Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những quán cà phê đặc biệt ở Sài Gòn

Có quán dành riêng cho dân báo chí, có quán lại là đích đến của những người mê nhiếp ảnh hay đơn giản là sở thích phim HD.

Những quán cà phê đặc biệt ở Sài Gòn

Có quán dành riêng cho dân báo chí, có quán lại là đích đến của những người mê nhiếp ảnh hay đơn giản là sở thích phim HD.

>> Cà phê kịch đặc sắc ở Sài Gòn
>> Lắng đọng Sài Gòn thập niên 60 ở Tình Khúc

Cà phê báo chí

Toạ lạc tại Alexandre De Rhodes (Q.1), Press cà phê ẩn sâu bên trong các dãy nhà của số 14, song ai làm báo hay đang muốn bước chân vào nghề này điều biết tới quán với nickname thân thuộc: “Cà phê báo chí”

Cà phê Press khá rộng và thoải mái với hai tầng. Tầng trệt dành cho những khách lẻ đến gặp gỡ bạn bè, trò chuyện, bàn bạc công việc hay đơn giản là vác laptop đến "ngồi đồng". Tầng 2 có các phòng  chuyên tổ chức những buổi gặp mặt hay hội nghị nhỏ.

Là điểm hẹn của những người làm báo, cà phê báo chí không mạnh về các món trong thực đơn hay không quá được chăm chút đầu tư về không gian, song nơi đây luôn là điểm hẹn hấp dẫn với những người trong nghề. Điểm đặc biệt tiếp theo là bạn có thể la cà tại quán từ sáng đến tối mà không phải nhận bất kỳ ánh mắt hay thái độ khó chịu nào của nhân viên.

Địa chỉ: Press cà phê, 14 Alexandre De Rhodes, P. Bến Nghé, Q.1, TP. HCM

Cà phê Photo

Cà phê Photo toạ lạc tại 21 Đinh Tiên Hoàng (Q.1). Quán ra đời với mục đích tạo điểm dừng chân cho những người đam mê chụp ảnh đến trao đổi, tìm hiểu máy móc, chia sẻ kinh nghiệm, kỹ thuật chụp ảnh.

Với đối tượng khách đặc biệt như vậy nên nội thất của quán ngày càng đơn giản hóa đến mức tốt nhất để tiết kiệm tối đa không gian. Tất nhiên điều đó cũng đồng nghĩa với việc hầu như rất ít tín đồ ngoại đạo đến quán.

Cái hay là dù mếch lòng khách ở không gian, quán lại ghi điểm ở những món nước được nhấn nhá hoàn hảo hay những phần cơm trưa được bài trí cẩn thận từng chi tiết. Chính điều đó khiến lượng khách đến dùng cơm trưa khá đông.

Song song với việc dùng cơm, khách đến quán còn tỏ ra thích thú với tờ nguyệt san của quán với những mẹo, những kỹ thuật cơ bản nhất trong nhiếp ảnh.

Địa chỉ: Cà phê Photo, 21 Đinh Tiên Hoàng, Q.1, TP. HCM

Cà phê HD

Tầng 1 của quán được trang trí với khá nhiều họa tiết.
Rạp chiếu phim hiện đại ở tầng 2

Trong 3 loại hình cà phê trên, cà phê HD có cơ ngơi hoành tráng, rộng rãi nhất với 2 quán toạ lạc trên các đường Nguyễn Thông và Đồng Nai, ngoài ra còn có một chi nhánh ở Buôn Ma Thuột.

Cà phê phim HD ra đời với mục đích là nơi giới thiệu, tải phim HD cũng như các thiết bị thu và phát sóng loại hình này. Ngoài các tín đồ phim HD, các rạp chiếu mini tại các quán cũng là điểm hẹn lý tưởng cho các bạn trẻ xem phim chiếu rạp với mức giá tương đối thấp.

Cà phê HD không có thế mạnh về thực đơn. Bên cạnh đó, hầu như dân mê công nghệ đều là nam nên không khuyến khích các bạn nữ đến quán một mình, trừ khi bạn cũng là tín đồ của dòng phim này.

Địa chỉ: 61 Nguyễn Thông, P.9, Q.3; 68 Đồng Nai, P.16, Q.10, TP. HCM; 16 Mai Hắc Đế, TP. Buôn Ma Thuột.

Cà phê bóng đá

Rất khó có thể đếm hết các quán cà phê phục vụ những người đam mê bộ môn này. Song nếu như hầu như các quán phục vụ loại hình này đều tối giản hết mức có thể thì The Coffee of Dreams lại ngược lại.

Ngay bước chân đầu tiên vào cổng, bạn được chào đón ngay với sân bóng đá mô hình sắc sảo đến từng chi tiết. Tiếp đó là một thế giới túc cầu sôi động với mô hình của những chiếc cúp, chân dung các cầu thủ, đội bóng nổi tiếng, các bức ảnh ghi lại những bàn thắng đẹp mắt…

Với mục tiêu xây dựng điểm hẹn “ghiền cà phê, mê bóng đá” cho giới trẻ, không gian của The Coffee of Dreams đủ rộng đủ để những tín đồ của môn thể thao vua này tụ họp, bàn luận về những giải đấu hay, trận đấu kinh điển, những cú sút tạo nên lịch sử…hay đơn giản là cháy hết mình trong những trận cầu không thể bỏ lỡ trong các dịp cuối tuần.

Địa chỉ: The Coffee of Dreams - 28 Đặng Dung, P.Tân Định, Q.1, TP.HCM

huỳnh hằng

Theo Infornet

huỳnh hằng

Theo Infornet

Bạn có thể quan tâm