Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những nữ tăng binh dũng mãnh ở Nepal

Ni cô của dòng truyền thừa Drupka học thiền và võ thuật trong suốt cuộc đời tại một thiền viện ở thành phố Kathmandu, thủ đô của Nepal. Người dân thường gọi họ là "nữ tăng binh".

gn

Theo India Times, khoảng 300 nữ tăng binh không chịu rời khỏi Nepal bằng máy bay mà ở lại để giúp nạn nhân của cơn địa chấn lịch sử xảy ra hôm 24/5.

iu
Đức Pháp vương Gyalwang Drukpa thứ 12, người lãnh đạo các ni cô, muốn họ rời khỏi vùng thảm họa, song họ quyết định ở lại để giúp dân. "Mưa rơi liên tục, những dư chấn vẫn xuất hiện, các bức tường đều sập nên toàn bộ ni cô không thể trở về phòng. Họ cắm trại trong vườn để tá túc", Đức Pháp vương nói với India Times.

Sư Trung Quốc khinh công trên mặt nước

Một nhà sư Trung Quốc khiến người xem sửng sốt vì khả năng chạy trên cầu bằng ván ép mỏng trên mặt nước trong đoạn đường có chiều dài 118 m.

iy
Do luyện võ trong nhiều năm, các nữ tăng binh có cơ thể cứng như đá và đạt tới trình độ võ công thượng thừa.
eu
Một ni cô thực hiện bài quyền. Cô phải tập võ nhiều giờ mỗi ngày, dù trời nắng hay mưa.
oy
Theo Đức Pháp vương, thiên tại xảy ra do lòng tham của con người. "Chúng ta không lên đổ lỗi cho Thượng đế, mà phải hiểu và tôn trọng thiên nhiên. Đây cũng là quan điểm của giới khoa học", ngài nhận định.
gb
Với các nữ tăng binh dòng truyền thừa Drupka, quạt cũng có thể trở thành vũ khí lợi hại.

8 môn võ nổi tiếng thế giới

Vịnh xuân quyền, quyền Anh, Karate là những môn võ phổ biến và nổi tiếng thế giới.

Thiếu Lâm quyền vươn sang lục địa đen

Nhiều người lo ngại tính thương mại đang xâm nhập vào Thiếu Lâm Tự khi võ thuật của họ đang lan tỏa mạnh mẽ tới nhiều nơi trên thế giới, bao gồm cả châu Phi.

Nguyễn Sương

Ảnh: India Times

Bạn có thể quan tâm