Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những sao 'xuất xưởng' từ lò đào tạo TVB

Thang Trấn Nghiệp, Châu Nhuận Phát, Lưu Đức Hoa đều được đào tạo từ những khóa học của TVB và trở thành những ngôi sao tên tuổi không chỉ ở Hong Kong.

Những sao 'xuất xưởng' từ lò đào tạo TVB

Thang Trấn Nghiệp, Châu Nhuận Phát, Lưu Đức Hoa đều được đào tạo từ những khóa học của TVB và trở thành những ngôi sao tên tuổi không chỉ ở Hong Kong.

 

Hôm 6/11, TVB đã khai giảng lớp đào tạo diễn viên TVB khóa 26 với 36 học viên, trong đó có 4 người đẹp từ cuộc thi Hoa hậu Hong Kong 2012.

Trong suốt 40 năm kể từ lớp đào tạo khóa đầu tiên năm 1972, TVB đã cho "ra lò" nhiều diễn viên giỏi, tài năng. Tuy nhiên, những tên tuổi nổi tiếng lại là những học viên của khoảng 15 khóa học đầu tiên. Hiện tại, Hãng đang nằm trong giai đoạn chấn hưng lại vị trí "Anh cả", ngoài việc mời gọi các sao cũ về cộng tác, còn đưa việc đào tạo thế hệ diễn viên mới lên hàng đầu.

Đại diện TVB cho biết, những khóa học sau tuy đầy đủ về cơ sở vật chất và có nhiều cơ hội diễn xuất, làm nghề nhưng niềm đam mê của các học viên không còn như lớp đàn anh đàn chị đi trước. Thêm vào đó, việc rút ngắn thời gian đào tạo từ một năm xuống còn nửa năm, hay 3 tháng cũng ít nhiều ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo.

Điểm lại những gương mặt nổi bật được "xuất xưởng" từ Lớp đào tạo diễn viên TVB:

Trần Mỹ Kỳ

Khóa 1 (1972): Thành công nhất là Trần Mỹ Kỳ, nổi tiếng với bộ phim Tân Bạch nương tử truyền kỳ. Ngoài ra, còn có Cam Quốc Lượng, Hứa Thiệu Hùng, Quách Phong, Trình Khả Vi… đang là những diễn viên dàn bao vững chắc cho lớp đàn em, đàn cháu.

Khóa 2 (1973): Đến nay, TVB chỉ còn lại Lư Uyển Nhân, diễn viên chuyên đóng vai những bà mẹ và Ngũ Vệ Quốc, nam nghệ sĩ từng là người yêu của Lưu Hiểu Khánh.

Khóa 3 (1974): Châu Nhuận Phát luôn được nhắc đến từ khóa học này, dù con đường trở thành ngôi sao của anh gặp nhiều lận đận. Ngoài Châu Nhuận Phát còn có Nhậm Đạt Hoa - ngôi sao của những bộ phim cấp ba.

Lư Uyển Nhân và Ngũ Vệ Quốc.

Khóa 4 (1975): Khóa học này sản sinh một đạo diễn tài năng là Đỗ Kỳ Phong với các phim Ám chiến, Rẽ trái - rẽ phải, Xã hội đen, Thần thám…

Khóa 5 (1976): Đào tạo một số diễn viên chuyển sang làm đạo diễn tên tuổi là Quan Cẩm Bằng, tác giả của các phim Nguyễn Linh Ngọc, Lam Vũ, Họa hồn, Mai Lan Phương…

Trần Ngọc Liên và "đàn em" Lưu Đức Hoa trong phim Thần điêu đại hiệp.

Khóa 6 (1977): Ngôi sao gốc Việt Lữ Lương Vỹ xuất thân từ khóa này cùng với nàng Tiểu Long Nữ - Trần Ngọc Liên.

Khóa 7 (1978): Hầu hết học viên tốt nghiệp khóa này đều giải nghệ.

Khóa 8 (1979): Thang Trấn Nghiệp - một trong Ngũ hổ tướng TVB - là học viên khóa này. Ngoài ra, còn có một số tên tuổi hiện chuyên đóng vai lão như Liêu Khải Trí (Công Tôn Sách trong Bao Thanh Thiên TVB), Trần Mẫn Nhi, Lý Thành Xương…

Huỳnh Nhật Hoa và Miêu Kiều Vỹ cùng tốt nghiệp khóa 9.

Khóa 9 (1980): Có đến 28 học viên tốt nghiệp, nhưng chỉ có hai nổi tiếng là Huỳnh Nhật Hoa và Miêu Kiều Vỹ.

Khóa 10 (1981): Đây chính là khóa cho ra lò nhiều tên tuổi ăn khách cho màn ảnh Hong Kong, có thể kể đến là Lưu Đức Hoa, Lương Gia Huy, Thích Mỹ Trân, Ngô Gia Lệ… và đạo diễn Trương Chi Lượng (từng làm Mặc công).

Khóa 11 sản sinh nhiều ngôi sao nam.

Khóa 11 (1982): Nhiều tên tuổi đình đám trên màn ảnh nhỏ lẫn màn ảnh lớn Hoa ngữ đã xuất thân từ khóa này gồm Lương Triều Vỹ, Châu Tinh Trì, Ngô Trấn Vũ, Âu Dương Chấn Hoa, Lâm Tuấn Hiền, Trương Triệu Huy, Quan Lễ Kiệt…

Khóa 12 (1983): Cũng là một khóa có nhiều ngôi sao xuất hiện như Tăng Hoa Thiên, Ngô Khải Hoa, Lưu Thanh Vân, Đào Đại Vũ, Thương Thiên Nga, Lưu Gia Linh, Ngô Quân Như, Lam Khiết Anh…

Khóa 13 (1984): Trịnh Y Kiện được đào tạo từ khóa này. Ngoài ra còn có Hà Gia Lệ, Ngô Uyển Phương, Lý Gia Thanh, Ngô Khải Minh…

Khóa 14 (1985): Ngôi sao võ thuật Chung Tử Đơn tham gia lớp học với tư cách học viên dự thính, cùng các diễn viên Lâm Gia Đống, Lưu Tích Minh…

Khóa 15 (1986): Chỉ có Huỳnh Trí Hiền là diễn viên được khán giả nhớ đến.

Bắt đầu từ năm 1985, chương trình của Lớp đào tạo diễn viên TVB có sự thay đổi, không dạy tổng quát (vũ đạo, MC, diễn xuất) như trước, chỉ đào tạo diễn xuất với thời gian 3 tháng và được đánh số lại từ đầu. Cùng điểm lại tên những diễn viên nổi tiếng qua từng khóa học:

Khóa 1 (1985): Châu Hải Mỵ.

Khóa 2 (1986): Hà Mỹ Đình, Âu Thoại Vỹ, Quách Chính Hồng, Lâm Vỹ Thần.

Khóa 3 (1990): Cổ Cự Cơ, Triệu Học Nhi.

Khóa 5 (1992): Cổ Thiên Lạc (dự thính).

Khóa 6 (1993): Chung Hán Lương, Thái Tử Kiện.

Khóa 7 (1994): Lưu Khải Uy, Trần Triển Bằng.

Khóa 8 (1995): Thang Doanh Doanh, Đằng Lệ Minh (dự thính).

Lâm Phong và Dương Di tốt nghiệp khóa 13 (1999).

Khóa 13 (1999): Lâm Phong (dự thính), Dương Di.

Khóa 14 (2000): Mã Quốc Minh, Diệp Tuyền (dự thính).

Khóa 18 (2004): Lê Nặc Ý, Hồ Định Hân.

Nhiều diễn viên trẻ được ái mộ như Huỳnh Tông Trạch, Ngô Trác Hy, Từ Tử San, Chung Gia Hân… tuy nổi tiếng từ những bộ phim của TVB, nhưng họ không phải học viên của Lớp đào tạo diễn viên mà được chuyển từ lớp múa, lớp MC hoặc từ các cuộc thi Hoa hậu.

ANH DƯƠNG

Theo Infonet

ANH DƯƠNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm