Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những nhóm nhạc nổi bật với đội hình đông thành viên nhất Kpop

Đông thành viên giúp các nhóm nhạc thu hút người hâm mộ, nhờ đó xây dựng cộng đồng fan lớn mạnh nhất có thể.

Nhom nhac dong thanh vien cua Kpop anh 1
 NCT: NCT có đông thành viên nhất trong những nhóm nhạc đang hoạt động tại Kpop, Năm 2018, nhóm gồm 18 chàng trai. Sân khấu Black On Black gây choáng ngợp bởi đội hình đông đảo, vũ đạo đồng đều và độc đáo. Sang 2019, với sự ra mắt của nhóm nhỏ Way V tại Trung Quốc, NCT chính thức có 21 thành viên. NCT hoạt động theo mô hình “độc nhất vô nhị” là không giới hạn thành viên. Mỗi năm, NCT sẽ có thêm một nhóm nhỏ hoạt động tại thị trường khác nhau, đồng nghĩa, quy mô của nhóm ngày một lớn về cả số thành viên lẫn địa bàn quảng bá.
Nhom nhac dong thanh vien cua Kpop anh 2
Way V là nhóm nhỏ mới nhất của NCT sau NCT U, NCT 127 và NCT Dream. Nhóm gồm 7 thành viên, trong đó 4 người đã được giới thiệu từ năm 2018 và 3 chàng trai mới là Yang Yang, Hendery và Xiao Jun. SM cho biết NCT sẽ có thêm nhóm nhỏ tại Việt Nam và nhiều quốc gia khác. Có đông thành viên là một lợi thế với NCT, giúp nhóm thu hút lượng fan đông đảo. Do chia thành các nhóm nhỏ khác nhau nên mỗi chàng trai đều có cơ hội để thể hiện khả năng của mình. Trong đó, Way V đang tích cực quảng bá trên các sân khấu âm nhạc và chương trình truyền hình Trung Quốc.
Nhom nhac dong thanh vien cua Kpop anh 3
Treasure13: Sau chương trình YG Treasure Box, YG công bố thành lập 2 nhóm nhạc là Treasure và Magnum. Tuy nhiên, mới đây, công ty xác nhận gộp 2 nhóm để hoạt động với đội hình 13 thành viên trong năm 2019. Qua đội hình đông đảo, công ty muốn phát huy hết thế mạnh của từng thành viên để xây dựng cộng đồng fan đông đảo nhất có thể. Sau màn ra mắt thành công, Treasure và Magnum sẽ hoạt động riêng rẽ với những phong cách khác nhau. Dư luận đánh giá mô hình của Treasure13 khá giống EXO ngày mới ra mắt. Hai nhóm nhỏ hoạt động song song ở 2 thị trường khác nhau là Hàn Quốc và Nhật Bản.
Nhom nhac dong thanh vien cua Kpop anh 4
Seventeen: Seventeen gồm 13 thành viên chia thành 3 nhóm nhỏ hoạt động ở những lĩnh vực khác nhau như Hip-Hop Team, Vocal Team và Performance Team. Đội hình đông đảo với nhiều thành viên điển trai, nhóm nhạc của Pledis nhanh chóng nổi tiếng. Dù thành tích nhạc số còn khiêm tốn nhưng Seventeen luôn trong top những nhóm nam có doanh thu album tốt nhất Kpop. Họ cũng sở hữu lượng fan hùng hậu nhờ ngoại hình sáng, vũ đạo đồng đều.
Nhom nhac dong thanh vien cua Kpop anh 5
IZ*ONE gồm 3 thành viên người Nhật Bản và 9 cô gái Hàn Quốc. Nhóm được thành lập sau chương trình thực tế Produce 48. Jang Won Young – em út của nhóm đảm nhận vị trí trung tâm nhờ đạt lượng phiếu bình chọn cao nhất trong tập cuối cùng. Mới đây, ca khúc tiếng Nhật đầu tiên của nhóm là Suki to Iwasetai bán được 193.469 bản trong ngày đầu tiên và leo lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Oricon. Nhóm chính thức vượt qua kỷ lục của đàn chị Twice. Tại Hàn Quốc, nhóm cũng đạt nhiều thành tích và giành giải Tân binh xuất sắc nhất trong những giải thưởng cuối năm.
Nhom nhac dong thanh vien cua Kpop anh 6
Cosmic Girls: Cosmic Girls ban đầu ra mắt với 12 thành viên năm 2016. Sau đó, khi Yeonjung hết thời gian quảng bá với IOI, trở về Starship Entertainment, cô đã gia nhập nhóm, nâng tổng số người lên 13. Cũng vì quá đông nên không phải thành viên nào của Cosmic Girls cũng được khán giả biết tới. Tuy hoạt động khá lâu lại nổi bật về nhan sắc nhưng Cosmic Girls chưa tạo được tiếng vang ở Kpop. Hiện 3 thành viên người Trung Quốc là Trình Tiêu, Mạnh Mỹ Kỳ và Ngô Tuyên Nghi chủ yếu hoạt động tại quê nhà.
Nhom nhac dong thanh vien cua Kpop anh 7
Không chỉ có số thành viên đông đảo (12 người), Loona còn có chiến dịch quảng bá hoành tráng. Mỗi thành viên được giới thiệu bằng MV riêng, đầu tư bối cảnh, hiệu ứng… Trong suốt 1 năm trước khi chính thức debut, Loona đã có hơn 20 MV được quay ở nhiều quốc gia khác nhau. Nhờ đó, nhóm sở thu hút lượng fan đông đảo, giúp các cô gái đạt nhiều thành tích nổi bật khi ra mắt vào tháng 8/2018 với đĩa đơn Hi High.

Minh Hạo

Bạn có thể quan tâm