Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những sáng tạo độc đáo từ hoa hồng

Từ lâu, hoa hồng là nguồn cảm hứng trong nhiều tác phẩm nghệ thuật. Tại cuộc thi “Cảm tác hoa hồng Takashimaya”, bạn trẻ có cơ hội thể hiện tài sáng tạo với chủ đề độc đáo này.

Đinh Tuấn Anh, Trần Hoàng Dũng, Nguyễn Danh Quý - các giám khảo của cuộc thi Cảm tác hoa hồng Takashimaya đã giới thiệu đến giới trẻ một số sáng tạo độc đáo lấy cảm hứng từ hoa hồng. Ban giám khảo hy vọng đây sẽ là gợi ý, giúp thí sinh nắm bắt được tinh thần của cuộc thi thú vị này.

Nhóm nghệ sĩ Nguyễn Danh Quý, Từ Phương Thảo, Nguyễn Ngọc Vũ (TP HCM) đã mang đến hình ảnh hoa hồng đi cùng sự tinh khiết của mùa mưa, của hơi nước tái hiện nét đặc trưng của Sài Gòn. Theo anh Danh Quý, để cảm nhận bức hình một cách trọn vẹn, người xem phải vận dụng mọi giác quan. Takashimaya Monsoon Rose mang vẻ đẹp của một tác phẩm thời trang (khăn lụa), hình ảnh và hương thơm đầy tinh tế.

cam tac hoa hong anh 1

Takashimaya monsoon rose là tác phẩm hợp tác nghệ thuật của Nguyễn Danh Quý, Từ Phương Thảo và Nguyễn Ngọc Vũ (TP HCM).

Nói về tác phẩm của mình, Nguyễn Danh Quý chia sẻ: “Tôi có ý tưởng này vì bị lôi cuốn bởi mùi hương lưu luyến của hoa hồng Mayrose trên đồng hoa Chanel ở Grasse (Pháp), mùi cỏ cây ngai ngái sau mỗi cơn mưa ở khu vườn Dinh Độc lập. Tôi muốn kết hợp những yếu tố bản địa để tạo ra một phiên bản hoa hồng mới, bừng nở trong khí hậu nóng ẩm của Sài Gòn và mang đậm bản sắc Việt Nam”.

cam tac hoa hong anh 2

Tác phẩm của Dzũng Yoko mang vẻ đẹp rực rỡ, quyến rũ.

Vốn là một nghệ sỹ vẽ Illustration, lấy cảm hứng từ nghệ thuật hội họa truyền thống Nhật Bản, Dzũng Yoko mang đến hình ảnh cô gái phương Đông đang trong thời kỳ đỉnh cao của nhan sắc và sự quyến rũ. Cô mang vẻ đẹp đằm thắm, rực rỡ như những cánh hồng trên mái tóc. Đối với Dzũng Yoko, một tác phẩm nghệ thuật hoàn hảo cần kết hợp nhuần nhuyễn giữa ý tưởng độc đáo, bố cục chặt chẽ và màu sắc hài hòa.

cam tac hoa hong anh 3

Hoa hồng trong góc nhìn của nghệ nhân tranh cá vàng 3D Đinh Tuấn Anh.

Nghệ nhân vẽ tranh cá vàng 3D Đinh Tuấn Anh lại có một góc nhìn khác về chủ đề hoa hồng. “Khi nhắc đến hoa hồng, tôi chỉ nghĩ đến tình yêu. Tình yêu ấy sẽ giúp chúng ta tiếp tục tạo nên những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống”. Dựa vào nền tảng kỹ thuật vẽ layer by layer, Tuấn Anh tạo nên sự kết hợp đặc biệt giữa hoa hồng Takashimaya và tranh cá vàng 3D. Tác phẩm này là lời cảm ơn chân thành mà anh gửi đến đất nước Nhật Bản, cũng là lời chúc may mắn và thành công đến Takashimaya bởi trong phong thủy, 9 chú cá vàng tượng trưng cho sự thịnh vượng.

cam tac hoa hong anh 4

Từ trái qua: Đinh Tuấn Anh, Trần Hoàng Dũng, Nguyễn Danh Quý - các giám khảo của cuộc thi Cảm tác hoa hồng Takashimaya.

Nếu yêu hoa hồng và thích sáng tạo nghệ thuật, bạn có thể tham gia cuộc thi Cảm tác hoa hồng Takashimaya. Cuộc thi lựa chọn hình ảnh hoa hồng làm nguồn cảm hứng sáng tác vì hình ảnh hoa hồng gắn liền với lịch sử hình thành và phát triển của thương hiệu Takashimaya trong suốt thời gian qua. Người chiến thắng có cơ hội nhận được giải thưởng hấp dẫn là một chuyến du lịch khám phá đất nước Nhật Bản, thẻ mua sắm Takashimaya Rose Gift Card trị giá 20 triệu đồng và 10 triệu đồng cùng nhiều phần quà đậm nét truyền thống Nhật Bản.

Để biết thêm thông tin chi tiết, độc giả truy cập website http://www.camtac-hoahong.com/ hoặc liên hệ hotline 0938214521, email: hotro@camtac-hoahong.com.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm