Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những quốc gia ít giao bài về nhà cho học sinh

Phần Lan, Hàn Quốc, Brazil là ba quốc gia ít giao bài tập cho học sinh, trung bình mỗi tuần trẻ chỉ mất khoảng 3h để làm bài.

cac quoc gia it giao bai ve nha anh 1

Tại Phần Lan, trẻ bắt đầu đi học khi lên 7 tuổi, chương trình giáo dục bắt buộc kéo dài trong 9 năm. Ngoài các môn văn hóa, trẻ được học thêm các kỹ năng mềm cần thiết như kỹ năng hợp tác, cách bảo vệ tài sản cá nhân, cách chịu trách nhiệm về công việc. Thay vì cho trẻ một lượng lớn bài tập về nhà, các trường ở Phần Lan tập trung truyền tải kiến thức ngay trên lớp. Vì thế, học sinh chỉ mất 2,8 giờ mỗi tuần để làm bài tập. Ảnh: Path of Ex.

cac quoc gia it giao bai ve nha anh 2

Tương tự Phần Lan, học sinh Hàn Quốc chỉ dành 2,9 giờ mỗi tuần để làm bài tập về nhà. Chương trình tiểu học tại Hàn Quốc bao gồm 9 môn học chính: Giáo dục đạo đức, Ngôn ngữ Hàn Quốc, Nghiên cứu xã hội, Toán, Khoa học, Giáo dục thể chất, Âm nhạc, Mỹ thuật và Nghệ thuật ứng dụng. Mục tiêu của giáo dục Hàn Quốc là nâng cao kỹ năng ngôn ngữ, đạo đức, tinh thần hợp tác cho trẻ. Vì thế, trẻ được học nhiều kỹ năng mềm thay vì dành nhiều thời gian để làm bài tập. Ảnh: The Washington Post.

cac quoc gia it giao bai ve nha anh 3

Tại Brazil, trẻ bắt đầu đi học từ năm 6 tuổi. 9 năm giáo dục bắt buộc của học sinh Brazil được chia làm 2 cấp độ: Ensino Fundamental I và Ensino Fundamental II. Trong thời gian học Ensino Fundamental I, trẻ học Toán, Tiếng Bồ Đào Nha, Khoa học, Nghệ thuật, Lịch sử, Địa lý và Giáo dục thể chất. Trong thời gian học Ensino Fundamental II, học sinh học thêm ít nhất một ngôn ngữ bắt buộc khác. Ước tính học sinh Brazil mất khoảng 3,3 giờ mỗi tuần để làm bài tập về nhà. Ảnh: Staten Island Summer Camp.

cac quoc gia it giao bai ve nha anh 4

Giáo dục bắt buộc ở Argentina được chia là 2 loại là 6+6 hoặc 5+7. 6+6 nghĩa là trẻ học 6 năm tiểu học và 6 năm trung học, 5+7 là 5 năm tiểu học và 7 năm trung học. Thông thường, học sinh ở Argentina đi học một buổi trong ngày, mỗi tuần học từ thứ 2 đến thứ 6. Giờ học buổi sáng kéo dài từ 8h đến 12h, buổi chiều bắt đầu từ 13h và kết thúc lúc 17h. Thời gian làm bài tập về nhà của trẻ không nhiều, trung bình mỗi tuần chỉ mất 3,7 giờ. Ảnh: Media Literacy Now.

cac quoc gia it giao bai ve nha anh 5

Tại Nhật Bản, năm học mới bắt đầu vào đầu tháng 4. Học sinh tiểu học được học 8 môn chính, bao gồm: Tiếng Nhật, Số học, Nghiên cứu xã hội, Âm nhạc, Nghệ thuật và thủ công, Đạo đức, Thể dục và Hoạt động đặc biệt. Một giờ học thông thường kéo dài 45 phút, 15 phút giải lao. Theo thống kê, trung bình mỗi tuần học sinh Nhật Bản chỉ mất 3,8 giờ làm bài tập về nhà. Ảnh: Novak Djokovic Foundation.

Không để mắc lỗi trong thẩm định sách giáo khoa lớp 2 và lớp 6

SGK lớp 2 và 6 đang được thẩm định để đưa vào giảng dạy từ năm học tới. Dư luận quan tâm quy trình thẩm định các bộ SGK này và các lớp còn lại được thực hiện ra sao để tránh lỗi.

5 ty phu tung la giao vien hinh anh

5 tỷ phú từng là giáo viên

0

Tỷ phú Jack Ma từng dạy tiếng Anh tại một trường địa phương với mức lương 12 USD/tháng. Tỷ phú David Shaw là giáo sư ngành Khoa học máy tính tại Đại học Columbia, Mỹ.

Minh Thúy

Theo Ozicare Life Insurance

Bạn có thể quan tâm