Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những phim phần ba được khán giả ngóng trông

“Hellboy”, “Kill Bill”, “Sherlock Holmes” hay “Kick-Ass” là những thương hiệu phim chưa thể trình làng tập thứ ba vì nhiều lý do khác nhau.

Sherlock Holmes 3: Ngay sau khi phần hai mang tên A Game of Shadows khởi chiếu, hãng Warner Bros. lập tức tuyên bố sẽ theo đuổi dự án phần ba của loạt phim điện ảnh về vị thám tử kỳ tài. Song, đạo diễn Guy Ritchie “mất tích” suốt bốn năm qua và sắp sửa trở lại qua hai dự án không liên quan. Hôm 6/8, nhà sản xuất Lionel Wigram mới tiết lộ tin vui cho người hâm mộ rằng kịch bản của Sherlock Holmes 3 vẫn đang được xây dựng. Sở dĩ họ tốn nhiều thời gian như vậy bởi nó cần phải hấp dẫn hơn hai tập trước.

Hellboy 3: Trên thực tế, Hellboy là một trong những loạt phim dựa trên truyện tranh hay nhất trong thế kỷ 21. Nhưng thành tích phòng vé không khả quan của tập The Golden Army khiến đạo diễn Guillermo del Toro không có cơ hội thực hiện phần kết cho câu chuyện còn dang dở. Ông nói: “Chúng tôi cần khoảng 120 triệu USD nhưng chẳng ai gõ cửa và đem tới ngần ấy kinh phí”. Song, vị đạo diễn người Mexico lạc quan cho rằng dự án Pacific Rim 2 của mình sẽ gặt hái thành công, qua đó giúp Hellboy 3 được bật đèn xanh.

Kill Bill: Vol. 3: Dù nhân vật Cô dâu đã có màn báo thù thành công sau hai tập phim, đạo diễn Quentin Tarantino từng chia sẻ ông muốn biến Kill Bill thành một trilogy (bộ ba phim). Theo đó, nhân vật Sofie Fatale giành toàn bộ số tiền của Bill, nuôi nấng bé Nikki để có thể đánh bại chính Cô dâu khi lớn lên. Song, dự án Kill Bill 3 vẫn mới chỉ dừng lại ở những lời chia sẻ đó của nhà làm phim trong suốt hơn một thập kỷ qua.

The Raid 3: Tác phẩm The Raid: Redemption của đạo diễn Gareth Evans ra mắt hồi 2011 gây nức lòng cộng đồng người hâm mộ dòng phim võ thuật hành động trên toàn cầu. Nối tiếp thành công ấy, anh trình làng phần hai mang tên Berandal trong mùa hè 2014. Song, do doanh thu của tập phim mới tại thị trường Indonesia quê nhà không tốt, phần ba của The Raid chưa thể lập tức khởi động. Theo nhà làm phim, khán giả chỉ có thể thưởng thức phần kết của cuộc chiến cam go giữa viên cảnh sát Rama và các băng đảng tội ác sớm nhất là trong năm 2018 hoặc 2019.

Kick-Ass 3: Dù tập hai không được đón nhận như phần đầu tiên, người hâm mộ vẫn đồn đoán rằng Kick-Ass 3 sẽ sớm được thực hiện. Song, hồi năm 2014, ngôi sao trẻ Chloë Grace Moretz như “dội một gáo nước lạnh” khi trả lời phỏng vấn, rằng cô nghĩ mình “sẽ thôi làm Hit-Girl”. Tuy nhiên, đạo diễn Matthew Vaughn mới đây chia sẻ,  anh đã có ý tưởng cho một phần tiền truyện xoay quanh chính Hit-Girl. Điều quan trọng là “tôi phải biến được ý tưởng thành kịch bản hoàn chỉnh, đồng thời thuyết phục hai ngôi sao Aaron và Chloë trở lại”.

Crank 3: Crank là một trong những series hành động 18+ điên rồ nhất trong sự nghiệp của tài tử Jason Statham. Anh có lần tiết lộ rằng mình sẵn sàng tiếp tục thực hiện phần ba của loạt phim. Ngôi sao chia sẻ: “Các nhà sản xuất cần phải ngồi lại với nhau để trao đổi. Nếu họ thực sự muốn làm Crank 3, tôi sẵn sàng tham gia. Sẽ thật là ngu ngốc nếu như đưa ra lời từ chối”.

28 Months Later: Năm 2002, đạo diễn Danny Boyle thổi luồng gió mới cho dòng phim kinh dị bằng tác phẩm 28 Days Later... 5 năm sau, Juan Carlos Fresnadillo kéo dài thương hiệu với 28 Weeks Later. Theo logic, phần tiếp theo của loạt phim kinh dị xác sống sẽ mang tên 28 Months Later. Song, dự án phần ba đóng băng trong suốt 8 năm qua. Phải mãi tới tận đầu 2015, nhà biên kịch Alex Garland mới lên tiếng rằng ông đang phác thảo những ý tưởng đầu tiên cho bộ phim mới cùng Danny Boyle.

300: Dù gây ra không ít tranh cãi vì mức độ bạo lực, 300 vẫn được coi là một trong những bộ phim dựa trên truyện tranh thành công nhất thập kỷ qua. Phần tiếp theo, 300: Rise of an Empire, ra mắt hồi mùa hè 2014, thêm một lần nữa gây xôn xao dư luận bởi các phân cảnh bạo lực và nóng bỏng của mỹ nhân Eva Green. Lúc này, hãng Warner Bros. chưa một lần lên tiếng về phần ba của 300. Dẫu vậy, ngôi sao của Rise of an Empire là Sullivan Stapleton cho biết anh sẵn sàng góp mặt trong dự án mới nếu như các nhà sản xuất có ý định thực hiện nó.

Ghostbusters 3: Đây là một trong những thương hiệu phim khoa học viễn tưởng lý thú nhất thập niên 1980. Tuy phần hai không thành công, người hâm mộ vẫn chờ đợi tập ba suốt nhiều năm qua. Song, bản thân ngôi sao Bill Murray lại không mấy hứng thú khi có lần nói rằng: “Tôi sẽ chỉ tham gia nếu như nhân vật của mình bị giết ngay trong 15 phút đầu tiên”. Cùng với cái chết của tài tử Harold Ramis hồi đầu 2014, dự án Ghostbusters 3 bị xóa sổ. Lúc này, thương hiệu được tái khởi động bằng nhóm nhân vật bắt ma toàn là nữ giới. Ghostbusters phiên bản mới do đạo diễn Paul Feig thực hiện, dự kiến ra mắt trong mùa hè 2016.

Bill & Ted 3: Bill & Ted’s Excellent Adventure (1989) và Bill & Ted’s Bogus Journey (1991) là hai tác phẩm hài hước đáng chú ý trong buổi đầu sự nghiệp của Alex Winter và Keanu Reeves. Nếu như Reeves mau chóng trở thành siêu sao qua Speed (1994) cùng bom tấn The Matrix (1999), thì Winter gần như biến mất trên màn bạc. Sau 25 năm, dự án Bill & Ted 3 hiện vẫn kêu gọi đầu tư và dự kiến mời trở lại hai ngôi sao năm xưa. Phim có một trang Facebook do fan lập nên với hơn 20.000 lượt người theo dõi.

Tuấn Lương (tổng hợp)

Ảnh: Outnow

Bạn có thể quan tâm