Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những phim kinh dị hot nhất xứ Hàn (P3)

"Wishing Stairs", "The Quiet Family", "The Phone" là 3 bộ phim kinh dị đỉnh cao của điện ảnh Hàn Quốc.

Những phim kinh dị hot nhất xứ Hàn (P3)

"Wishing Stairs", "The Quiet Family", "The Phone" là 3 bộ phim kinh dị đỉnh cao của điện ảnh Hàn Quốc.

>> Những phim kinh dị hot nhất xứ Hàn (P2)
>> Những phim kinh dị hot nhất xứ Hàn (P1)
>> Những phim kinh dị đình đám bậc nhất xứ Hàn

Wishing Stairs

Bộ phim là câu chuyện xoay quanh tình bạn của một nhóm nữ sinh trường múa. Trong trường, có một bậc thang dẫn lên khu nội trú có 28 bậc được gọi là cầu thang của những điều ước. Tương truyền rằng, nếu người nào vừa bước lên cầu thang, vừa thành tâm cầu nguyện thì bậc thang thứ 29 sẽ hiện ra, điều ước sẽ thành sự thật. Nhưng ít ai biết, cứ mỗi điều ước được thực hiện, một lời nguyền khủng khiếp cũng sẽ xảy ra. 

Kim So Hee (Park Han Buyl đóng) và Yoon Jin Sung (Song Ji Hyo) là hai người bạn thân, đồng thời cũng là hai học sinh ưu tú nhất trong lớp múa ballet. Ngày thi đến gần nhưng chỉ một trong hai người được chọn cho vai diễn. Sự thiên vị của thầy cô và lòng đố kỵ tài năng của bạn đã khiến Jin Sung mất tự chủ. Điều ước của cô được thực hiện kèm theo là chuỗi bi kịch. Jin Sung lỡ tay làm So Hee ngã cầu thang, nhập viện và không thể tiếp tục theo đuổi nghiệp múa. Quá đau khổ và tuyệt vọng, So Hee đã quyết định tự sát.

Sau cái chết của So Hee, Hye Ju (Jo An) - cô gái luôn bị mọi người trêu chọc, nhạo báng vì thân hình quá khổ đã bị người đầu trò của các trò nghịch phá bạn bè là Yun Ji (Park Ji Yeon) đẩy đến bậc thang và ước So Hee sống lại. Nhiều cái chết bí ẩn tiếp tục diễn ra. Phải chăng, Yun Ji sẽ là người gánh chịu hậu quả của lời nguyền kinh khủng kia?

The Quiet Family

Với mục đích kiếm nhiều tiền hơn, gia đình nọ quyết định mở nhà trọ kinh doanh trên ngọn đồi tại vùng ngoại ô thành phố Seoul. Họ hy vọng sẽ có nhiều du khách ghé tham quan và tá túc, nhưng sau thời gian dài khai trương vẫn không có vị khách nào ở lại. Cho đến một ngày, người đàn ông đầu tiên đặt chân đến và được cả gia đình tiếp đón niềm nở. Nhưng anh ta chết bất ngờ, không rõ lý do.

Để không bị cảnh sát nghi oan giết người, cả gia đình quyết định đem xác chết chôn ở phía sau núi. Sau cái chết của vị khách thứ nhất, một cặp tình nhân đến trọ cũng chết và bị cả nhà xóa mọi dấu vết.

Dường như có một thế lực kỳ bí đứng sau những cái chết bí ẩn này. Bởi sau đó, nhà trọ có rất đông khách. Nhưng họ cứ lần lượt đến rồi lại biến mất không rõ nguyên nhân.

Nét đặc sắc của bộ phim nằm ở sự kết hợp giữa những yếu tố hài hước và kinh dị. The Quiet FamiLy lần đầu tiên ra mắt công chúng năm 1998.

The Phone

Ji Won là một phóng viên trẻ. Sau khi viết bài về một vụ bê bối tình dục vị thành niên, cô liên tục gặp nguy hiểm từ những kẻ có dính líu đến vụ việc. Thậm chí, cô phải thay số điện thoại và chuyển đến sống ở căn nhà của vợ chồng người bạn là Ho Jeong.

Từ đó, cô thường xuyên nhận được những cú điện thoại lạ, lúc không có số người gọi tới, lúc lại là một dãy số kỳ lạ với nhiều âm thanh kinh khủng, rùng rợn. Mỗi khi cô bật laptop, màn hình lại xuất hiện hình ảnh của một cô gái trẻ với mái tóc dài và khuôn mặt đầy máu.

Cô bắt đầu đi tìm hiểu những chuyện kỳ lạ xảy ra với mình và dần dần khám phá một bí mật khủng khiếp. Bí mật đó là về Jin Hie, một nữ sinh trung học, bỗng mất tích đột ngột không biết nguyên do. Jin Hie được cho là chủ nhân của số điện thoại ma kia. Dần dần, Ji Won tìm hiểu được những sự thật kỳ lạ về nơi mình đang sống và đôi vợ chồng người bạn đang ở nhờ.

Những cảnh quay rùng rợn lạnh sống lưng, tình tiết hấp dẫn và cái kết bất ngờ đã biến The Phone là một trong những bộ phim kinh dị nổi tiếng nhất của điện ảnh Hàn Quốc. Năm 2002, phim được công chiếu và đã thu hút 2,6 triệu khán giả.

The Phone thành công và nổi tiếng đến mức năm 2009, Hollywood đã quyết định mua kịch bản và làm lại bộ phim này.

Lê Quyên

Theo Infonet.vn

Lê Quyên

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm