Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những nụ cười trong cuộc đời Thương Sobey

Kết thúc cuộc đời, Nguyễn Thị Khánh Thương để lại nhiều ấn tượng đẹp về một con người mạnh mẽ sau những chống chọi kiên cường với căn bệnh ung thư vú.

Nguyễn Thị Khánh Thương (Thương Sobey) sinh năm 1982, tại Thạch Thất, Hà Nội, là người sáng lập Mạng lưới ung thư vú Việt Nam. Cô khiến nhiều người khâm phục bởi nghị lực tiềm tàng, quyết tâm vượt qua khó khăn dù mang trong người căn bệnh hiểm nghèo - ung thư vú.
Khánh Thương từng là giảng viên khoa Báo chí và Truyền thông, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.
Năm 2006, cô tham gia chiến dịch Yêu thương trong những vòng tay, được tổ chức cho những học sinh khuyết tật tại trường Nguyễn Đình Chiểu, bệnh viện Bạch Mai và khu phố đi bộ của Hà Nội. Sau đó là các chương trình: Kết nối yêu thương, Trao cho em ngày mai, Giao thừa yêu thương, Công trình hy vọng Một giờ làm người khiếm thị... Năm 2008, cô sáng lập ra nhóm từ thiện Vòng tay yêu thương và là người khơi nguồn lan tỏa cho nhiều chiến dịch.
Cuối năm 2013, Khánh Thương tổ chức lễ cưới với người chồng ngoại quốc. Tuy nhiên, niềm vui không trọn vẹn khi trước đó, tháng 10/2012,  cô nhận tin mắc phải căn bệnh ung thư vú, di căn vào xương và không thể chữa trị. 

Dù mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo, Khánh Thương vẫn mạnh mẽ vượt qua mọi đớn đau của cơ thể và rủi ro số phận đem lại. Chồng là nguồn động viên lớn nhất đối với cuộc sống của Khánh Thương.
Trong quá trình làm việc, cô nhiều lần được trao tặng giấy khen về thành tích và sự cống hiến hết mình cho xã hội.

Ảnh: Infonet.
Nhìn vào những công việc của Khánh Thương, không ai nghĩ rằng người con gái này hàng ngày phải đối mặt những cơn đau thấu xương. Sau nhiều đợt xạ trị, tóc cô rụng dần. Nhưng khuôn mặt cô vẫn luôn rạng rỡ. Ảnh: Infonet.

Tháng 12/2014, cô đã đại diện Việt Nam tham dự Hội nghị Ung thư thế giới tại Úc. Tại đây, cô thực hiện bộ ảnh ý nghĩa mang thông điệp: Ung thư không đáng sợ như mọi người vẫn nghĩ. Ảnh: Yenny Trần.
Cô cho rằng, chỉ cần ý thức sớm về căn bệnh này, người bệnh có thể sẽ không phải điều trị cả đời, không tốn kém chi phí và có thể quay trở lại cuộc sống bình thường.
Ảnh: Infonet.
Khánh Thương và những người bạn ở nước ngoài. Ảnh: Infonet.

Những ngày hạnh phúc cuối cùng bên chồng của cô gái nhiều nghị lực.
Cuối tháng 2 năm nay, Khánh Thương phải đối mặt nhiều hơn những cơn đau. Gương mặt cô vẫn tràn đầy niềm tin.
Sáng 17/3, cô gái mạnh mẽ đã tạm biệt cuộc đời, khép lại hành trình vượt qua nỗi đau vì căn bệnh ung thư quái ác. Sự ra đi của cô khiến nhiều người không khỏi xót thương.

Thương Sobey qua đời

Sáng 17/3, Thương Sobey (Nguyễn Khánh Thương) - người sáng lập "Mạng lưới ung thư vú Việt Nam" - đã qua đời tại Australia.

Nhật Ánh (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm