Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những ôtô 'chỉ bày, không bán' ở VMS 2024

SAIC IM LS7 hay Skoda Octavia, Enyaq là những mẫu xe lạ, được thương hiệu trưng bày tại VMS 2024 nhưng chưa có kế hoạch mở bán.

Skoda Superb.

Trong khuôn khổ VMS 2024, nhiều hãng xe đã trưng bày gần như toàn bộ dải sản phẩm nhằm tạo sự đa dạng cho khách tham quan. Một số mẫu xe được mang về dưới dạng nhập khẩu, chỉ được trưng bày nhằm hoàn thiện dải sản phẩm chứ không hướng đến mục tiêu doanh số.

Loạt xe Skoda

Skoda gần như mang toàn bộ sản phẩm tại thị trường quốc tế của hãng đến VMS 2024. Ngoại trừ Kodiaq thế hệ mới và Karoq, những cái tên còn lại như Octavia, Superb hay Enyaq đều chưa có thông tin về giá và thời gian mở bán tại Việt Nam.

Octavia là sản phẩm bán chạy nhất của thương hiệu Skoda tại quê nhà cộng hòa Séc và thị trường quốc tế. Chiếc Octavia được trưng bày tại VMS là phiên bản vRS.

trien lam oto Viet Nam anh 1

Skoda Octavia.

Mẫu sedan cỡ C này được trang bị động cơ xăng 2.0L, sản sinh công suất 261 mã lực và mô men xoắn cực đại 370 Nm. Đi kèm với khối động cơ là hộp số tự động DSG 7 cấp. Chi tiết Skoda Octavia cùng giá bán của mẫu sedan này có thể xem tại đây.

Khác với Octavia, Superb là một chiếc xe gầm thấp dáng wagon, được thiết kế theo phong cách sang trọng hơn và vẫn trẻ trung nhờ những chi tiết cắt xẻ dọc thân xe và các hốc gió ở khu vực cản trước.

Tại thị trường quốc tế, Superb được bán với 2 biến thể là wagon và hatchback, 3 tùy chọn động cơ gồm diesel, hybrid và plug-in hybrid. Về giá bán và thông tin chi tiết của Superb, có thể xem tại đây.

Skoda còn mang đến VMS xe điện duy nhất của thương hiệu là SUV Enyaq iV với phối màu xanh neon nổi bật.

Xe trang bị một motor điện sản sinh công suất 201 mã lực, mô men xoắn cực đại 310 Nm. Năng lượng đến từ pin lithium ion 62-82 kWh tùy phiên bản, cho phạm vi hoạt động hơn 500 km/lần sạc. Về giá bán và các điểm hay của thiết kế, người dùng có thể theo dõi thêm tại đây.

IM LS7

Không gian trưng bày của MG bất ngờ xuất hiện một mẫu xe lạ là IM LS7, mang logo khác lạ so với toàn bộ dải sản phẩm còn lại. IM LS7 là sản phẩm thuộc tập đoàn SAIC, công ty chủ quản của MG.

Mẫu xe nổi bật với loạt công nghệ như hệ thống hỗ trợ lái bán tự động được hỗ trợ bởi dải cảm biến LiDar dày đặc xung quanh đầu và đuôi xe.Tại Trung Quốc, SAIC IM LS7 được bán với 6 phiên bản. Giá dao động 45.500-67.500 USD. Thông tin thêm về giá và động cơ của IM LS7 xem tại đây.

Ngoài IM LS7, thương hiệu này cũng mang chiếc MG G50 đến trưng bày tại VMS 2024. Đây là mẫu xe được định vị ở nhóm MPV cỡ lớn, cạnh tranh cùng Toyota Innova Cross, BYD M6 hay Hyundai Custin.

MG G50

MG ra mắt một sản phẩm mới tên G50, định vị ở nhóm MPV cạnh tranh cùng Toyota Innova Cross và GAC M6.

MG G50 được mang đến VMS 2024 với 3 hàng ghế, cấu hình mặc định 2+3+3 cho tối đa 8 người ngồi, bao gồm tài xế. Mẫu xe này còn một tùy chọn cấu hình 7 chỗ tại thị trường quốc tế.

trien lam oto Viet Nam anh 6

MG G50.

