Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những sản phẩm âm nhạc chào năm mới 2016

Hồ Quang Hiếu, Vũ Thảo My, Đại Nhân đều giới thiệu ca khúc mới đúng vào dịp đầu năm.

Hồ Quang Hiếu tiên phong tung MV chào 2016

Cứ mỗi dịp đầu năm, Hồ Quang Hiếu đều ra MV mừng xuân. Sau hiện tượng Con bướm xuân năm 2013, năm 2014, anh tiếp tục cho ra mắt MV Chúc mừng năm mới. Năm nay, nam ca sĩ sinh năm 1986 tiếp tục tung MV Xin đừng hái hoa ngập tràn không khí xuân.

Đây có lẽ là MV nhận nhiều kỷ lục đặc biệt với Hồ Quang Hiếu khi toàn bộ quá trình lên ý tưởng, chuẩn bị đạo cụ, bối cảnh cho đến thời gian ghi hình và dựng clip được thực hiện trong vẻn vẹn 48 giờ đồng hồ. Nam ca sĩ cho biết đây là lần đầu tiên anh thực hiện MV với tốc độ chóng mặt đến như vậy. Anh cũng khẳng định đã nỗ lực hết mình trong quá trình thực hiện, thậm chí phải cố gắng đến 200% để đảm bảo chất lượng của sản phẩm mới. 

Hồ Quang Hiếu cũng tiết lộ chưa từng gặp hay biết cô gái đóng vai nữ chính trong MV. Ban đầu, cô gái này được xếp một vai quần chúng nhưng sau một vài shoot hình anh cảm nhận cô bé đóng rất hay và hợp nên quyết định đưa thành vai chính luôn. “Tôi nghĩ đó là cái duyên và khi xem MV mọi người sẽ thấy cô gái ấy đóng khá duyên và phù hợp với không khí, bối cảnh của MV. Tôi rất hài lòng với diễn xuất của cô ấy”, anh cho biết.

Xin đừng hái hoa - Hồ Quang Hiếu MV mới của nam ca sĩ được thực hiện trong vòng 48h. Hồ Quang Hiếu tâm sự: “Đáng lẽ năm nay tôi không có dự định làm MV xuân vì đang rất bận rộn với các kế hoạch lưu diễn khắp trong và ngoài nước. Tuy nhiên, đã thành thông lệ tôi luôn muốn mang đến một món quà Tết nhằm tri ân khán giả đã luôn yêu quý và ủng hộ mình trong suốt năm qua nên đưa ra quyết định rất bất ngờ. Toàn bộ quá trình lên ý tưởng chuẩn bị bối cảnh, đạo cụ chỉ vẻn vẹn trong một ngày. Cộng với một ngày làm hậu kỳ là MV đã hoàn thành để giới thiệu và ra mắt khán giả”.

Đại Nhân rũ bỏ hình ảnh soái ca trong MV đầu năm

Vốn gắn liền với hình ảnh ngọt ngào, lãng mạn, nam ca sĩ sở hữu bộ sưu tập những bản pop tự đặt lời hoặc sáng tác hoàn toàn như : Trở lại tìm em, Đợi, Ngày thời gian đứng yên, Today I Miss You, Thời gian nấu mưa… Thế nhưng, ngay ngày đầu tiên của năm mới 2016, Đại Nhân đã tung ra một MV khiến khán giả hoàn toàn bất ngờ: phiên bản RnB của ca khúc Muộn

Tương phản với phong cách thời trang thanh lịch và lãng tử của phiên bản pop, MV mới trình làng một Đại Nhân bụi bặm và phong trần. Phần vũ đạo của phiên bản RnB cũng được biên đạo hoàn toàn khác. Đại Nhân đã cố gắng tập luyện cùng vũ đoàn để có thể mang đến cho khán giả những màn trình diễn chất lượng cả về phần nghe lẫn phần nhìn.

Nam ca sĩ chia sẻ muốn thay đổi để khán giả có cái nhìn đa chiều về Đại Nhân hơn trong năm 2016.

Phiên bản RnB của Muộn còn gây chú ý với lần đầu kết hợp của Đại Nhân cùng Tronie - cựu thành viên 365. Bộ đôi kết thân kể từ khi tham gia chương trình Lớp học vui nhộn dù tính cách và dòng nhạc mà 2 người theo đuổi hoàn toàn khác nhau. Phần rap của Tronie chính là nét chấm phá ấn tượng cho Muộn RnB, tạo nên sự tách biệt hoàn toàn của ca khúc này so với các sản phẩm khác của Đại Nhân. 

Muộn - Đại Nhân ft. Tronnie Đại Nhân cho biết anh đang trong giai đoạn không ngần ngại thử thách bản thân của mình, bằng việc thử sức ở một dòng nhạc mới, thử thay đổi hình ảnh và gout thời trang của mình, thử thay đổi cách thức thể hiện trong MV, và thậm chí là thử pha chất rap nổi loạn vào ca khúc bằng việc mời Tronie tham gia.

Vũ Thảo My “táo bạo” cover những ca khúc hit đình đám

Sau thành công của ca khúc Buông, quán quân The Voice 2011 phát hành EP Mùa đông sẽ qua, nằm trong dự án Musicionary – Vu Thao My Covers Top Hits đã được công bố trước đó. EP gồm 4 ca khúc Khi giấc mơ về, Một ngày mùa đông, Tóc gió thôi bay, Mùa đông sẽ qua được hoà âm mới bởi nhạc sĩ Minh Quân. 

Đây được xem là sự táo bạo và liều lĩnh của Vũ Thảo My và ê-kíp. Tuy nhiên, với giọng hát đầy nội lực và truyền cảm của mình, Vũ Thảo My hy vọng sẽ thổi một làn gió mới vào những ca khúc đã đi cùng năm tháng, mang những ca khúc này đến gần hơn với khán giả trẻ bây giờ. 

Với Vũ Thảo My, việc thực hiện album này không chỉ là để bày tỏ sự yêu mến của mình dành cho các ca khúc nổi tiếng. Cô còn cho đó là nghĩa vụ của những người nghệ sĩ trẻ trong việc giữ gìn và phát huy những giá trị âm nhạc đi cùng năm tháng. Nữ ca sĩ mong có thể đưa những ca khúc này đến gần hơn với các khán giả trẻ bằng sự đồng điệu trong suy nghĩ và cảm xúc của thế hệ mình và được thỏa sức đam mê, vẫy vùng của mình trong âm nhạc.

EP Mùa đông sẽ qua - Vũ Thảo My Với chủ đề mùa đông, nên trong phần hoà âm phối khí của album Mùa đông sẽ qua mang một chút lạnh lẽo, nhưng vẫn nồng nàn, da diết bằng lối hát chân thành và rất mới mẻ của Vũ Thảo My.

G.A.

Bạn có thể quan tâm