Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những thắc mắc chết cười về thu hẹp 'cô bé'

Nỗi lo vùng kín bị giãn rộng sau sinh không phải chuyện của riêng ai, vì vậy có rất nhiều thắc mắc hài hước xung quanh vấn đề này.

Nhịn tiểu có làm vùng kín co lại?

Chưa có bằng chứng khoa học nào chứng minh nhịn tiểu có tác dụng co cơ âm đạo. Nước tiểu bị tích lũy trong bàng quang, lâu ngày sẽ dẫn đến nhiễm trùng đường tiết niệu, lây nhiễm đến vùng kín.

Bạn chỉ nên thực hiện bài tập Kegel giúp tăng cường cơ ở đáy chậu, phần nào giúp thu hẹp âm đạo hiệu quả. Để bắt đầu động tác, hãy thắt chặt cơ như lúc đang cố nhịn tiểu. 10 giây sau đó thả lỏng. Tuy nhiên, bạn không nên hiểu nhầm khái niệm thắt chặt cơ với nhịn tiểu để tránh nguy cơ mắc bệnh vùng kín.

Vùng kín trông không hấp dẫn cần phải phẫu thuật?

Vùng kín của mỗi người một vẻ về kích cỡ, độ dày, mỏng, không có tiêu chuẩn chung như thế nào là “đẹp”. Không có bằng chứng nào cho thấy phẫu thuật vùng kín làm tăng khả năng tình dục hay tăng độ tự tin khi quan hệ hơn. Hơn nữa, việc thực hiện phẫu thuật làm tăng nguy cơ nhiễm trùng, gây đau đớn và có thể làm thay đổi cảm giác khi “yêu”, làm bạn sợ quan hệ.

Quan hệ nhiều lần khiến vùng kín bị giãn rộng?

Cấu tạo của âm đạo có nhiều nếp gấp và các mô cơ thành âm đạo có khả năng đàn hồi rất cao. Vậy nên, "cô bé" có thể đón nhận mọi kích thước của "cậu nhỏ" khi được đưa vào.

Nguyên nhân có thể khiến vùng kín bị giãn rộng là do quá trình sinh nở nhiều lần. Bình thường, vùng kín khi bị kích thích có thể giãn rộng tới 3 cm, nhưng khi đau đẻ có thể mở tới 10 cm để con chào đời. Khi sinh con, tầng sinh môn có thể bị giãn hết cỡ hoặc bị rách. Đây chính là nguyên nhân khiến vùng kín bị giãn rộng và lỏng lẻo.

Âm đạo sẽ co lại sau một thời gian dài không quan hệ?

Rất nhiều những lời đồn thổi cho rằng nếu không quan hệ trong một thời gian dài, âm đạo sẽ co lại rất bé và sẽ gây ra rất nhiều đau đớn khi 'yêu" lại. Điều này hoàn toàn vô căn cứ. Các cơ âm đạo sẽ có phần hơi “căng thẳng” lúc đầu, nhưng trong quá trình thâm nhập sẽ không gây đau đớn trừ khi “cô nhỏ” của bạn có vấn đề về sức khỏe.

http://kienthuc.net.vn/khoe/nhung-thac-mac-chet-cuoi-ve-thu-hep-am-dao-476490.html?p=1

Theo Linh Chi/Báo Kiến Thức

Bạn có thể quan tâm