Kim Eun Sook: Kim Eun Sook là cái tên bảo chứng cho hàng loạt tác phẩm ăn khách của Hàn Quốc như Love in Paris, Secret Garden, On Air, City Hall, Gentleman's Dignity, The Heirs, Hậu duệ Mặt trời... Thế mạnh của Kim Eun Sook là những kịch bản tình yêu lãng mạn, hài hước, xảy ra trong những bối cảnh đặc biệt như tráo đổi linh hồn, hậu trường làm phim, đời sống quân nhân... Bất kỳ nhân vật chính hay phụ trong phim của Kim Eun Sook đều được chăm chút về tính cách, xuất thân, gần gũi với thực tế, sở hữu những câu thoại sâu sắc, lay động lòng người. Phim do nữ biên kịch này chấp bút bao giờ cũng thu hút lượng người xem rất lớn, tỷ suất trung bình luôn trên 20%. |
Tuy nhiên, ít ai biết rằng Kim Eun Sook đã trải qua quãng đường gian nan để đến với thành công. Cô mồ côi cha từ nhỏ, phải vừa học vừa làm để có tiền trang trải cuộc sống. Tốt nghiệp Học viện nghệ thuật Seoul, cô tìm kiếm mọi cơ hội để tiệm cận nghề biên kịch nhưng gặp thất bại liên tiếp trong các cuộc thi sáng tác, phải sống ở căn hộ dưới tầng hầm, ăn uống kham khổ. Tuy nhiên, chính những tháng ngày khó khăn đó đã giúp Kim Eun Sook có nhiều trải nghiệm quý giá trong hành trình làm nghề. Thành công mỉm cười với Kim Eun Sook bằng "cơn sốt" Love in Paris, sau đó là hàng loạt bộ phim tạo tiếng vang khác. |
Kim Eun Hee: Trước khi trở thành cây bút viết kịch bản phim hình sự, kinh dị xuất sắc, Kim Eun Hee từng làm vũ công phụ họa cho nữ ca sĩ đình đám một thời là Kim Wan Sun. Sau đó, nữ biên kịch gây dựng tên tuổi trong ngành với hàng loạt tác phẩm truyền hình nổi tiếng như Three Days, Signal... Kim Eun Hee từng trả lời trong một bài phỏng vấn rằng khi viết kịch bản, so với việc đánh đố khán giả tạo ra một cốt truyện khó nhằn, cô thường tập trung hơn vào việc xây dựng cảm xúc. Cảm xúc cũng chính là tiêu chí hàng đầu nữ biên kịch muốn tạo ra trong tác phẩm và khiến khán giả nhắc nhớ về mình. |
Giống như tất cả biên kịch trong ngành, Kim Eun Hee cũng nhiều lần bị bế tắc sáng tạo. Mỗi lần như vậy, cô thường tìm gặp nói chuyện với nhiều người ở độ tuổi khác nhau để mở rộng vốn sống, giải tỏa tâm trạng. Nữ biên kịch cũng chia sẻ rằng cô viết rất nhiều mỗi ngày. Với cô, chỉ khi viết lách, người làm nghệ thuật mới có thể vượt qua cơn bí bách trong tư tưởng và thăng hoa trong những sản phẩm của mình. |
Park Ji Eun: Park Ji Eun là người đứng đằng sau những bộ phim truyền hình có tỷ xuất người xem trên dưới 40% như Nữ hoàng nội trợ, Gia đình của chồng tôi, Vì sao đưa anh tới, Huyền thoại biển xanh và gần nhất là "cơn sốt" Hạ cánh nơi anh với sự tham gia của Hyun Bin, Son Ye Jin. Thế mạnh của Park Ji Eun là biết cách đưa vào sự mới lạ, bên cạnh việc giữ được sở trường hài hước trong mỗi tác phẩm. Điển hình như trong Hạ cánh nơi anh, dù đề tài về Bắc Hàn và tình yêu liên Triều không mới, bộ phim vẫn có sức hút nhờ những yếu tố thú vị như chuyện nàng tài phiệt Nam Hàn yêu chàng quân nhân Bắc Hàn, qua đó khai thác sự khác biệt trong đời sống Bắc - Nam. |
Kịch bản của Park Ji Eun bị chỉ trích có nhiều tình tiết phi lý nhưng không thể phủ nhận cô vẫn đẩy được cảm xúc của người xem lên cao thông qua việc xây dựng hình tượng nhân vật hoàn hảo, đề cao những giá trị nhân văn, chuyển tải thông điệp sâu sắc trong mỗi tác phẩm. Mỗi tập phim do Park Ji Eun chấp bút đều đưa khán giả trải qua nhiều cung bậc cảm xúc, từ cảm động, bi thương đến hài hước, tò mò về những diễn biến tiếp theo. |
Hong Jung Eun, Hong Mi Ran: Cái tên Hong Sisters (chị em nhà Hong) không còn xa lạ với người hâm mộ phim Hàn. Hong Jung Eun và Hong Mi Ran là tác giả đứng sau thành công của nhiều bộ phim tình cảm hài dành cho giới trẻ như Cô nàng đẹp trai, Cô em họ bất đắc dĩ, Hong Gil Dong, Bạn gái tôi là hồ ly, Mặt trời của chàng Joo... Phim của Hong Sisters đặc trưng với các yếu tố hài hước và đề tài mới lạ như thần tượng âm nhạc, tráo đổi thân xác, yêu tinh và ma quỷ... Ngoài ra, các nhân vật trong phim của bộ đôi này luôn sở hữu tính cách có một không hai, hơi ngốc nghếch nhưng vẫn đáng yêu, khiến khán giả "không thể không yêu" khi theo dõi. |
Phim của chị em Hong nhẹ nhàng và tươi mới, thích hợp để khán giả xem giải tỏa căng thẳng sau những giờ làm việc mệt mỏi. Chị em nhà Hong từng tiết lộ rằng họ không chỉ cùng viết kịch bản phim mà còn làm tất cả công việc khác cùng nhau. Hai chị em tin rằng họ không thể hoàn thành công việc nếu họ không có nhau. |