Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những sao Kpop bị tẩy chay vì… 'vạ miệng'

SNSD, Block B, Krytal (F(x)) từng phải trả giá đắt khi mạnh miệng phát biểu, chia sẻ về một vấn đề riêng không đúng với hoàn cảnh.

Những sao Kpop bị tẩy chay vì… 'vạ miệng'

SNSD, Block B, Krytal (F(x)) từng phải trả giá đắt khi mạnh miệng phát biểu, chia sẻ về một vấn đề riêng không đúng với hoàn cảnh.

Thế giới giải trí nói chung và Kbiz nói riêng vốn nổi tiếng bởi sự khắt khe và cạnh tranh khốc liệt. Ở đó, những ngôi sao trẻ luôn trở thành đối tượng bị dòm ngó và soi mói mọi lời ăn tiếng nói. Bất cứ khi nào mắc một sai lầm nhỏ là họ sẽ ngay lập tức bị khán giả lên án nặng nề, thậm chí là yêu cầu giải nghệ và ép tự tử.

SNSD

Là một trong những nhóm nữ hàng đầu Hàn Quốc, SNSD sở hữu lượng người hâm mộ khổng lồ, ở mọi độ tuổi. Thành công và là niềm ước ao của biết ca sĩ trẻ nhưng nhóm cũng từng trải qua một thời gian dài với không ít sóng gió. Nguyên nhân khiến 9 cô gái trở thành đối tượng bị anti-fan "ghẻ lạnh" cũng khá "mơ hồ" đó là thiếu tôn trọng đàn anh.

Với những hành động như không dùng kính ngữ với tiền bối, dùng từ "rác rưởi" với nhóm nhạc khác trên chương trình giải trí hay có những lời lẽ rất thô lỗ với đồng nghiệp… SNSD đã bị đồng loạt tẩy chay. Dù các fan của nhóm ra sức biện minh, đó chỉ là những lời nói bông đùa và mang tính giải trí nhưng "con cưng" nhà SM Entertainment vẫn không tránh khỏi những lời lẽ cay độc của anti-fan.

Không chỉ sở hữu lượng anti-fan lớn nhất, SNSD còn bị cộng đồng fan của tất cả các nhóm nhạc Kpop khác quay lưng trong Dream Concert 2008. Tuy nhiên, không vì thế nhóm nản lòng, họ đã tích cực sửa sai và nỗ lực hết mình để phát triển con đường âm nhạc. Vì vậy, 9 cô gái đã dần lấy lại tình cảm từ khán giả và trở thành nhóm nhạc nữ có lượng fan lớn nhất hiện nay.

Block B

Cũng chỉ vì vài giây lỡ lời, Block B đã trở thành "con ghẻ quốc dân" vào hồi đầu năm 2012. Theo đó, trong một chương trình phỏng vấn tại Thái Lan, khi được hỏi về vấn đề lũ lụt tại nước này, trưởng nhóm Zico đã cho biết: "Tôi cũng biết có nhiều người gặp khó khăn vì lũ lụt. Với những giúp đỡ về tiền bạc, chúng tôi hy vọng họ sẽ cảm thấy ổn hơn. Những gì chúng ta nên làm là đưa tiền". Ngoài ra, nhóm còn bị chỉ trích vì một số lời nói và hành động khá vô tư khác.

Thực tế, khi tìm hiểu kỹ đoạn phỏng vấn của Block B có thể thấy nó đã bị chỉnh sửa và làm quá lên đôi chút. Tuy vậy, trong thời điểm "nước sôi lửa bỏng", lời giải thích này cũng không giúp tình hình của nhóm được cải thiện.

Không chỉ bị tẩy chay trên tất cả các chương trình âm nhạc, gameshow, Block B còn bị hàng nghàn khán giả yêu cầu giải nghệ. Tình hình căng thẳng đến mức em út của nhóm là P.O phải nhập viện khẩn cấp vì không chịu nổi áp lực.

Krytal (F(x))

Tại làng nhạc Kpop, có lẽ Krystal là một trong những thần tượng hay nhận được những chỉ trích từ fan nhất vì cô đã nhiều lần tỏ thái độ kiêu căng và có phần thô lỗ khi xuất hiện trước công chúng. Ví dụ điển hình là tại chương trình Kiss & Cry, khi huấn luyện viên chỉ dạy cho cô những động tác cơ bản của môn trượt băng, cô đã bất lịch sự phát biểu: "Anh ấy chỉ dạy tôi những thứ cơ bản và nó thật chẳng thú vị tẹo nào. Anh ấy là huấn luyện viên không giỏi vì anh ấy chỉ biết làm theo ý mình". 

Trước thái đó, vị huấn luyện viên "bất đắc dĩ" này chỉ còn biết thở dài và nhận xét: "Thật khó để dạy cô ấy vì cô ấy luôn từ chối học những thứ cơ bản. Cô ấy chỉ đứng đó và thậm chí khi tôi đề nghị tập luyện cách trượt nhưng cô ấy cũng không chịu làm".

Cư dân mạng cũng "ngán ngẩm" không kém: "Cô ấy đã lớn hay chưa vậy? Cô ấy thật không biết cách giữ hình ảnh cho mình", "Krystal từng bị rất nhiều người ghét vì những hành động ngớ ngẩn thô lỗ trước đây và giờ lại tái phạm".

Tuy nhiên, có nhiều ý kiến, Krytal đang bị soi mói quá đà, bởi cô là cô gái khá vô tư và thật thà. Hơn nữa nếu để ý kỹ chương trình, mỗi lần xung đột, cả hai đều rất tự nhiên và chủ ý là để gây cười, cũng chẳng có gì quá nặng nề trong mối quan hệ thầy trò này. Thậm chí sau đó họ còn cười đùa với nhau.

Theo Tiin

Theo Tiin

Bạn có thể quan tâm