Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những thắc mắc của thí sinh Cảm tác hoa hồng Takashimaya

Ngay từ khi phát động, cuộc thi “Cảm tác hoa hồng Takashimaya” đã thu hút nhiều chú ý. Tuy nhiên, nhiều thí sinh vẫn chưa nắm rõ các quy định cũng như tiêu chí của cuộc thi.

“Cảm tác hoa hồng Takashimaya” được thương hiệu danh tiếng Nhật Bản tổ chức nhân dịp khai trương trung tâm thương mại Takashimaya đầu tiên tại Việt Nam. Gắn liền với triết lý kinh doanh của Takashimaya, hoa hồng là biểu tượng của sự niềm nở với khách hàng, phong cách lịch thiệp, quý phái và được nhiều người yêu mến. Cuộc thi nhằm tìm kiếm và tôn vinh những tác phẩm nghệ thuật được sáng tạo dựa trên cảm hứng này. Điều làm nên sự thú vị, mới lạ của cuộc thi là thể lệ rộng mở cho mọi lĩnh vực nghệ thuật như tranh vẽ, đồ gốm, mô hình, thiết kế thời trang…

the le cuoc thi Cam tac hoa hong Takashimaya anh 1

Với giải thưởng hấp dẫn, nội dung ý nghĩa và thể lệ gợi mở sự sáng tạo, chỉ sau một thời gian ngắn công bố, cuộc thi “Cảm tác hoa hồng Takashimaya” đã nhận được nhiều sự hưởng ứng của người tham gia cũng như một số thắc mắc thường gặp.

Loại hình tác phẩm

Thí sinh có thể nộp tác phẩm là tranh vẽ, gốm sứ, điêu khắc, nhiếp ảnh, thiết kế thời trang hay các hình thức nghệ thuật có thể trưng bày khác với chủ đề hoa hồng Takashimaya. Tác phẩm cần đảm bảo yêu cầu về chủ đề và có kích thước tối thiểu 20 x 10 x 10 cm để có thể trưng bày.

Thời hạn nhận bài dự thi

Cuộc thi được chia thành 8 tuần thi với thời hạn nhận bài dự thi kéo dài từ 30/5 đến ngày 25/7. Thí sinh có thể chụp lại ảnh tác phẩm và gửi dự thi ngay từ bây giờ để có cơ hội tranh giải thưởng tuần ngay trong những tuần đầu. Đối với những tác phẩm công phu cần nhiều thời gian chuẩn bị, thí sinh nên lên kế hoạch và tìm phương án phù hợp để đảm bảo gửi bài dự thi trước 0h ngày 26/7.

the le cuoc thi Cam tac hoa hong Takashimaya anh 2

Một chuyến khám phá Nhật Bản sẽ dành cho người thắng giải cuộc thi.

Cách thức gửi bài dự thi

Để tham gia cuộc thi, thi sinh không cần trực tiếp nộp tác phẩm đến ban tổ chức mà chỉ cần chụp lại ảnh và đăng tải tại địa chỉ http://www.camtac-hoahong.com theo hướng dẫn. Về vấn đề tác quyền, tác phẩm dự thi phải là thiết kế đầu tiên, không sao chép. Khi tham gia cuộc thi, người dự thi được xem là đã đồng ý cho phép Takashimaya toàn quyền sử dụng tác phẩm cho các mục đích truyền thông. Đặc biệt, các tác phẩm dự thi lọt vào vòng chung kết sẽ được trưng bày trong không gian triển lãm văn hóa cao cấp tại trung tâm thương mại Takashimaya. Do đó, để có cơ hội tỏa sáng tại chương trình triễn lãm này, thí sinh cần bảo quản tác phẩm cẩn thận sau khi nộp ảnh dự thi để nộp trực tiếp cho ban tổ chức khi có yêu cầu.

Tiêu chí đánh giá và chấm điểm

“Cảm tác hoa hồng Takashimaya” không giới hạn các loại hình nghệ thuật tham dự (miễn có thể trưng bày) nên vấn đề tiêu chí đánh giá và chấm điểm các tác phẩm dự thi được các thí sinh quan tâm. Lý giải thắc mắc này, ban tổ chức đã đề ra 3 tiêu chí chấm điểm.

Tiêu chí đầu tiên là ý tưởng, sự mới lạ trong tác phẩm, sáng tạo trong ý tưởng, thông điệp của tác phẩm gửi gắm. Nếu chiếm được cảm tình từ ban giám khảo, tác phẩm sẽ được tối đa 10 điểm.

Tiêu chí thứ 2 là cách thức thực hiện. Những tác phẩm có cách thức thực hiện càng công phu, chất liệu mới lạ cùng mức độ độc đáo của tác phẩm cao sẽ càng chiếm ưu thế. Tiêu chí này cũng được chấm trên thang điểm 10.

Một tiêu chí cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là bình chọn của khán giả. Mỗi tuần, 3 người dự thi có số lượng bình chọn cao nhất sẽ được cộng điểm vào tổng điểm của mình.

the le cuoc thi Cam tac hoa hong Takashimaya anh 3

Bộ 3 giám khảo của cuộc thi (từ trái qua): ông Đinh Tuấn Anh, ông Dzũng Yoko và ông Nguyễn Danh Quý.

Chương trình vẫn đang tiếp nhận nhiều câu hỏi và sẽ giải đáp trong thời gian sớm nhất. Mọi ý kiến thắc mắc, thí sinh có thể gửi về địa chỉ email hotro@camtac-hoahong.com.

Đường dây nóng: 093.821.4521.

Đăng kí dự thi và tìm hiểu thêm về thông tin thể lệ tại địa chỉ http://www.camtac-hoahong.com


Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm