gian dài tập luyện và gặp nhiều chấn thương.

Trong thị trường âm nhạc đang ngày một phát triển như Kpop, nghệ sĩ Hàn không chỉ phải tập trung cho giọng hát mà còn cần đầu tư rất nhiều cho trang phục, dòng nhạc, nội dung MV và cả vũ đạo.

Thông thường trong mỗi màn tái xuất, các ca sĩ, nhóm nhạc Hàn phải dành ra mấy tháng, thậm chí là cả năm để luyện tập vũ đạo, như trường hợp của EXO trong MV Wolf. Cùng với quãng thời gian dài dằng dặc đó, họ còn phải bỏ ra nhiều công sức để có được những màn vũ đạo thực sự đẹp mắt.

"First Love" - After School

Vào ngày 12/6, nhóm nhạc nữ After school đã trở lại sau một thời gian dài vắng bóng với MV mang tên First Love. Sản phẩm này đã gây ấn tượng mạnh mẽ với giai điệu da diết, quyến rũ và màn vũ nóng bỏng mắt. Đặc biệt, trong MV, các fan yêu nhạc còn có dịp "mở mang tầm mắt" về kỹ năng múa cột tuyệt vời của các cô gái After school.

Tuy nhiên để có được màn vũ đạo đẹp mắt, nhưng khá nguy hiểm, After school phải luyện tập rất cực khổ trong suốt 6 tháng. Các cô gái hầu như ai cũng đều bị bầm tím khắp tay, chân, thậm chí Lizzy còn bị giãn dây chằng và không được lên sân khấu biểu diễn. Mới đây, khi chỉ vừa lên sàn được một thời gian ngắn, Nana phải nhập viện khẩn cấp vì ngã từ độ cao 1m2 khi cô đang thực hiện động tác múa cột.

"Goodbye Baby" - Miss A

Xuất hiện trong lễ trao giải MAMA 2011, Miss A được đánh giá là một trong những nhóm nhạc nổi bật nhất đêm diễn, dù bên cạnh 4 cô gái nhà JYP còn có hàng loạt phần trình diễn đến từ những đàn anh, đàn chị đình đám như SNSD, Super Junior, 2NE1…

Một trong những yếu tố giúp cho màn trình diễn của Miss A tạo ấn tượng mạnh mẽ đó chính là vũ đạo. Theo đó, các cô gái đã biến phần thể hiện của mình trở thành màn múa võ "độc nhất vô nhị" với những động tác cực kỳ nguy hiểm như nhào lộn, xoay người, đá chân.

Trong khi chị cả Fei làm fan hoa mắt với màn xoay người nhiều vòng nhanh như cắt, Jia lại khiến tất cả khán giả có mặt trong đêm trao giải phải reo hò hết mình khi thể hiện động tác xoạc trên 2 thanh gậy đầy điêu luyện. Để có được màn vũ đạo này chắc chắn, 4 cô gái MissA phải tập luyện rất cực khổ và cẩn thận.


 

"Countryside Life" - T-Ara N4

Chính thức ra mắt vào cuối tháng 4/2013, T-Ara N4 - nhóm nhỏ của T-Ara - đã đem đến một ca khúc tuyệt cú mèo về cả phần nghe lẫn nhìn mang tên Countryside Life. Đây là bài hát có tiết tấu sôi động, bắt tai và màn vũ đạo vô cùng mạnh mẽ, nhanh và dứt khoát, đây có thể được xem là ca khúc có vũ đạo "bốc" và tốn nhiều công sức nhất trong số các ca khúc của T-Ara.

T-Ara N4 tiết lộ: "Vũ đạo của Countryside Life rất sôi động và mạnh mẽ, đến nỗi sau khi trình diễn một lần, chúng tôi phải uống đến 1,5 lít nước. Chúng tôi thực sự khuyên bạn nên sử dụng vũ đạo này để giảm cân".

"Perfect Man, Wild Eyes" - Shinhwa

Nếu After school, Miss A hay T-Ara N4 bị làm khó bởi những màn vũ đạo nguy hiểm, khó nhằn, Shinhwa lại là trường hợp hoàn toàn khác biệt. Các anh chàng gặp nhiều khó khăn trong việc luyện tập vũ đạo cho ca khúc Perfect Man và Wild Eyes bởi họ đã "lãng quên" chúng trong suốt 4 năm.

Bởi vậy, khi trở lại phòng tập để chuẩn bị cho buổi concert sắp tới, các thành viên đã quên hết toàn bộ vũ đạo trong 2 bài hit trên. Thậm chí, nhóm còn phải lên cả YouTube để xem lại những màn trình diễn cũ của mình nhưng mọi chuyện vẫn diễn ra trong tuyệt vọng, điều đó đã khiến họ tranh luận và nghi ngờ lẫn nhau về sự chính xác của các động tác. Với tình trạng này, chắc chắn Shinhwa phải dành rất nhiều thời gian để luyện tập chăm chỉ thì nhóm mới có được những động tác vũ đạo nhuần nhuyễn và đẹp mắt như xưa.


 

Thực tế, tại Kpop còn rất nhiều ca khúc có màn vũ đạo đỉnh cao. Để có được chúng các nghệ sĩ Hàn đều phải luyện tập không ngừng nghỉ trong nhiều tháng liên tiếp. Bởi vậy, mỗi khi ra mắt, chúng đều được yêu thích nồng nhiệt tại khắp các quốc gia trên thế giới và tạo nên làn sóng cover rất mạnh mẽ.

Theo Đất Việt

Theo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm