Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những quán cà phê tìm khoảng lặng ở Hà Nội

Giữa chốn phồn hoa đô thị đông đúc, ồn ào nhiều người thích tìm đến những quán cà phê mang không gian cổ kính, yên bình, tĩnh lặng để quên đi những lo toan của cuộc đời.

Cà phê Cuối Ngõ yên tĩnh, nằm lọt thỏm sâu trong ngõ 68, đường Cầu Giấy (Hà Nội). Con ngõ nhỏ và hẹp kéo dài vào quán, bức tường rêu phong, bong tróc ra vẫn có nét đẹp riêng, thu hút nhiều du khách tìm đến. Không gian quán mang một màu thời gian cũ kỹ từ cách bài trí đồ vật đến những chiếc bàn ghế bạc màu, bình dị. Nhiều người thích đến đây để được rơi vào cảm giác của miền nhớ những điều xưa cũ. Ảnh: Vũ Mạnh Tú.

Nét đẹp riêng của quán là du khách đến đây vừa nhấp một ngụm trà vừa thưởng thức nhạc sống. Nhạc Trịnh với những giai điệu nhẹ nhàng, du dương khi cất lên khiến du khách say sưa đắm chìm, quên đi cái xô bồ, tất bật bon chen. Ảnh: facebook quán.

Căng tin 109 - Tập thể Bộ Công An: Quán là một căn nhà cấp bốn màu vàng bình dị nằm ở cuối ngõ. Không gian quán không được trang trí cầu kỳ mà vỏn vẹn vài bộ bàn ghế và những chiếc đàn ghita, sách cũ, vẫn thu hút nhiều du khách tìm đến bởi cảm giác yên bình, gần gũi mà quán đem lại. Ảnh: facebook quán. 

Điều đặc biệt của quán chính là menu rất riêng và độc đáo. Ngoài cà phê, trà thái, bạc sỉu, quán vẫn có những món ăn gợi về tuổi thơ như C thái, ô mai hoa, mỳ trẻ em. Giá cả ở đây rất rẻ, hợp túi tiền 10.000-25.000 đồng cho đồ uống, các món ăn vặt chỉ 5.000 đồng. Ảnh: Facebook quán.

Cup of Tea Cafe & Bitro: Quán có hai tầng với không gian xanh đem lại cảm giác tươi mát, nằm trong ngõ khá rộng thuộc khu phố Linh Lang. Không gian quán yên tĩnh, phù hợp với những bạn muốn học và làm việc. Nhân viên nhẹ nhàng, lịch sự, phục vụ nhanh. Ảnh: Ngọc Ánh.

Menu có nhiều loại đồ uống và tráng miệng. Nếu bạn đến quán Cup of Tea Cafe & Bitro thì nên ăn thử bánh lava cake một lần. Bánh mang lên còn ấm nóng, vỏ mềm xắn miếng bánh chocolate chảy ra từ từ rất hấp dẫn. Bánh ăn không ngọt quá, vẫn giữ đc vị đắng của chocolate. Ảnh: Facebook quán.

Xưởng Lọ Mọ cà phê - Thợ Nhuộm: Quán nằm trên tầng 2 của một cửa hàng quần áo. Quán có rất nhiều chai, lọ, cốc được trưng bày với nhiều họa tiết rất đẹp. Bạn cũng có thể tự tay tô vẽ những chiếc cốc thủy tinh làm quà tặng cho bạn bè. Ảnh: Facebook quán.

Một góc ban công nhiều cây và hoa của quán.

 Ảnh: Facebook quán.

Phạm Lành

Bạn có thể quan tâm