Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những phương pháp niềng răng phổ biến

Ngày nay, tình trạng răng bị hô, móm, thưa… không còn là vấn đề quá lớn. Chỉ cần chọn được phương pháp phù hợp, bạn sẽ sớm lấy lại được sự tự tin trên nụ cười.

Chỉnh nha (niềng răng) là phương pháp an toàn và hiệu quả với những trường hợp lệch lạc về răng như hô, móm, răng mọc chen chúc…

phuong phap nieng rang hieu qua anh 1

Niềng răng là phương pháp khắc phục tối ưu với những người có răng thưa, mọc không đều.

Dưới đây là một số phương pháp niềng răng cơ bản đang được áp dụng rộng rãi.

Niềng răng mắc cài kim loại

Niềng răng bằng mắc cài kim loại là phương pháp truyền thống có giá thành rẻ, mang lại hiệu quả cao. Nhược điểm của loại mắc cài này là khiến cho bệnh nhân cảm thấy khó chịu và thiếu tự tin trong khi giao tiếp.

Niềng răng mắc cài sứ

Phương pháp này vẫn sử dụng mắc cài tác dụng lực lên răng để kéo về vị trí mong muốn. Mắc cài sứ trong suốt, có màu sắc trùng với màu răng tự nhiên nên đảm bảo về thẩm mỹ hơn.

phuong phap nieng rang hieu qua anh 2

Hình ảnh so sánh niềng răng mắc cài kim loại (dưới) và mắc cài sứ (trên).

Niềng răng mặt trong

Thay vì gắn trực tiếp mắc cài lên mặt trước của răng, bác sĩ sẽ gắn mắc cài vào mặt trong của răng, nơi tiếp xúc với lưỡi. Phương pháp này đảm bảo yếu tố thẩm mỹ nhưng đôi khi khiến người bệnh có cảm giác vướng víu, chật chội và khó vệ sinh răng miệng.

phuong phap nieng rang hieu qua anh 3

Niềng răng bằng phương pháp mắc cài mặt lưỡi.

Niềng răng không mắc cài

Đây là phương pháp đang được ưa chuộng. Bác sĩ sẽ đeo cho người bệnh một khay niềng có chất liệu trong suốt, với hình dáng tương tự hàm răng. Khi đeo, dụng cụ này ôm sát các mặt răng nên đảm bảo yếu tố thẩm mỹ tốt.

phuong phap nieng rang hieu qua anh 4

Do có độ đàn hồi tốt nên khay niềng bằng invisalign có thể tháo lắp dễ dàng.

Được làm từ nguyên liệu nhựa nha khoa chuyên dụng nên các khay niềng invisalign có độ đàn hồi khá tốt. Bệnh nhân có thể dễ dàng tháo ra, lắp vào rất thuận tiện cho việc vệ sinh, ăn uống hằng ngày và không phải lo ngại tình trạng bung, sút mắc cài, lỏng dây cung như một số rủi ro thường gặp của kỹ thuật cũ.

phuong phap nieng rang hieu qua anh 5

Các khay niềng được sản xuất từ nhà máy và kiểm định theo tiêu chuẩn quốc tế.

Quan tâm đến vấn đề niềng răng, bạn có thể tham dự chương trình tư vấn trực tuyến do bệnh viện JW tổ chức vào 14-16h ngày 20/4. Chương trình có sự tham gia của tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Phan Tú Dung (giám đốc bệnh viện JW), chuyên gia niềng răng Phạm Bình Ái Phương, bác sĩ Nguyễn Văn Tuấn (Bệnh viện răng hàm mặt Trung Ương TP HCM), bác sĩ Jung Won (Giám đốc công ty HDX). Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc ưu đãi 15-20% phí dịch vụ niềng răng, phẫu thuật hàm hô, móm cho tất cả khách hàng đặt câu hỏi tư vấn trong chương trình.

Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc chi nhánh Việt Nam

Địa chỉ: 44 – 46 – 48 – 50, Tôn Thất Tùng, phường Bến Thành, quận 1, TP HCM

Hotline: 0968692222 – 0968682222

Website: http://thammyhanquoc.vn/

Email: thammyvienhanquoc@gmail.com

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm