Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những sai lầm khiến tóc hư tổn

Cũng như làn da, tóc cần được nâng niu, bảo vệ và dưỡng ẩm tuyệt đối để tránh hư tổn. Nhưng đôi khi, các cô gái lại khiến tóc tổn thương mà không hề hay biết.

Sấy tóc ngay sau khi gội

Sự bận rộn khiến bạn tìm đến máy sấy như một giải pháp giúp tóc nhanh khô tức thì ngay sau khi gội, làm tóc tổn thương nặng nề. Lời khuyên là hãy để tóc khô tự nhiên khoảng 70-80% rồi mới nên dùng máy sấy. Khi sấy, để máy cách tóc 15 cm và đừng quên dùng xịt bảo vệ tóc. Tuy nhiên, càng hạn chế tóc tiếp xúc với nhiệt càng tốt bởi tóc được cấu tạo từ một loại protein gọi là Keratin, rất dễ bị phá hủy bởi sức nóng.

“Đầu trần” khi đi bơi

Không đội mũ trùm đầu khi đi bơi sẽ khiến tóc nhanh chóng bị hủy hoại bởi Clo có trong nước. Sự tổn hại sẽ càng tăng khi bạn ngồi dưới ánh nắng mặt trời mà không đội mũ hay che ô lúc rời hồ bơi. Do đó, nhớ đội mũ trùm khi bơi và gội đầu nhẹ nhàng sau đó bằng loại dầu gội bổ sung dưỡng chất để bảo vệ tóc.

Chỉ dùng dầu gội thường

Các cô gái dễ dàng nhận ra tóc hư tổn qua các dấu hiệu: tóc xơ, khô, mỏng, chẻ ngọn, thô ráp, thiếu óng mượt… nhưng thường không tìm cách cố gắng khắc phục từ gốc. Theo khảo sát của Dove, trong số phụ nữ có tóc hư tổn, chỉ có 7% sử dụng các dầu gội chuyên biệt dành cho tóc hư tổn, phần lớn dùng dầu gội dành cho tóc thường và các loại dầu gội làm mềm mượt tóc. Trong khi đó, tóc hư tổn cần được chăm sóc đặc biệt bởi loại dầu gội có bổ sung Keratin mới có khả năng phục hồi và tăng độ chắc khỏe từ bên trong.

Không dùng dầu xả vì sợ làm tóc bết thêm

Cũng theo khảo sát trên, chỉ có 50% phụ nữ Việt Nam có thói quen sử dụng dầu xả sau mỗi lần gội vì e ngại dầu xả sẽ làm tóc bết thêm. Thực tế, loại dầu xả chuyên biệt phục hồi tóc hư tổn sẽ cung cấp những dưỡng chất đặc biệt, tạo một lớp màng bảo vệ tóc khỏi tác động của hóa chất, nhiệt độ, ánh nắng mặt trời… hiệu quả.

Cậy vào việc phục hồi Keratin cấp tốc

Liên quan đến vấn đề bổ sung Keratin, các bạn gái rất chuộng dịch vụ phục hồi Keratin cấp tốc tại các salon tóc. Nhưng ít ai biết rằng, Keratin rất dễ bị mất đi và cần được cung cấp thường xuyên, liên tục qua các liệu pháp chăm sóc tóc tại nhà, điển hình là thông qua việc gội và xả chứ không đơn giản chỉ qua đôi lần phục hồi. Do đó, trong kho chăm sóc tóc của bạn gái nên có sản phẩm dầu gội và dầu xả của có tinh chất Keratin Repair ActivesTM như trong bộ sản phẩm Dove Phục Hồi Hư Tổn để đảm bảo tóc được phục hồi Keratin thường xuyên, được bảo vệ và dưỡng ẩm tuyệt đối, tăng độ chắc khỏe lên gấp 10 lần.

Như vậy, ngay cả khi không có nhiều thời gian, bạn vẫn có thể kiên trì chăm sóc, nuôi dưỡng và bảo vệ tóc của mình từ bên trong, dù chỉ qua hai bước gội xả đơn giản.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm