Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những sắc thái trong phiên xử vụ án Cát Tường

Trình bày tại tòa, bà Hiền nghẹn giọng: "Là một người mẹ, tôi đau đớn tận cùng khi nhận tin con bị ném xác xuống sông. Tường thực sự là bác sĩ máu lạnh".

Ngày 4 và 5/12, TAND Hà Nội xét xử sơ thẩm vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường. Xuất hiện tại tòa, bị cáo Nguyễn Mạnh Tường vẻ gầy hơn so với phiên hầu tòa hồi đầu năm.
Người nhà chị Lê Thị Thanh Huyền mang di ảnh nạn nhân vào tòa. Vụ án xảy ra đã lâu nhưng nỗi đau mất con khiến bà Hiền (mẹ nạn nhân) khó kìm nén cảm xúc. 

Bị cáo Tường lĩnh 19 năm tù, bồi thường hơn nửa tỷ

Chiều muộn ngày 5/12, HĐXX áp dụng hình phạt cao nhất (19 năm tù), riêng Khánh thấp hơn 27 tháng so với mức VKS đề nghị.

Trong ngày 4/12, hai con trai của chị Huyền chít khăn tang đến tòa. Dự xử, người nhà nạn nhân đề nghị bị cáo khắc phục hậu quả số tiền hơn 1,3 tỷ đồng nhưng không được HĐXX chấp thuận. Theo bản án, bị cáo Tường phải bồi thường gần 600 triệu đồng, chu cấp nuôi con nạn nhân hơn 1 triệu đồng/người/tháng đến năm 18 tuổi. Gia đình chị Huyền cho rằng mức bồi thường không thỏa đáng. 
Trình bày tại tòa, bà Hiền nghẹn giọng nói: "Là một người mẹ, tôi đau đớn tận cùng khi nhận tin con bị chết, bị ném xác xuống sông. Tường thực sự là một bác sĩ máu lạnh".

Xác định vị trí nơi chị Huyền tử vong

Người giữ quyền công tố tại tòa nói, qua lời khai cho thấy chị Huyền chết trong thẩm mỹ viện Cát Tường, nguyên nhân do bác sĩ thực hiện hút mỡ bụng gây ra.

Mẹ của bị cáo Khánh nhìn con từ xa. Bà và người thân ngồi lặng lẽ trong suốt 2 ngày tòa diễn ra.  
Trong phần đối đáp với luật sư, đại diện VKS khẳng định vụ án này Nguyễn Mạnh Tường giữ vai trò chủ mưu còn Khánh là đồng phạm giúp sức tích cực. Người giữ quyền công tố tại tòa nói: "Qua các lời khai cho thấy chị Huyền chết trong thẩm mỹ viện Cát Tường, nguyên nhân tử vong do bác sĩ Tường thực hiện hút mỡ bụng gây ra".

'Tường nói bị cáo cứ nhận đi, ở ngoài sẽ có người lo'

Trả lời luật sư, bị cáo Khánh nói 2 hôm sau khi bị bắt, anh ta được trích xuất cùng Tường. Lần gặp này, Tường nói :"Có gì cứ nhận đi, ở ngoài sẽ có người lo lắng cho bị cáo".

Trước vành móng ngựa, cựu giám đốc thẩm mỹ viện Cát Tường không thừa nhận gây ra cái chết cho chị Huyền, chỉ nhận sai về hành vi ném xác phi tang. Cuối giờ chiều 5/12, bị cáo Tường bị tuyên án 19 năm tù cho cả 2 tội danh. 
Bị cáo Khánh nhận mức án 33 tháng tù. Trong suốt phiên tòa, Khánh tỏ ra mệt mỏi.
Kết thúc phiên xử, hai bị cáo Tường và Khánh được đưa về trại giam. 
Cựu giám đốc thẩm mỹ viện Cát Tường được dẫn nhanh ra xe chở phạm nhân. 

Lê Hiếu - Đỗ Mến

Bạn có thể quan tâm