Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những nụ hôn ngọt ngào trong ngày đồng tính

Các cặp tình nhân trong cộng đồng LGBT đã có không gian riêng để thể hiện tình yêu của mình.

Hôm qua (17/5), nhiều bạn trẻ trong cộng động LGBT cũng như những người không thuộc thế giới thứ ba tham gia vào ngày hội Chống kỳ thị người đồng tính, song tính và chuyển giới tại Câu lạc bộ Mỹ (Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Trao cho nhau những cử chỉ yêu thương trong ngày hội.
Trao cho nhau những cử chỉ yêu thương trong ngày hội.

Clip xúc động về cuộc sống của người chuyển giới

"Chuyển giới và đồng tính có phải bệnh không?" là câu hỏi đặt ra trước những số phận không may mắn này. Từ nhỏ, họ đã không thể sống thật với giới tính của chính mình.

Ngày 17/5 là ngày Quốc tế Chống kỳ thị Người đồng tính, Song tính và Chuyển giới (gọi tắt là IDAHO). Tại Việt Nam, từ năm 2011, ngày IDAHO được tổ chức không chỉ dành cho cộng đồng người đồng tính, song tính và chuyển giới (gọi tắt là LGBT), mà còn để tất cả những người ủng hộ sự bình đẳng của con người. 

Trong ngày này, cộng đồng LGBT tại Hà Nội tổ chức một sự kiện ngoài trời khá ý nghĩa mang tên Thị trấn Bubu - Là chính mình, là đặc biệt với nhiều hoạt động thú vị. Đây là sự kiện chào đón tháng Tự hào của cộng đồng LGBT (LGBT Pride Month).

Tuy được tổ chức nhân kỷ niệm ngày quốc tế chống phân biệt kỳ thị người đồng tính, song tính và chuyển giới nhưng thị trấn đúng với tên gọi của nó: "Be u, be unique" - là chính bạn là độc nhất.

Không gian mở chào đón tất cả mọi người đến với ngày hội với những khu ẩm thực, mua sắm, giải trí... Đây được gọi là thị trấn của những con người độc đáo, khoan dung, không phát xét, luôn khao khát sự tự do và sáng tạo không ngừng nghỉ.

Thảo (Hà Nội) cho biết: "Em muốn gửi gắm tới mọi người thông điệp: Không nên kỳ thị thế giới thứ ba vì tất cả mọi người đều là con người. Hãy đặt mình vào trường hợp của họ sẽ thấy được những nỗi đau họ phải chịu đựng. Mọi người nên có cái nhìn thoáng hơn về cộng đồng LGBT".

Ngọc Hân (Hà Nội) đang ngồi trong lòng người yêu chia sẻ: "Chúng mình mới yêu nhau được 2 tháng. Mới đầu, bố, mẹ phản đối những giờ gia đình hai bên đã hiểu và cho chúng mình đến với nhau".

Phạm Ngọc Huyền (áo trắng) tâm sự : "Em và người yêu đã yêu nhau được 7 tháng và quen nhau trong một ngày nắng đẹp. Gia đình chấp nhận cho ở với nhau. Giờ đây thì không một rào cản nào có thể chia cắt hai người".

Sau những khoảng thời gian sống khép kín, đây là ngày họ được sống với chính mình và công khai tình yêu với mọi người trong cộng đồng cũng như với mọi người không thuộc thế giới thứ ba.

Ngày hội thu hút các bạn trong cộng đồng LGBT và khá nhiều người không thuộc thế giới ba. Một không gian cho những người đồng tính, song tính và chuyển giới được sống với chính con người mình. Họ đến đây để giới thiệu người yêu và giao lưu với mọi người trong cộng đồng

Những bài hát thể hiện sự bình đẳng, khoan dung, không kỳ thị.

Nhiều bạn đã tự tin lên sân khấu, công khai giới tính và muốn khẳng định với mọi người hãy là chính mình. Vũ Thanh Phong (ĐH Thăng Long, Hà Nội) chia sẻ: "Trong một xã hội hiện tại đầy kỳ thị, ngày hôm nay chính là ngày cộng đồng thế giới thứ ba khẳng định sự công bằng cho tất cả mọi người".

Bảo trong cộng đồng LGBT lên sân khấu để nói lới yêu thương với người mình yêu: "Hải ơi dù thế nào đi chăng nữa, Hải có nói gì hay nghĩ gì đi chăng nữa thì Bảo đã, đang và mãi mãi yêu em".

Ảnh xúc động về tình mẫu tử giữa mẹ và con trai đồng tính

Bộ ảnh lột tả tấm lòng bao dung của người mẹ trước cậu con trai đồng tính. Dù đau khổ, bà vẫn chấp nhận, động viên và ở bên con mọi lúc.

http://danviet.vn/doi-song/nhung-nu-hon-ngot-ngao-trong-ngay-dong-tinh-586649.html

Theo Hồng Phú/Báo Dân Việt

Bạn có thể quan tâm