Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những phong cách thời trang 'quê mùa' đáng học hỏi

Thời trang là thế giới xoay vần và đổi mới từng ngày. Với bàn tay kết hợp khéo léo, những món đồ tưởng như đã lỗi mốt vẫn có thể trở nên mới lạ.

Nhung phong cach thoi trang 'que mua' dang hoc hoi anh 1
Với hoạ tiết được thêu, đính hay dán rực rỡ, những chiếc áo khoác jeans này từng làm mưa làm gió ở làng thời trang thế giới những năm 1980. Giờ đây, vẻ ngoài bụi phủi và cá tính của nó vẫn tiếp tục mê hoặc các tín đồ thời trang ưa sự độc đáo và "không đụng hàng". 

Nhung phong cach thoi trang 'que mua' dang hoc hoi anh 2
Những chiếc kính mát tráng gương đủ màu sắc từng được Max Headroom lăng xê nhiệt tình trong những năm 1980 giờ đã trở lại. Với vẻ ngoài rực rỡ, những chiếc kính này là sự bổ sung rất cần thiết cho set đồ tối giản đang được ưa chuộng thời gian qua. 
Nhung phong cach thoi trang 'que mua' dang hoc hoi anh 3
Là món đồ thời trang thanh lịch và kín đáo, chiếc áo cổ lọ tay dài từng rất được ưa thích những năm đầu thế kỷ 21. Vốn được thiết kế với kiểu dáng đơn giản và đơn sắc, chiếc áo này có thể được kết hợp với rất nhiều loại trang phục khác như váy ngắn, quần jeans hay áo khoác dài.
Nhung phong cach thoi trang 'que mua' dang hoc hoi anh 4
Đồ ánh kim thường bị nhiều người tỏ ra e ngại khi lựa chọn vì khá kén màu da lẫn trang phục đi kèm. Đây cũng là món đồ đặc sắc mang đậm dấu ấn những năm 80 và 90 thế kỷ trước, với sự lăng xê nhiệt tình của nhóm nhạc nữ Spice Girls. Ngày nay, có thể kết hợp trang phục ánh kim với chân váy đơn sắc hay quần jeans suông.
Nhung phong cach thoi trang 'que mua' dang hoc hoi anh 5
Vào những năm 1980, những chiếc thắt lưng to bản này thường xuyên được sử dụng bên ngoài đầm hay váy ngắn. Năm 2016, chiếc thắt lưng vẫn có thể được tái sử dụng, với diện mạo mới mẻ hơn như thắt ngoài quần ống rộng, quần ống suông, áo cách điệu.
Nhung phong cach thoi trang 'que mua' dang hoc hoi anh 6
Ngay cả những chiếc quần có ống rộng thùng thình từ những năm 1980, nếu biết cách khéo léo kết hợp cùng thắt lưng to bản và phụ kiện tương xứng, vẫn có vẻ hoàn toàn hợp mốt trong năm 2016.
Nhung phong cach thoi trang 'que mua' dang hoc hoi anh 7
Đầm vải bóng xếp li - món đồ thời trang tưởng chừng như "sến sẩm" này hoàn toàn có thể được lôi ra từ dưới đáy tủ để tái sử dụng. Có thể kết hợp cả 2 trong cùng một set đồ, nếu như chúng có màu sắc không quá tương phản, phối cùng thắt lưng và ví cầm tay để có diện mạo mới mẻ và sành điệu nhất.

Nhung phong cach thoi trang 'que mua' dang hoc hoi anh 8
Đầm ngắn đính kim sa - món đồ tưởng chừng đã bị bỏ lại phía sau ánh đèn sân khấu disco hay những quán bar xập xình cùng âm nhạc Boney M, giờ đã trở lại với đôi chút biến tấu ở phần chân váy cắt xéo, xẻ ngực táo bạo hay bất cứ sáng tạo nào mà người mặc có thể nghĩ ra.
Nhung phong cach thoi trang 'que mua' dang hoc hoi anh 9
Trang phục lưới: món đồ thời trang táo bạo từng làm bao người mê đắm những năm 2000 giờ vẫn có thể được tận dụng khi khéo léo kết hợp bên ngoài bodysuit, jumptsuit và bốt cao cổ như thế này.
Nhung phong cach thoi trang 'que mua' dang hoc hoi anh 10
Rực rỡ nhưng không chói loá, cầu kỳ nhưng không diêm dúa, những chiếc sơ mi tay bèo của quý cô Sài Gòn xưa vẫn có thể được tận dụng lại với những thiết kế quần suông, quần ống rộng và skinny jeans.






Diệp Trà

Ảnh: Stylecaster, Vogue

Bạn có thể quan tâm