Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những phiên bản Batman quyến rũ trên màn bạc

Batman của Adam West được coi là một trong những siêu anh hùng thành công nhất màn ảnh. 45 năm qua, những dấu ấn của Batman với nền văn hóa đại chúng chưa hề phai mờ.


Adam West (serie phim truyền hình Batman - 1966 đến 1968)

Batman của Adam West có thể coi là một trong những siêu anh hùng thành công nhất trong điện ảnh. Bởi 45 năm đã qua, những dấu ấn của Batman với nền văn hóa đại chúng vẫn chưa hề phai mờ. Sự hóm hỉnh trong lời thoại và những từ tượng thanh đặc trưng của Batman như "Pows!" "Bams" và "Zaps!" vẫn được người hâm mộ nhớ đến và sử dụng rộng rãi.

Michael Keaton (Batman - 1989, Batman Returns - 1992)

"Điều tuyệt vời nhất là Batman không phải là anh hùng với năng lực siêu nhiên, không có yếu tố ma thuật. Ngay từ những cuộc thảo luận đầu tiên, chúng tôi dã quyết định điều tạo nên một anh hùng phải dựa trên chiến tranh tâm lý"  - Michael Keaton chia sẻ về vai diễn Batman trong một cuộc phỏng vấn năm 2011.

Val Kilmer (Batman Forever - 1995)

Val Kilmer thay thế Michael Keaton làm Batman với một diện mạo mới, bộ giáp bóng bẩy và quyến rũ hơn. Tuy nhiên, điều đó cũng không giúp cho bộ phim có được kết quả tươi sáng. Batman Forever bị đánh giá thấp hơn hẳn Batman Returns.

Dẫu vậy, với Val Kilmer,  những ngày quay Batman Forever vẫn là những ngày tuyệt vời.

"Đó là một bộ phim có dàn diễn viên tuyệt vời. Chúng tôi đã có rất nhiều thời gian bên nhau và tôi đã làm quen được với rất nhiều người thú vị" - Val Kilmer chia sẻ.

George Clooney (Batman & Robin - 1997)

Người đàn ông quyến rũ nhất hành tinh từng giấu vẻ quyến rũ sau chiếc mặt nạ và bộ giáp cơ bắp của Batman vào năm 1997. Đáng tiếc rằng đó lại là kỷ niệm đáng quên của George Clooney.

Năm 2002, nam diễn viên kỳ cựu từng gọi Batman & Robin là thứ "lãng phí tiền bạc". Tuy nhiên, sau này, khi nhắc lại "nỗi đau" mang tên Batman, George Clooney có phần nhẹ nhàng hơn.

"Khi thời gian qua, bạn có thể dễ dàng nhìn lại và nói "Woah, bộ phim thật tệ và màn trình diễn của mình cũng thật kinh khủng". Nhưng trên thực tế, vào thời điểm đó, khi điện thoại của tôi đổ chuông và đầu dây bên kia là người đứng đầu Warner Bros với lời đề nghị "Hãy đến văn phòng của tôi. Anh sẽ là Batman trong một bộ phim về Batman", tôi đã rất háo hức. Tôi gọi cho bạn và chúng tôi cùng hét lên vì không thể tin điều đó lại thành sự thật" - George Clooney bộc bạch năm 2011.

Christian Bale (serie 3 phần Batman của Christopher Nolan, 2005 - 2008 - 2012)

Với người hâm mộ ở thời điểm hiện tại, Batman gắn liền với cái tên Christian Bale. Nam diễn viên người Anh có tới 3 lần đảm nhiệm vai Batman trong 3 bộ phim thành công cả về mặt thương mại lẫn phê bình.

Năm 2004, Christian Bale đã giảm 54 kg để thể hiện nhân vật trong bộ phim The Machinist. Ngay sau đó, năm 2005, khi đặt bút ký tham gia Batman Begins, Christian Bale đã tập luyện và tăng 45 kg trong vòng 5 tháng để có thể đem đến cho người xem một Batman cơ bắp hoành tráng.

Bộ phim Batman thứ 2 của Christian Bale là The Dark Night là một trong số ít những bộ phim trên thế giới có doanh thu vượt ngưỡng 1 tỷ USD. Sau khi làm xong phần 3 The Dark Knight Rise, Christian Bale đã gọi đây là "điểm kết thúc của kỷ nguyên Batman".

Ben Affleck (Man of Steel  2 - 2015)

Ben Affleck sẽ là cái tên mới nhất góp mặt trong danh sách này. Là một ngôi sao của Hollywood nhưng từ trước tới nay, Ben Affleck vẫn được đánh giá cao hơn khi ở vị trí phía sau camera chứ không phải đứng trước camera. Tuy nhiên, để biết Batman của Ben Affleck như thế nào, người hâm mộ sẽ phải chờ đợi đến tháng 7/2015.

Hồng Giang

Bạn có thể quan tâm