Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những quan niệm sai lầm về kem xả tóc

Sử dụng kem xả sau khi gội đầu là phương pháp hiệu quả để phục hồi và có được mái tóc mềm mượt, khỏe mạnh. Tuy nhiên, không phải ai cũng có hiểu biết đúng về việc này.

Không cần kem xả, tóc vẫn khỏe đẹp

Cho dù là dòng sản phẩm gội đầu nào, mục đích của nó cũng chỉ loại bỏ chất nhờn và bụi bẩn bám trên tóc, là bước chuẩn bị cho việc xả và hấp tiếp theo. Đôi khi, dầu gội còn loại bỏ cả một số chất nhờn thiết yếu, làm giảm phần lớn lượng nước, khiến cho tóc ngày càng khô và dễ gãy theo thời gian.

Dầu gội chỉ có tác dụng làm sạch bụi bẩn và chất nhờn ở tóc.
Dầu gội chỉ có tác dụng làm sạch bụi bẩn và chất nhờn ở tóc.

Vì thế, bạn không nên nghĩ chỉ dùng dầu gội là đủ để sở hữu một mái tóc khỏe đẹp. Sulfat có trong dầu gội có thể vô tình làm khô và tạo nên hiện tượng vảy gàu. Sử dụng kem xả sẽ giúp tóc được bảo vệ nhờ lớp màng dưỡng chất bao quanh, thấm sâu, nuôi dưỡng, giúp tóc luôn chắc khoẻ, mềm mượt và giảm gãy rụng.

Dùng kem xả gây mất thời gian

Trên thực tế, việc này không mất thời gian như nhiều người tưởng tượng. Sau khi gội sạch với dầu gội, bạn thoa đều kem xả lên thân và đuôi tóc, nơi thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với các tác nhân hư tổn. Sau đó, bạn massage nhẹ nhàng tóc trong vòng 1-3 phút cho các dưỡng chất thấm sâu. Cuối cùng, xả sạch hoàn toàn với nước mát và thấm khô với khăn bông. Tất cả công đoạn này chỉ mất chưa đầy 5 phút.

  Phan Thắng Thái Hòa (Masterchef VN) chọn dùng kem xả Dove từ 10 năm nay.
Phan Thắng Thái Hòa (Masterchef VN) chọn dùng kem xả Dove từ 10 năm nay.

Dùng kem xả làm tóc có gàu

Khi da đầu mất đi trạng thái cân bằng do khí hậu, ô nhiễm, stress, thay đổi trao đổi chất trong cơ thể, vi nấm trên sẽ phát triển mạnh mẽ, lớp bì da đầu sẽ bị yếu đi và bong tróc thành từng mảng. Lúc này các vảy gàu xuất hiện, tạo cảm giác ngứa ngáy khó chịu.

Sử dụng kem xả đúng cách sẽ ngăn ngừa được tình trạng này. Bạn chỉ nên thoa kem xả cho phần thân và đặc biệt là phần ngọn, không để kem xả tiếp xúc với da đầu bởi nếu không gội sạch sẽ dễ gây ra gàu.

Kem xả làm rụng tóc

Rụng tóc là một hiện tượng sinh lý bình thường của cơ thể. Ttrung bình trên một mái đầu có khoảng 130.000 - 150.000 sợi tóc và việc mỗi ngày có thể rụng tới 100 sợi là điều bình thường. Tóc rụng sẽ được thay thế bằng một lớp tóc mới khỏe hơn. Vì thế, bạn không cần phải quá lo lắng khi thấy tóc rụng, cũng không nên đổ tội cho kem xả. Thành phần dưỡng chất trong kem xả sẽ giúp tóc chắc khỏe, mềm mượt, giảm ma sát khi chải, do đó giúp tóc hạn chế gãy rụng.

Kem xả sẽ giúp tóc chắc khỏe, mềm mượt, giảm ma sát khi chải.
Kem xả sẽ giúp tóc chắc khỏe, mềm mượt, giảm ma sát khi chải.

Chỉ cần dùng kem xả khi tóc đã hư tổn

Trong số ba lớp của thân tóc - lớp tủy, lớp giữa, lớp biểu bì - sợi tóc mềm mượt và óng ả hay không là nhờ ở lớp biểu bì. Lớp biểu bì là phần ngoài cùng, gồm 5 - 10 lớp keratin xếp chồng lên và được gắn kết bởi chất kết dính gọi là KIT. KIT thường dễ dàng bị vỡ bởi nắng, gió, nước hồ bơi, các hóa chất làm đẹp tóc không đúng cách. Khi KIT vỡ, lớp keratin cũng vỡ làm tóc bị hư tổn, xác xơ. Về lâu dài, nếu chỉ dùng dầu gội mà không có kem xả hay mặt nạ dưỡng tóc, tóc sẽ thiếu lượng ẩm cần thiết, khô cứng, rồi theo thời gian sẽ trở nên dễ rối và dễ gãy.

Chị Ngọc Hà (27 tuổi) chọn dùng kem xả Dove từ hai năm nay.
Chị Ngọc Hà (27 tuổi) chọn dùng kem xả Dove từ hai năm nay.

Thay đổi các quan niệm về kem xả và tập thói quen sử dụng sau mỗi lần gội sẽ giúp chị em duy trì được mái tóc khỏe đẹp lâu dài. Với các dưỡng chất có trong kem xả, tóc được khôi phục nhanh chóng khỏi hư tổn xảy ra hàng ngày.

Nếu còn băn khoăn về tác dụng của kem xả với tóc, bạn có thể tham gia hành trình “Thử và Tin” của Dove. Chương trình kéo dài đến hết năm 2014 và đang được tổ chức tại hệ thống siêu thị và các điểm bán lẻ ở các thành phố lớn trên toàn quốc.

Mỗi loại tóc khác nhau cần một loại kem xả phù hợp để được nuôi dưỡng đầy đủ và mềm mượt hơn. Thấu hiểu vấn đề này, Dove mang đến những dòng sản phẩm chuyên biệt giúp tóc được bổ sung các dưỡng chất cần thiết, giúp bạn gái tự tin yêu tóc theo cách riêng của mình.

Nguyễn Hoàng Giang

Bạn có thể quan tâm