ITZY: Tân binh nhà JYP đứng đầu danh sách. Sports Chosun dẫn lời một người trong ngành giải trí nhận xét về nhóm nhạc: "Sức mạnh của ITZY quá áp đảo. Thậm chí những công ty của các nhóm nhạc tiền bối khác cũng xem lịch comeback của nhóm để tránh cạnh tranh với họ trên các chương trình ca nhạc hàng tuần. ITZY mang lại màu sắc cá nhân và sự kỳ vọng rõ rệt cho công chúng". Vì ra mắt dưới trường JYP, ITZY hưởng lợi sẵn có do các nhóm nhạc cùng công ty ủng hộ, cộng thêm tâm lý tò mò ngay từ ban đầu của khán giả. |
TXT: TXT chính thức ra mắt người hâm mộ cùng album The Dream Chapter: Star vào ngày 4/3/2019. Tròn một tuần sau khi debut, lượng album đầu tay của nhóm bán được 77.996 bản trên Hanteo, khiến nhóm trở thành idolgroup có lượng tiêu thụ sản phẩm âm nhạc ra mắt cao thứ 3 trong lịch sử Kpop, sau đàn anh WANA ONE cùng album 1×1=1 (To Be One) với hơn 411.000 bản và đàn chị IZ*ONE với 80.000 bản. Theo Sports Chosun, "TXT nhận được sự chú ý lớn ở cả trong và ngoài nước nhờ concept tươi sáng và khoẻ mạnh. Ở thị trường Mỹ, họ được xem là "BTS thứ 2". |
ATEEZ: ATEEZ ra mắt vào cuối năm 2018. Nhóm không xuất phát từ công ty lớn, tất cả thành viên đều chưa ai nổi tiếng trước khi debut, nhưng những thành tích mà ATEEZ đạt được đều rất đáng ngưỡng mộ, đặc biệt là ở thị trường âm nhạc quốc tế. Theo Sports Chosun, "ATEEZ xây dựng màu sắc âm nhạc riêng với vũ đạo có hồn và concept theo tinh thần phóng khoáng. Nhóm ghi điểm bằng những màn trình diễn choáng ngợp, độ nổi tiếng tăng nhanh ở nước ngoài khi tổ chức tour thế giới với hơn 10.000 chỗ ngồi chỉ sau một năm ra mắt". |
AB6IX: Album đầu tay 6IXENSE của AB6IX đã tẩu tán 34.265 bản trên Hanteo, giúp AB6IX vượt qua thành tích tốt nhất của chính mình (B:COMPLETE: 30.094 bản) và phá kỷ lục doanh số album ngày đầu đối với tân binh 2019 của TXT (The Dream Chapter: STAR: 30.690 bản). Dù khả năng tiêu thụ album này của AB6IX bất ngờ sụt giảm đáng kể vào những ngày sau đó, nhóm vẫn thể hiện nhiều tiềm năng trong tương lai. |
Everglow: Everglow chính thức ra mắt vào ngày 18/3/2019 với mini-album đầu tay Arrival of Everglow và MV ca khúc chủ đề Bon Bon Chocolat. Theo đuổi hình tượng girl crush đặc trưng, Everglow mang một làn gió mới đến cho đường đua Kpop khi chọn hướng đi phá cách và âm nhạc mạnh mẽ. Nhóm nhanh chóng có được vị trí No.5 trên bảng xếp hạng World Digital Song Sales của Billboard với số lượt nghe tại Mỹ lên đến hàng triệu. |
(G)I-DLE: Nhóm nhạc của Cube gây được tiếng vang trong ngành công nghiệp Kpop khi họ xuất hiện trên các sân khấu âm nhạc vào 2018 với bản hit LATATA. MV ca khúc vượt quá 5,9 triệu lượt xem trong tuần đầu tiên. Sau đó, album I Am đạt đỉnh điểm với vị trí thứ 5 trên BXH World Album của Billboard. |
ANS: ANS là nhóm nữ 8 thành viên của ANS Entertainment ra mắt giữa năm 2019. Nhóm vừa trở lại đầu tiên với Say My Name đầu năm 2020 và gây ấn tượng bởi âm nhạc sôi động. |