Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những thần tượng Kpop khiến fan từ ghét sang yêu

Để gây dựng tên tuổi vững chắc trong nền âm nhạc Kpop, rất nhiều thần tượng Hàn Quốc đã phải “hứng búa rìu dư luận” ngay từ khi mới ra mắt.

SNSD

Nhìn vào vị trí nhóm nhạc nữ hàng đầu Kpop mà SNSD đang nắm giữ, khó ai có thể tưởng tượng được họ đã có một khởi đầu với vô vàn khó khăn. Ngay từ khi mới ra mắt, SNSD đã nhận vô số “gạch đá” từ phía công chúng. Mọi hành động của 9 cô gái đều bị cộng đồng fan Kpop soi kỹ lưỡng, bất kể một lỗi nhỏ nhất cũng đủ khiến SNSD phải chịu đựng vô số lời chỉ trích…

Đặc biệt, sự kiện Black Ocean mà antifan dành cho SNSD tại Dream Concert năm 2007 đã phần nào cho thấy những tổn thương mà SNSD từng phải âm thầm chịu đựng.

Tuy nhiên sau tất cả những khó khăn ban đầu, SNSD vẫn luôn kiên trì tiến bước. Đặc biệt, sau thành công của hit Gee năm 2009, SNSD đã dần khẳng định vị trí vững chắc của mình trên bầu trời âm nhạc Kpop. Các bài hát sau đó của SNSD như Tell me your wish, Run devil run, The boys và gần đây nhất là I got a boy đều được yêu thích bởi đông đảo Kpop fan.

Bây giờ, khi nhắc đến SNSD người ta sẽ nghĩ ngay đến nhóm nhạc nữ được yêu thích bậc nhất tại Hàn Quốc nói riêng và châu Á nói chung.

EXO

Có thể nói sự ghét bỏ mà cộng đồng Kpop fan giành cho EXO thời gian đầu hoạt động không nhỏ chút nào. Ngoại hình lung linh và việc hát lipsync trên một số sân khấu khiến 12 chàng trai bị gán mác bình hoa di động.

Hơn nữa phương thức hoạt động song song tại thị trường Hàn Quốc và Trung Quốc cũng làm cho EXO bị đánh giá là mang nặng tính thương mại. Ngoài ra, 12 chàng trai của EXO còn nhận vô số “gạch đá” khi bị cho là nhóm nhạc phiên bản hai của đàn anh Super Junior.

Tuy nhiên, 2013 có thể coi là một năm may mắn của EXO. Trở lại làng nhạc Kpop với Wofl lấy hình ảnh của những con sói làm chủ đạo, EXO đã nhận được sự quan tâm của đông đảo dư luận.

Đặc biệt, ca khúc tiếp theo của nhóm là Growl còn vươn lên thống trị làng nhạc Hàn Quốc năm 2013 và ghi nhận lượng bán Album kỷ lục. Hiện nay, mỗi hoạt động của EXO đều được fan chào đón nhiệt tình và ủng hộ hết mình.

Block B

Từ những bước đầu tiên trong nền công nghiệp giải trí Hàn Quốc, Block B đã liên tục gặp trắc trở. Block B nhận không ít chỉ trích bởi hình ảnh cũng như phong cách của nhóm khá giống Big Bang. Với trang phục hầm hố, phong cách đậm chất hip hop, Block B đã khiến nhiều fan thay vì khen ngợi hay yêu mến lại quay ra “ném đá” và cho rằng nhóm đang cố gắng copy đàn anh.

Sau đó, năm 2012, Block B lại một lần nữa trở thành tâm điểm chỉ trích của dư luận vì những phát ngôn thiếu suy nghĩ của mình ở Thái Lan.

Sau những vấp ngã ban đầu, Block B đã dần lấy lại hình ảnh của mình và khẳng định chỗ đứng trong lòng người hâm mộ. Hàng loạt sản phẩm âm nhạc của nhóm đã cho thấy một Block B cá tính và đa dạng trong phong cách âm nhạc với Jazz, electronic dance, ballad và urban hip-hop. Dần thoát ra khỏi cái bóng của Big Bang, Block B đã chứng minh sự nỗ lực không ngừng nghỉ sau thành công của Nillili Mambo, Very Good…

4Minute

4Minute ra mắt cùng năm với nhóm nhạc nữ tài năng nhà YG, 2NE1, tuy nhiên vì ra mắt sau nên 5 cô gái của Cube Ent đã từng nhận không ít chỉ trích vì bị cho là "hàng nhái" của 2NE1.

Phong cách thời trang cũng như chất nhạc khi mới ra mắt của hai nhóm khá giống nhau, chính vì vậy chỉ đến khi cả 4Minute và 2NE1 phải lên tiếng rằng không hề coi nhau là kẻ thù và dòng nhạc hai bên theo đuổi là hoàn toàn khác nhau thì những chỉ trích này mới dần dần lắng xuống.

Tài năng và cá tính âm nhạc của 4Minute đã sớm chứng minh những nhận định tiêu cực trước đây là hoàn toàn sai lầm. Các ca khúc của nhóm luôn giành được thứ hạng cao trên các bảng xếp hạng âm nhạc với phong cách đa dạng, vũ đạo đẹp mắt và chất nhạc gây nghiện.

Nhắc đến 4Minute, giờ người ta có thể nghĩ ngay đến chủ nhân của hàng loạt Kpop hit như Hot Issue, I love muzik, Mirror Mirror, Is it popin và gần đây nhất là What’s your name.

Tài năng và cá tính âm nhạc của 4Minute đã sớm chứng minh những nhận định tiêu cực trước đây là hoàn toàn sai lầm. Các ca khúc của nhóm luôn giành được thứ hạng cao trên các bảng xếp hạng âm nhạc với phong cách đa dạng, vũ đạo đẹp mắt và chất nhạc gây nghiện.

Nhắc đến 4Minute, giờ người ta có thể nghĩ ngay đến chủ nhân của hàng loạt Kpop hit như Hot Issue, I love muzik, Mirror Mirror, Is it popin và gần đây nhất là What’s your name.

Henry

Henry có lẽ là thần tượng solo gian nan nhất Kpop. Dù gây ấn tượng khi ra mắt bằng màn độc tấu violon trong ca khúc Don’t don của Super Junior, nhưng trái với những gì SM dự đoán, sự xuất hiện của Henry và tin đồn anh sẽ trở thành thành viên thứ 14 của Super Junior đã khiến Henry thu nạp được một lượng anti fan khổng lồ. Fan của Super Junior còn tổ chức chiến dịch “Only 13” để phản đối việc ra nhập của Henry.

Tuy nhiên, cuối cùng khi trở thành một thành viên của Super Junior M, tài năng và tính cách đáng yêu đã giúp Henry thu nhận được sự ủng hộ của đông đảo cộng đồng fan Kpop.

Năm 2013, Henry đã chính thức ra mắt với vai trò ca sĩ solo. Mở đầu bằng ca khúc Trap, Henry đã thống trị vị trí đầu bảng trên các bảng xếp hạng âm nhạc. Ngay sau, với đó sự thành công của 1-4-3 I love you, Henry đã cho thấy mình là một nam ca sĩ solo tài năng, cá tính và có tiềm năng nhất nhì Kpop.

http://tiin.vn/chuyen-muc/nhac/kpop-nhung-idol-co-phep-thuat-khien-fan-tu-ghet-sang-yeu.html

Theo Đất Việt

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm