Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những thắc mắc khó nói về làm đẹp

Chắc chắn ai cũng có rất nhiều câu hỏi về vấn đề làm đẹp của cơ thể, nhưng hầu hết đều ngại chia sẻ với người khác.

1. Móng chân của tôi bị mọc vào trong. Chúng đôi khi rất đau và khó chịu. Tôi phải làm sao để loại bỏ chúng?

Nguyên nhân phổ biến nhất của việc móng chân bị mọc ngược đó là cắt sai cách. Cắt quá ngắn hoặc quá nhiều ở phía góc sẽ làm cho móng chân dần mọc sâu hơn vào phần biểu bì xung quanh, gây sưng và đau.

Cách xử lý là chỉ cắt móng chân của bạn thành một đường thẳng và không quá ngắn. Nếu đã áp dụng cách này một thời gian những vẫn xảy ra tình trạng đau và sưng, bạn nên đến bác sĩ để kiểm tra.

2. Mụn thịt là gì và làm sao để tôi loại bỏ nó?

Nói một cách lý thuyết, mụn thịt là các sợi, tế bào mỡ và tế bào thần kinh được bao bởi một lớp da nhỏ. Nguyên nhân gây mụn thịt có thể là do ma sát, bởi vì hầu hết chúng đều mọc ở những nơi có nếp gấp như mí mắt, nách. Chúng cũng có thể mang tính di truyền.

Để loại bỏ mụn thịt, bạn có thể đốt, đóng băng hay cắt bỏ chúng. Nhưng tất nhiên là dưới bàn tay của bác sĩ chuyên nghiệp.

3. Móng chân của tôi có bị ngả vàng khi tôi hay dùng các loại sơn không?

Thường xuyên dùng sơn móng màu tối có thể làm móng chuyển sang màu vàng. Bạn có thể dừng sơn móng chân một thời gian và để cho chúng tự hồi phục. Hoặc bạn cũng có thể dùng một lớp lót không màu, có nhiều chất dưỡng trước khi sơn màu tối lên trên. Tuy nhiên, nếu tình trạng này vẫn diễn ra, đó có thể là biểu hiện của bệnh nấm.

4. Làm sao để lông mày của tôi mọc lại?

Hãy sử dụng một loại huyết thanh dưỡng lông mày, cũng giống như các loại dùng để dưỡng mi đang bày bán trên thị trường. Chúng có thể giúp phát triển các nang lông bằng việc cung cấp axit amin và protein. Ngoài ra, bạn nên tránh sử dụng các loại kem và lotion ở khu vực lông mày vì chúng có thể làm tắc nghẽn nang lông và ngăn chặn việc mọc lại.

5. Tôi có 1 nốt ruồi có lông, có vấn đề gì không nếu tôi cạo đi sợi lông ở đó?

Việc loại bỏ lông trên nốt ruồi là hoàn toàn an toàn, chỉ cần cẩn thận 1 chút để không tạo ra vết cắt nào ở đó. Tuy nhiên kể cả nếu bạn có lỡ tay làm xước, nó cũng sẽ chảy máu và đau đến khi lành như những vùng da bình thường khác mà thôi.

Khi bạn thấy nốt ruồi thay đổi về hình dạng, màu sắc, kích thước khác so với bình thường thì nên tới gặp bác sĩ da liễu.

6. Làm sao để loại bỏ mụn ở vòng ba? 

Có mụn ở vùng này là điều khá phổ biến vì mồ hôi, đồ lót, mặc quần quá chật. Vấn đề này gây không ít rắc rối cho các chị em, nhất là mỗi khi mặc bikini. Để loại bỏ mụn, bạn cần thường xuyên giữ vệ sinh, dùng bông tắm để chà lên cơ thể đối với những vùng cũng dễ có mụn như ngực, lưng và hông.

7. Tại sao tôi lại bị rạn da ở vùng đùi? Làm cách nào để chúng biến mất?

Chữa khỏi rạn da là vấn đề khá khó khăn vì các sợi đàn hồi đã bị phá vỡ từ bên trong da. Do vậy, bôi các sản phẩm chữa rạn da ở bên ngoài dường như không có tác dụng.

Vết rạn có màu đỏ thường dễ giải quyết hơn là màu trắng. Biện pháp dùng tia laze đặc biệt để chiếu có thể làm sản sinh thêm collagen để giúp hòa trộn vùng da bị rạn với vùng xung quanh.

8. Tôi có thể làm gì để giảm chứng đầy hơi?

Hãy thử bỏ đường, các thực phẩm làm từ sữa khỏi chế độ ăn uống của bạn trong vòng một tuần xem sao. Sử dụng các chế phẩm sinh học hàng ngày cũng hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh, làm giảm đầy hơi và các vấn đề về đường ruột. Nó còn có thể ngừa mụn và đem lại làn da sáng.

9. Tôi đã từng đi cấy răng. Tôi muốn dùng miếng dán tẩy trắng dành cho răng nhưng sợ hàm răng sẽ có 2 màu khác nhau.

Việc tẩy trắng chỉ có thể áp dụng trên răng tự nhiên, không có tác dụng đối với răng sứ hay răng giả. Bạn có thể tẩy trắng tại nhà một vài lần, nhưng chúng sẽ lại đổi màu 1 thời gian ngắn sau khi bạn ăn các loại thức ăn, uống trà và café. Vì vậy nếu muốn có hàm răng trắng và đều màu, việc chăm sóc răng và chú ý tới chế độ ăn uống là rất quan trọng.

10. Tôi rất ghét móng tay của mình. Chúng cứng như đá và trông như của một cụ già vậy.

Cách tốt nhất để chăm sóc móng tay là không làm khô chúng. Việc rửa tay thường xuyên với xà bông diệt khuẩn là không nên đối với trường hợp này. Bạn chỉ nên dùng loại xà bông nhẹ nhàng hơn và dưỡng ẩm sau khi rửa tay. Vào ban đêm, hãy bôi 1 lớp dày kem dưỡng ẩm lên tay sẽ làm chúng trông tuyệt vời hơn.

11. Cách nào để vệ sinh lỗ tai hiệu quả nhất?

Thực ra, sử dụng tăm bông để vệ sinh tai rât nguy hiểm. Nó có thể làm thủng màng nhĩ và đẩy ráy tai vào sâu hơn là lấy chúng ra ngoài. Thay vì sử dụng tăm bông, bạn nên dùng dung dịch nước muối nhẹ nhàng để ngăn không cho bụi bẩn tích tụ lại tạo thành ráy tai.

http://depplus.vn/tin-tuc/26-08-2014/nhung-thac-mac-kho-noi-ve-lam-dep/25/20395/

Theo Tracy/Depplus - MASK

Bạn có thể quan tâm