Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những quyền lực mới đáng lo ngại của Kpop

Rất có thể tam đại ông lớn của nền âm nhạc Hàn Quốc sẽ có sự thay đổi trong tương lai.

Tam đại ông lớn: SM - YG - JYP vốn được mệnh danh là ba ông trùm của nền âm nhạc Hàn Quốc những năm vừa qua. Trước đó, sự tan rã của SS501 và Kara gần đây đã khiến cho DSP Entertainment khó có thể được so sánh với ba ông lớn còn lại.

Tam đại thế lực của Kpop : SM entertainment, YG entertainment và JYP entertainment

Mỗi công ty đều có đặc điểm và thế mạnh riêng của mình với những nghệ sĩ vô cùng nổi tiếng là trụ cột của âm nhạc Hàn gần đây như DBSK, Super Junior, Girl’s Generation, Big Bang, 2NE1, Wonder Girls, 2PM... Tuy nhiên, khán giả dường như nhận thấy một bước tiến hụt hơn của một trong ba ông lớn so với hai đối thủ của mình, đó chính là JYP Entertainment.

Tuy nhiên gần đây, JYP entertaiment lại cho thấy bước tiến hụt so với hai đối thủ còn lại của mình.

Những sự cố liên tiếp gần đây xảy ra với những át chủ bài của JYP khiến người hâm mộ không khỏi lo lắng, Wonder Girls gặp phải sự xáo trộn lớn về thành viên, khó có thể nói về ngày trở lại, 2PM không đạt được những thành công như mong đợi khi comeback sau scandal, Miss A ra mắt chưa lâu, đặc biệt là thành viên được yêu quý nhất - Suzy lại thường  hay xuất hiện với sân khấu đá chéo, còn ông chủ Park Jin Young chỉ cho gà nhà thể hiện ca khúc do mình sáng tác khiến các phong cách âm nhạc hao hao nhau.

Trong khi đó,Cube entertainment...
...và Starship entertainment  lại khiến nhiều người kỳ vọng trong thời gian gần đây.

Trong khi đó, có hai ứng cử viên nặng ký dường như đang có những bước nhảy vọt lớn trong thời gian vừa qua chính là Cube Entertainment và Starship Entertainment.

CUBE Entertainment – ngôi nhà của Beast, 4 Minute, A Pink, G.Na, BTOB... đang càng ngày càng lớn mạnh hơn khi tạo nên nhiều thành công trong thời gian gần đây. Nhóm nhạc nam Beast đã có sự thay đổi chóng mặt, từ một nhóm nhạc không đạt được mấy kì vọng khi mới ra mắt, hiện nay đã là một cái tên cộp mác chất lượng cho các sản phẩm mang tên mình. Lực lượng fan của Beast hiện tại cũng đã ổn định và khá lớn mạnh.
Nhóm nhạc nam đình đám Beast.
Nhóm nhạc nữ 4Minute thì ngược lại. Ngay từ khi ra mắt, 4Minute đã được biết đến nhiều song lại không thể duy trì sự nổi tiếng đó cho các sản phẩm về sau. Gần đây, 4Minute đã lấy lại được danh tiếng đặc biệt là sau khi công ty có những bước đi tích cực và đúng đắn khi tung ra những sản phầm solo hay các bộ đôi nhỏ tạo nên nhiều cơn sốt.
4Minute cũng đạt được những thành công trong thời gian gần đây.
A Pink, G.Na, BTOB cũng lần lượt có những thành công nhất định.
Starship Entertainment - công ty giải trí mới nổi tuy chưa lớn mạnh về lực lượng song lại rất biết cách đầu tư cũng như có những kế hoạch mang tính chiến lược. Đặc biệt, Starship đang nắm giữ con bài mạnh đầy tiềm năng chính là Sistar cũng như những nghệ sĩ khác như Boy Friend, K.Will...
Sistar – Nhóm nhạc nữ nổi như cồn trong thời gian gần đây.
Với cú hít lớn Alone, ngay sau đó là Loving U, Gone not around any longer, Give it to me..., Sistar đã trở thành một trong những cái tên buộc phải dè chừng đối với những nghệ sĩ khác. Thêm vào đó, giọng ca được đánh giá là xuất sắc nhất trong các nhóm nhạc nữ - Hyorin cũng được công ty tận dụng triệt để gần đây.
Starship nắm giữ giọng nữ xuất sắc nhất trong các nhóm nhạc nữ: Hyorin.
Được đánh giá là một công ty có gu âm nhạc khá chất lượng, Starship tuy mới nhưng đã chứng tỏ được khả năng vươn xa của mình trong tương lai.
JYP đang có những thay đổi lớn trong cách điều hành và đào tạo, điển hình là tân binh GOT7.
Nhận thấy những cú tấn công mạnh mẽ vào thị trường âm nhạc gần đây khiến bộ mặt Kpop có sự thay đổi đáng kể, JYP Entertainment cũng đã lên kế hoạch thay đổi về hướng làm việc của mình. Liệu tam đại thế lực sẽ tiếp tục được giữ vững hay sự chen chân của những ông trùm khác sẽ thành công? Dù thế nào đi chăng nữa, sự cạnh tranh này hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều sản phẩm chất lượng hơn, mới mẻ hơn và thỏa mãn hơn.

http://tiin.vn/chuyen-muc/nhac/nhung-quyen-luc-moi-dang-lo-ngai-o-k-pop.html

Theo 2sao

Bạn có thể quan tâm