Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những sao có ảnh hưởng nhất trong làng thời trang thế giới

Trang phục họ lựa chọn tuy khác biệt nhưng nhanh chóng trở thành xu hướng, mở ra những cái nhìn mới mẻ, sáng tạo cho thời trang.


Marlene Dietrich: Được ví như một tắc kè hoa bởi phong cách thời trang rất thu hút và mới mẻ. Cô cũng là người phụ nữ đầu tiên xuất hiện trong bộ vest của những năm 1930 và mang lại nét quyến rũ kỳ lạ cho bộ trang phục đầy nam tính. Marlene đã khiến giới thời trang bất ngờ bởi chứng minh phụ nữ hoàn toàn có thể mặc được vest mà vẫn  không mất đi vẻ duyên dáng và thanh lịch.
Babe Paley: Người đẹp nổi tiếng trong những năm 1950 với cách kết hợp kỳ lạ giữa hai xu hướng thời trang cao cấp và bình dân. Cho tới nay, mốt quàng khăn cho túi xách của Babe vẫn được giới trẻ ưa thích. Người ta còn tìm thấy sự thú vị của người đẹp này khi sẵn sàng kết hợp chiếc áo lông chồn sang trong với những món nữ trang rẻ tiền để trở thành bộ trang phục tiệc tùng tuyệt đẹp.
Audrey Hepburn: Ảnh hưởng của xu hướng thời trang sang trọng, lịch thiệp do Audrey mang lại vẫn còn tới ngày nay.  Những bộ trang phục cô thường diện như quần suông đen, áo cổ thuyền và đôi giày loafers được vô số bạn trẻ ưa thích. Vai diễn Holly Golightly của cô trong  Breakfast at Tiffany's thậm chí còn giúp cô vươn lên trở thành biểu tượng thời trang.
Jackie Kennedy Onassis: Đệ nhất phu nhân đã mang tới xu hướng thời trang ấn tượng cho phụ nữ những năm 1960 với khăn quàng cổ lệch, kính mắt oversize, mũ pillbox và những chiếc áo choàng dạ sang trọng.
Nan Kempner: Được ví như một người định hướng lại phong cách thời trang cho phụ nữ những năm 1960, khi mà cô đã bị chặn ở ngoài một nhà hàng danh tiếng do mặc cả cây vest tới tham dự bữa tiệc chỉ dành cho váy đầm. Nan đã nhanh chóng cởi bỏ chiếc quần và chỉ mặc duy nhất áo vest. Xu hướng này của Nan đã nhanh chóng được các nhà thiết kế tận dụng ý tưởng và phát triển tới ngày nay.
Bianca Jagger đã mang tới xu hướng mới cho thời trang những năm 1970 với các kiểu quần cạp cao, sơ mi trắng thả cúc, hay các trang phục sequin lấp lánh.  Giới trẻ thời đó mê mẩn phong cách thời trang của Bianca và gọi đó là xu hướng  rock and roll.
Jane Birkin: Jane đã xác định một kỷ nguyên mới cho thời trang với phong cách năng động, tinh tế của những chiếc quần jeans loe, áo thun trắng và cả các mẫu váy ngắn. Cô đã chứng minh với thời trang, càng giản dị càng tinh tế. Sau này, hãng túi Hermes còn tạo ra dòng túi Birkin để vinh danh tên tuổi của cô.
Công nương Diana với phong cách thời trang của xứ Wales khiến cả thế giới ngưỡng mộ. Bộ váy cưới cầu kỳ của Diana đã khiến các cô dâu năm đó và nhiều năm về sau nữa liên tục sao chép.
Madonna: Không thể phủ nhận phong cách thời trang của Madonna được chú ý một phần là nhờ sự nổi tiếng của cô trong những năm 1980. Sự ngẫu hứng của việc kết hợp thời trang ren, vải tuyn, vải denim cũng như mốt mặc đồ lót như một chiếc áo bình thường ngày càng được các nhà thiết kế tiếp thu ý tưởng.
Sarah Jessica Parker: Là diễn viên nhưng Sarah lại được ví như một biểu tượng thời trang trên màn ảnh. Vai diễn Carrie trong  Sex in the City của cô đã khiến hàng triệu người ngưỡng mộ bởi những bộ cánh và cách kết hợp tinh tế.
Kate Moss: Sự nghiệp người mẫu lừng danh giúp định hình thêm phong cách thời trang đường phố cực thu hút của Kate Moss. Cô thậm chí còn là cảm hứng sáng tạo của các hãng danh tiếng như Alexander McQueen hay Marc Jacobs. Hiện hãng Topshop với sự cộng tác của cô liên tục dẫn đầu các xu hướng thời trang của giới trẻ.
Michelle Obama: Đệ nhất phu nhân nước Mỹ đã giúp lấy lại tiếng tăm cho ngành công nghiệp thời trang nước nhà với những gợi ý lựa chọn trang phục phù hợp vóc dáng. Michelle Obama cũng luôn ủng hộ các nhà thiết kế trẻ của Mỹ bằng cách lựa chọn trang phục của Jason Wu, Narciso Rodriguez, Tracy Reese, Rachel Roy hay Thakoon.
Kate Middleton: Nữ công nương xứ Cambridge lại mang tới minh chứng về sự quyến rũ của những dòng thời trang bình dân. Bên cạnh những thương hiệu cao cấp như Alexander McQueen, Alice Temperley và Jenny Packham, công nương Kate luôn lựa chọn các hãng bình dân như Zara, Whistles và Reiss và khiến cho các sản phẩm cô mặc được nhiều người tìm kiếm.
Kim Kardashian: Kim chứng minh cô luôn lọt và danh sách các sao mặc đẹp nhất dù sở hữu cơ thể mũm mĩm. Các mẫu váy bút chì, váy băng quấn do Kim lựa chọn được hàng triệu phụ nữ trên thế giới ưa thích và copy theo.
Rihanna: Xu hướng thời trang mới mẻ, phá bỏ mọi quan niệm truyền thống đã khiến Rihanna luôn tạo những bất ngờ. Cách cô diện pijama tới hộp đêm, hay diện áo khác tuxedo và những mẫu bốt đồ sộ luôn khiến giới trẻ thích thú và tạo thành xu hướng.
Lady Gaga: Nổi tiếng với gu thời trang khác người, chỉ có Gaga mới dám diện những bộ cánh quấn chằng chịt hay váy thịt sống trên thảm đỏ. Các nhà thiết kế lừng danh như  Donatella Versace, Alexander McQueen coi cô là "con quái vật nhỏ" giúp truyền cho họ cảm hứng để sáng tạo ra những xu hướng mới.

TIKI

Ảnh: Harper

Bạn có thể quan tâm