Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những quốc gia nhiều xe ô tô nhất thế giới

Tính theo bình quân đầu người, nước Mỹ với hơn 400 xe trên 1.000 dân, chỉ đứng thứ 33 trên thế giới.

10. Lithuania: 565 xe/1.000 người

Lithuania là đất nước nằm ở Bắc Âu với số dân chỉ khoảng 3 triệu người. Nơi đây tự hào với những tuyến đường nhiều làn xe và cơ sở hạ tầng giao thông rất tốt. Hơn nữa, dù có tới 4 sân bay, nhưng diện tích 65.000 km2 của Lithuania phù hợp hơn cho giao thông đường bộ, thay vì hàng không.

9. Malta 595 xe/1.000 người

 Malta bao gồm 7 hòn đảo nhỏ nằm giữa Địa Trung Hải và cách đảo Sicilia của nước Ý 93 km về phía Nam. Với diện tích chỉ khoảng 316 km2, sự phụ thuộc vào các phương tiện vận tải đường dài như tàu hỏa, xe bus và máy bay ở đây là không quá nặng nề. Dẫu vậy, chính quyền đảo quốc này hẳn phải đau đầu với bài toán chỗ đỗ, khi tỷ lệ sở hữu xe cá nhân của người dân là rất cao.

8. New Zealand: 597 xe/1.000 người

 New Zealand được xem là một trong những quốc gia đẹp nhất thế giới với phong cảnh thiên nhiên hết sức ngoạn mục, vốn đã đi vào các tác phẩm điện ảnh nổi tiếng như Chúa tể của những chiếc nhẫn hay Người Hobbit. Cũng nhờ vậy, bạn sẽ trải qua những cảm giác tuyệt vời khi lái xe ở đây, nơi những con đường nhựa trải dài hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ xung quanh.

7. Italy: 605 xe/1.000 người

 Với những tên tuổi nổi tiếng trong làng xe cộ thế giới như Maserati, Ferrari hay Lamborghini, thật dễ hiểu vì sao đất nước nằm bên bờ Địa Trung Hải này lọt vào danh sách. Bên cạnh đó, phải kể đến Fiat Group của Ý, tập đoàn xe hơi đạt doanh thu tới 109 tỷ USD năm 2012.

6. Puerto Rico: 629 xe/1.000 người

Chính phủ Puerto Rico đã thực hiện mọi biện pháp để phát triển mạng lưới giao thông công cộng như xe bus hay tàu hỏa, nhằm hạn chế lượng phương tiện đổ ra đường đang ngày càng tăng lên nhanh chóng. Tuy nhiên, có vẻ như đây là một nhiệm vụ quá khó khăn khi người dân nước này vẫn chỉ thích đi lại trên chính chiếc xe của họ, bất chấp hệ lụy là giao thông đang trở nên rất lộn xộn.

5. Iceland: 646 xe/1.000 người

Thêm một quốc đảo nhỏ khác trong danh sách này là Iceland với diện tích chỉ khoảng 103.000 km2. Thậm chí, hầu hết dân số của nước này tập trung trong một vùng nhỏ hơn gọi là khu vực thủ đô bên bờ biển phía Tây. Khi không có đường sắt, ô tô là phương tiện khả dĩ nhất ở đây, và những người muốn đi vòng quanh đất nước này sẽ chỉ phải thực hiện một hành trình kéo dài khoảng 1.300 km.

4. Luxembourg: 667 xe/1.000 người

 Những quốc gia nhỏ bé và giàu có đang thống trị danh sách này, và Luxembourg cũng không ngoại lệ. Với số dân hơn nửa triệu người và diện tích 2.586 km2, GDP trên đầu người của Luxembourg đạt tới 107.206 USD. Vậy nên bạn sẽ không cần phải ngạc nhiên khi thường xuyên nhìn thấy những siêu xe hạng sang trên các đường phố của quốc gia này.

3. Monaco: 729 xe/1.000 người

 Monaco sở hữu mạng lưới giao thông hiện đại, bao xung quanh một thành phố xinh đẹp tắm mình trong ánh mặt trời ấm áp vùng Địa Trung Hải. Đây cũng là nơi tổ chức một chặng đua trong hệ thống công thức 1 - Monaco Grand Prix. Và dĩ nhiên, với sự giàu có của người dân, ô tô hạng sang là thứ không thể thiếu ở công quốc này. 

2. Liechtenstein: 744 xe/1.000 người

 Liechtenstein là một quốc gia nhỏ nằm giữa Thụy Sĩ và Áo với 37.000 dân sống trong diện tích chỉ 160 km2. Nơi đây có đủ cả hệ thống tàu hỏa, xe bus, sân bay và các bãi đáp trực thăng. Tuy nhiên, người dân của Liechtenstein vẫn thích đi lại trên chính phương tiện của mình hơn.

1. San Marino: 1.139 xe/1.000 người

Đứng thứ nhất trong danh sách này là San Marino, đất nước chỉ rộng có 61 km2 và nằm hoàn toàn trong lãnh thổ nước Ý với số dân hơn 32.000 người. Điều thú vị là con đường được xem là siêu đại lộ ở San Marino chỉ dài chưa đến 9km, nghĩa là người dân có thể qua lại hàng chục lần trên đó chỉ trong một ngày. Chính vì vậy, ô tô là phương tiện được sử dụng nhiều nhất và cũng tiện lợi nhất tại đây.

Vũ Vũ

Theo Therichest

Bạn có thể quan tâm