Xét về kích thước, G50 nhỉnh về về thông số chiều dài, rộng so với Innova Cross hay BYD M6 nhưng ngắn hơn so với Hyundai Custin. Thiết kế bề thế, nhiều chi tiết mạ chrome từ đầu đến đuôi xe giúp tăng sự sang trọng cho toàn bộ mẫu xe.

Theo MG Việt Nam, G50 vẫn chưa có giá bán chính thức. Một số thông tin về động cơ và chi tiết nội thất có thể xem tại đây.

BYD Yangwang U8

Sự xuất hiện của chiếc SUV địa hình U8 và siêu xe U9 đã được nhiều người chờ đón từ trước. Đáng tiếc trong 3 ngày diễn ra triển lãm, BYD chỉ trình bày chiếc U8. Đây cũng là mẫu xe thu hút được lượng lớn khách tham quan tìm hiểu nhờ phần trình diễn "tự xoay tròn".

trien lam oto Viet Nam anh 7

Yangwang U8.

Mẫu xe U8 là một chiếc EREV, nghĩa là xe điện mở rộng phạm vi hoạt động, được bán dưới trướng Yangwang, công ty con thuộc BYD tại Trung Quốc. Tại thị trường quốc tế, U8 được kỳ vọng sẽ cạnh tranh cùng Land Rover Defender hay Mercedes G-Class.

Chiếc SUV này cũng có thể nổi trên mặt nước trong 30 phút và "bơi" với vận tốc 3 km/h như một chiếc thuyền để đến vị trí an toàn. Yangwang U8 sử dụng gói pin LFP dung lượng 49,05 kWh.

Theo hãng công bố, xe có thể di chuyển tối đa 1.000 km trong một lần sạc đầy pin và đổ đủ xăng. Thông tin chi tiết về động cơ xem tại đây.

Denza D9

Denza D9 được xếp ngay sau "veddete" U8 ở không gian triển lãm của BYD.

Đây là cái tên thuộc công ty chuyên phân phối xe hạng sang của BYD. Xe được định vị là MPV cỡ lớn, phạm vi mở rộng (EREV).

trien lam oto Viet Nam anh 8

Denza D9.

Theo BYD, "chuyên cơ mặt đất" này có quãng đường di chuyển đến 1.000 km/lần sạc.

D9 có thể là cái tên được cân nhắc ra mắt thị trường Việt Nam trong năm 2025, tuy nhiên mọi thứ còn chưa rõ ràng.

Concept xe điện Toyota FT-3e

Concept SUV điện tên FT-3e của Toyota được trưng bày tại trung tâm của gian hàng, nhưng chưa thu hút được nhiều sự quan tâm của khách tham quan. Thực tế sức hút của gian hàng Toyota trong VMS 2024 đã đổ dồn về chiếc sedan cỡ D Camry hybrid, Toyota Prado hay Alphard.

Concept này từng được Toyota giới thiệu tại triển lãm ôtô Nhật Bản, Japan Mobility Show 2023.

trien lam oto Viet Nam anh 9

Toyota FT-3e.

Mẫu concept nổi bật với mặt ca lăng thiết kế tương lai, góc cạnh, trên gần nắp ca pô là dải đèn kiểu pixel bắt ngang từ trái sang phải. Ngay từ mặt kính đã được trang bị một màn hình hiển thị dung lượng pin.

Vì chỉ là bản concept, thông tin chi tiết nội thất và động cơ không được công bố. Khách tham quan chỉ có thể nhìn ngắm ngoại thất của FT-3e.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Xe máy điện 'tung hoành' VMS 2024

Không chỉ ôtô năng lượng mới, những chiếc xe 2 bánh điện cũng được các hãng xe tập trung quảng cáo tại VMS 2024.

Loạt xe hybrid gây chú ý tại triển lãm VMS 2024

Bên cạnh xe thuần điện, nhóm xe hybrid cũng xuất hiện khá đa dạng tại triển lãm VMS 2024.

Đan Thanh

Bạn có thể quan tâm