Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những nơi nhất định phải ghé khi du lịch Chiang Mai

Chiang Mai là một trong những thành phố xinh đẹp và thu hút du khách bậc nhất Thái Lan. Không giống Bangkok hay Pattaya, nơi này mang vẻ bình yên với nhịp sống chậm rãi.

du lich Chiang Mai anh 1
Cung điện mùa hè của nhà vua Thái Lan (Phu Ping Palace) tọa lạc trên đỉnh núi cao thuộc khu vực Suthep, tỉnh Chiang Mai nên không khí trong lành và mát mẻ quanh năm như Đà Lạt và Sa Pa của Việt Nam. Khuôn viên cung điện được tô điểm bởi những khóm hoa đủ màu sắc, được trồng dọc theo lối đi, tỏa hương thơm ngát. Người ta chăm sóc hoa nơi đây rất cẩn thận nên hoa nở và khoe sắc quanh năm. Ảnh: Sohu.
du lich Chiang Mai anh 4
Cách thành phố Chiang Mai khoảng 30 km, trại voi Mae Sa tọa lạc giữa những tán cây rừng tươi tốt, nằm trọn trong thung lũng đẹp như tranh vẽ khi có sông và núi bao quanh. Đây là nhà của hơn 70 chú voi đã được thuần hóa. Hàng ngày, người ta đưa voi đi tắm mát dưới dòng sông, cho voi ăn và cho chúng luyện tập và chơi đùa. Ảnh: @porplevietnamese
du lich Chiang Mai anh 5
Voi ở trại biết chơi đá bóng và vẽ tranh khiến du khách vô cùng thích thú. Tới đây, bạn có thể cưỡi voi đi vòng quanh trại và tận hưởng những khung cảnh thiên nhiên yên bình, hoang sơ. Bên cạnh đó, nếu có nhu cầu, bạn có thể học cách điều khiển các chú voi to lớn. Ảnh: @muly_bwatchar
du lich Chiang Mai anh 13
Chiang Mai là vùng đất có rất nhiều dân tộc sinh sống với nhiều bản sắc đa dạng. Một trong những dân tộc bạn nên ghé thăm là là người cổ dài. Bạn có thể đến làng Padung tại khu vực hang động Chiang Dao hoặc làng Cổ dài Karen gần Doi Duthep. Những người phụ nữ của dân tộc này có chiếc cổ dài hơn bình thường với cả chục chiếc vòng đeo kín cổ. Ảnh: Công Phan.
du lich Chiang Mai anh 18
Nếu đã đến Chiang Mai, bạn đừng quên ghé qua làng Baan Kang Wat. Nơi đây giống như một hệ sinh thái thu nhỏ với rất nhiều quán cà phê, kem, quán ăn và những gian hàng làm đồ handmade xinh xắn. Ảnh: yuki_yuching.
#Justgo: Thăm làng cổ dài có một không hai tại Thái Lan Đến với Long Neck village tại Chiang Mai (Thái Lan), du khách có cơ hội tìm hiểu nét văn hóa, phong tục tập quán của bộ tộc cổ dài Karen.

Để ngắm hoa mai anh đào, nên đi Đà Lạt vào tháng 12 hay tháng 1?

Một độc giả của Zing.vn rất muốn ngắm hoa mai anh đào nở ở Đà Lạt và mong bạn đọc tư vấn thời điểm thuận lợi nhất.

Người đàn ông trốn nhà, 7 lần đi vòng quanh thế giới

"Khi còn nhỏ, tôi đã đọc cuốn sách viết về 7 cuộc phiêu lưu của chàng thủy thủ Sinbad và tôi muốn giống anh ấy", người đàn ông 7 lần đi vòng quanh thế giới tiết lộ.








Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm