Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những siêu mẫu có thành tích học tập đáng nể

Ánh hào quang sân khấu, tiền bạc, danh vọng chính là những nguyên nhân khiến các chân dài phải bỏ dở sự nghiệp đèn sách. Tuy nhiên, bên cạnh đó, vẫn có những người đẹp bất chấp cám dỗ để hoàn thành việc học ở mức tốt nhất có thể.

Những siêu mẫu có thành tích học tập đáng nể

Ánh hào quang sân khấu, tiền bạc, danh vọng chính là những nguyên nhân khiến các chân dài phải bỏ dở sự nghiệp đèn sách. Tuy nhiên, bên cạnh đó, vẫn có những người đẹp bất chấp cám dỗ để hoàn thành việc học ở mức tốt nhất có thể.

Tyra Banks

Nói đến những chân dài có đường học dài, không thể không kể đến mẹ đẻ của chương trình Next Top Model - Tyra Banks. Năm 17 tuổi, sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, Tyra Banks thi đỗ vào trường Đại học Loyola Marymount. Tuy nhiên, học kỳ đầu tiên của năm thứ nhất chưa kịp bắt đầu, người đẹp da màu đã phải từ bỏ để theo đuổi sự nghiệp người mẫu.

Tyra Banks - mẹ đẻ của chương trình truyền hình thực tế ăn khách America Next Top Model.

Sau một thời gian dài gián đoạn sự nghiệp học hành, năm 2011, Tyra Banks theo học một khóa học ngắn hạn về tài chính kéo dài 9 tuần tại trường Đại học Harvard. Hồi đầu năm ngoái, cô hoàn thành khóa học và phấn khởi khoe chứng chỉ tốt nghiệp với người hâm mộ. Dù không phải tấm bằng đại học chính quy nhưng với một người hoạt động trong lĩnh vực giải trí như Tyra Banks, đây quả là một thành tích đáng nể phục.

Cindy Crawford

Cindy Crawford chinh phục thế giới bằng nốt ruồi duyên bên khóe môi.

Chân dài sở hữu nốt ruồi đặc trưng bên khóe môi cũng có thành tích học tập khá xuất sắc. Trong suốt những năm theo học ở trường trung học phổ thông, Cindy Crawford luôn là một học sinh ưu tú. Tại lễ tốt nghiệp năm 1984, cô còn được chọn là đại diện học sinh lên phát biểu ý kiến.

Rời ghế nhà trường, Cindy Crawford giành được một suất học bổng về chuyên ngành hóa học tại Đại học Northwestern. Tuy nhiên, cô đã sớm từ bỏ sau một học kỳ để theo đuổi sự nghiệp người mẫu.

Lily Cole

Lily Cole (sinh năm 1987) là một trong những chân dài đình đám nhất của xứ sở sương mù. Cô có cơ hội xuất hiện trên trang bìa tạp chí Vogue Anh từ năm 16 tuổi và hợp tác với nhiều thương hiệu danh tiếng như Alexander McQueen, Chanel, Louis Vuitton, Jean Paul Gaultier, Marc Jacobs, Prada, Moschino...

"Búp bê Anh" Lily Cole.

Trong suốt những năm học cấp tiểu học và trung học, "người đẹp tóc đỏ" luôn là học sinh nổi trội với những điểm số cao ở các kỳ thi. Lily Cole thi đỗ vào trường Đại học Cambridge, chuyên ngành Khoa học chính trị xã hội, tuy nhiên, sau 2 lần nhập học muộn, cô không thể tiếp tục theo học.

Năm 2008, Lily lại trúng tuyển vào khoa Lịch sử nghệ thuật - nơi cô thật sự có niềm đam mê lớn. Lily Cole luôn là một trong những sinh viên có thành tích học tập xuất sắc ở trường đại học.

Sasha Pivovarova

Người đẹp sinh năm 1985 bén duyên với nghề mẫu khi đang theo học chuyên ngành Lịch sử nghệ thuật ở trường Đại học Nhân văn Nga. Sasha Pivovarova chưa bao giờ nghĩ cô sẽ trở thành người mẫu cho đến khi người bạn thân của cô - là một nhiếp ảnh gia - gửi ảnh của Sasha tới công ty quản lý người mẫu quốc tế IMG.

Sasha Pivovarova được ký hợp đồng ngay sau đó và tham gia show thời trang đầu tiên của Prada. Hãng thời trang này còn ký với Sasha một bản hợp đồng quảng cáo độc quyền kéo dài 3 năm. Đầu năm 2009, cô xếp vị trí thứ hai trong danh sách "Top 50 siêu mẫu" do models.com bình chọn.

Anna Selezneva

Siêu mẫu trẻ Anna Selezneva sinh ra trong một gia đình có bố là người Nga và mẹ người Mỹ. Hiện cô đang được đánh giá là một gương mặt sáng giá của sàn catwalk thế giới. Theo bảng xếp hạng mới nhất của trang models.com, Anna Selezneva cũng góp mặt trong danh sách những siêu mẫu hàng đầu.

Chân dài 9X Anna Selezneva trên bìa tạp chí Vogue Paris.

Chân dài sinh năm 1990 từng tham gia chiến dịch quảng cáo của nhiều "ông lớn" như Calvin Klein, Yves Saint Laurent, Versace, Guerlain Aqua, Ralph Lauren, Emporio Armani và xuất hiện trên trang bìa của 7 ấn phẩm Vogue.

Mặc dù là siêu mẫu thuộc thế hệ 9X nhưng Anna vẫn rất quan tâm đến chuyện học tập. Cô đã có trong tay tấm bằng cử nhân chuyên ngành tâm lý học và dự định sẽ tiếp tục theo đuổi sự nghiệp đèn sách sau khi từ giã sàn catwalk.

Cameron Russell

Cameron Russell từng hợp tác với hãng nội y danh tiếng Victoria's Secret.

Cameron Russell là chân dài sinh năm 1987, người Mỹ. Khởi nghiệp người mẫu từ năm 15 tuổi bằng bản hợp đồng ký kết với công ty quản lý Ford Models, nhưng Cameron Russell vẫn hoàn thành việc học một cách xuất sắc. Trước khi theo học ở trường Đại học California, chuyên ngành Khoa học chính trị và kinh tế, Cameron Russell từng có một thời gian ngắn (khoảng 1 năm) học ở Wellesley College.

Chân dài 26 tuổi từng trình diễn thời trang cho nhiều thương hiệu lớn như Chanel, Louis Vuitton, Prada, Dolce & Gabbana, Marc Jacobs, Versace, Vivienne Westwood, Ralph Lauren, Victoria's Secret...

Morgane Dubled

Ở thời điểm hiện tại, cái tên Morgane Dubled có lẽ đã chìm xuống, nhưng ít ai biết được chân dài sinh năm 1984 từng nổi đình nổi đám trong khoảng thời gian giữa những năm 2000. Cô là một trong những người mẫu hiếm hoi của Pháp gây được tiếng vang trên sàn catwalk quốc tế. Morgane Dubled từng tham gia trình diễn fashion show cho hãng nội y Victoria's Secret 4 năm liên tiếp (2005 - 2008), cùng nhiều hãng tên tuổi khác như Armani, Calvin Klein, Chanel, Dior, Elie Saab, Gucci, Hermès, Jean-Paul Gaultier, Lanvin, Kenzo, Marc Jacobs...

Morgane Dubled đã trình diễn ở VS Fashion Show 4 năm liên tiếp.

Người đẹp Pháp bắt đầu sự nghiệp người mẫu từ năm 16 tuổi, nhưng chỉ làm part-time, để trang trải tiền học. Tuy nhiên, sau đó, cô đã nhanh chóng nhận ra niềm đam mê của mình và quyết định theo nghề.

Morgane Dubled từng là sinh viên y khoa của trường Faculté de Médecine de Nice, tuy nhiên, một năm sau, cô lại chuyển hướng sang lĩnh vực khác. Cô chuyển đến Paris sống và thi vào trường École Normale Supérieure.

Minh Đức

Theo Infonet

Minh Đức

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm