Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Những thay đổi đáng chú ý trên Range Rover 2022

Land Rover Range Rover 2022 có những nâng cấp ở cả ngoại hình lẫn nội thất. Nâng cấp quan trọng nhất của xe nằm ở hệ thống lái.

Diem dac biet tren Range Rover 2022 anh 1

Land Rover Range Rover 2022 vừa được ra mắt với những thay đổi cả ngoại hình lẫn tiện nghi bên trong. Mẫu xe mới vẫn giữ ngôn ngữ thiết kế quen thuộc, kết hợp sự mượt mà và cứng cáp. Bên cạnh đó, hãng xe Anh quốc cũng áp dụng tất cả công nghệ mới nhất lên mẫu SUV hạng sang này.

Ngoại hình mới mẻ

Range Rover thế hệ thứ 5 được xây dựng trên nền tảng MLA-Flex của Land Rover, có tùy chọn trục cơ sở kéo dài. Tùy thuộc vào mức độ trang trí và sở thích của người mua, mẫu xe này cũng có cấu hình 4 chỗ, 5 chỗ hoặc 7 chỗ ngồi.

Diem dac biet tren Range Rover 2022 anh 2

Thiết kế của Range Rover mới làm thay đổi diện mạo của cả dòng xe, đơn giản hóa mọi thứ ở khía cạnh ngoại hình. Chiếc xe trông mượt mà hơn đời cũ, các cạnh tròn ở cửa tạo một dòng chảy thiết kế linh hoạt và liền mạch với tổng thể thân xe. Không đơn thuần chỉ nằm ở yếu tố thẩm mỹ, các đường nét này giúp chiếc xe đạt hệ số cản gió ấn tượng chỉ 0,30 Cd.

Thiết kế của Land Rover Range Rover 2022 có thể xem là sự kết hợp từ 3 dòng xe đã tồn tại trong suốt 50 năm qua. Nó thể hiện ở phần mui dốc về sau nhưng "lơ lửng" giữa trạng thái SUV và Coupe. Trên thế hệ mới, bề mặt của Range Rover gần như liền mạch.

Phần đầu xe thẳng đứng và nổi bật với những khối vuông, đèn pha dạng LED hình chữ nhật đặc trưng trông không quá khác biệt so với đời cũ. Điểm mới nằm ở cản trước, với một hốc gió lớn trải dài khắp chiều rộng, lưới tản nhiệt cũng được làm mới, ẩn bên trong là hệ thống cảm biến đỗ xe và radar.

Ở phía sau, Range Rover 2022 được làm mới đáng kể. Đèn hậu LED đặt dọc, nối liền với nhau bằng một dải trang trí màu đen bóng. Giống với đời cũ, cửa cốp được chia thành 2 phần trên và dưới, nhưng đường nét thiết kế tinh xảo hơn giúp khó nhận thấy sự chia tách này.

Range Rover thế hệ thứ 5 có đến 12 tùy chọn màu ngoại thất, trong khi đó biến thể SV có 14 tùy chọn màu sơn.

Đơn giản hóa thiết kế nội thất

Bước vào bên trong, Range Rover mới trông giống như bản nâng cấp từ đời cũ hơn là một thế hệ hoàn toàn mới. Không phải là có ít sự thay đổi trong cabin, thay vào đó một số đường nét và cách bố trí cũ vẫn được giữ lại, đồng thời cũng có những nâng cấp đáng kể.

Diem dac biet tren Range Rover 2022 anh 7

Màn hình trung tâm Pivi Pro 13,1 inch nay đã được đặt nổi trên táp-lô, cụm đồng hồ 13,7 inch được đặt nổi sau vô lăng. Hệ thống vô lăng cũng được thiết kế mới.

Các chi tiết trang trí đều được làm bằng da hoặc gỗ. Cần số núm xoay và màn hình cảm ứng phụ được loại bỏ, thay vào đó là cần số dạng gạt và nút xoay HVAC thông thường.

Ở hàng ghế sau có cặp màn hình giải trí riêng 11,4 inch gắn trên lưng hàng ghế trước. Xe cũng có hàng ghế sau Executive tiêu chuẩn với màn hình cảm ứng 8 inch ở bệ tỳ tay trung tâm.

Ngoài sự chắn chắn, Land Rover Range Rover 2022 cũng được đề cao yếu tố sang trọng và tiện nghi cho hành khách. Để đạt được điều đó, hãng trang bị hệ thống âm thanh Meridian Signature 35 loa, 1.600 W trên bản Autobiography, hệ thống loa này có thực hiện nhiệm vụ khử tiếng ồn để giúp cabin riêng tư hơn. Land Rover còn gắn một cặp loa 20 W ở 4 tựa đầu chính để tạo ra hiệu ứng âm thanh như đang đeo tai nghe cao cấp.

Các ghế được bố trí theo kiểu "sân vận động", nghĩa là người ngồi ở hàng ghế thứ 3 vẫn có thể nhìn rõ ở phía trước. Tất cả hàng ghế đều có cổng sạc, hệ thống sưởi và làm mát riêng. Đối với những khách hàng không thích chất liệu từ động vật, xe có tùy chọn chất liệu bọc Kvadrat, một loại vải pha len lần đầu được áp dụng trên Range Rover.

Ốp trang trí gỗ veneer kết hợp với các chi tiết bằng kim loại và nhiều màu sắc. Land Rover cho biết nội thất của Range Rover 2022 chịu ảnh hưởng của kiến trúc hiện đại. Cách phối màu trong cabin có tác dụng phân tách các khu vực khác nhau, nhưng đồng thời cũng tạo một sự liền mạch và thống nhất.

Động cơ và hệ thống lái tiên tiến

Range Rover mới sử dụng hệ thống treo khí nén thích ứng 5 liên kết ở trục sau, kết hợp với định vị để điều chỉnh độ cứng mềm tùy thuộc vào điều kiện đường sá. Hệ thống treo này cũng kết hợp với kiểm soát hành trình thích ứng và hệ thống hỗ trợ lái để đảm bảo sự êm ái trên mọi mặt đường.

Các thanh chống lật chủ động được điều khiển điện tử cũng góp phần giữ sự thoải mái trong mọi hành trình. Land Rover cho biết các thanh chống này phản ứng nhanh hơn so với loại thủy lực. Nó có thể chịu được lực xoắn 1.400 Nm lên thân xe.

Diem dac biet tren Range Rover 2022 anh 16

Range Rover 2022 được trang bị hệ dẫn động 4 bánh, có thể đánh lái trục sau lên đến 7,3 độ để cải thiện sự cơ động của xe. Ngoài ra, hệ dẫn động này còn góp phần giảm bán kính vòng quay xuống dưới 11 mét, trong khi Range Rover thế hệ cũ có bán kính vòng quay ở mức 12,3-13,4 mét.

Với cấu hình P360 và P400, Range Rover được trang bị động cơ xăng tăng áp I6 3.0L cùng mô-tơ điện (mild-hybrid), lần lượt cho thông số vận hành 355 mã lực và 395 mã lực, trong khi mô-men xoắn tương ứng là 500 Nm và 550 Nm.

Biến thể P530 với động cơ V8 4.4L tăng áp kép, cho công suất tối đa 522 mã lực và mô-men xoắn cực đại 750 Nm. Với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động AWD là trang bị tiêu chuẩn, Range Rover P530 có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 4,6 giây.

Tại châu Âu, Range Rover mới có nhiều tùy chọn động cơ, gồm 2 bản động cơ plug-in hybrid, 3 động cơ khí nén và 3 động cơ diesel. Các bản động cơ diesel tăng áp là D250, D300 và D350, tương ứng mức công suất 246 mã lực, 295 mã lực và 345 mã lực.

Phiên bản plug-in hybrid là P440e (434 mã lực) và P510e (503 mã lực). Cả 2 model cùng có động cơ xăng I6 3.0L kết hợp cùng động cơ điện 105 kW và trang bị cụm pin 38,2 kWh, cho khả năng chạy thuần điện khoảng 80-100 km. Tất cả phiên bản của Range Rover đều được trang bị hệ dẫn động 4 bánh, khóa vi sai chủ động ở phía sau cùng khả năng lội nước 900 mm.

Giá bán cao hơn đời cũ

Giống với thế hệ trước, Range Rover 2022 được kỳ vọng sẽ là đòn bẩy thúc đẩy doanh số bán hàng của hãng. Xe sẽ chính thức được bán ra vào mùa xuân năm sau. Tại Việt Nam, dòng SUV hạng sang đầu bảng của thương hiệu Range Rover sẽ được bán ra với 4 phiên bản gồm SWB P360 Autobiography, SWB P400 First Edition, LWB P360 Autobiography và LWB P530 Autobiography.

Mức giá dự kiến để khách hàng đặt trước bắt đầu từ 10,879 tỷ đồng cho bản tiêu chuẩn, 16,199 tỷ đồng cho biến thể LWB P530 Autobiography. Con số này chưa bao gồm các tùy chọn cá nhân hóa. So với những phiên bản hiện hành có giá từ 7,985 tỷ đồng, Range Rover 2022 có giá khởi điểm cao hơn gần 3 tỷ đồng.

Mức giá của Range Rover mới cũng đắt hơn đáng kể so với những mẫu SUV cùng hạng khác đang được bán chính hãng ở Việt Nam như Mercedes-Maybach GLS 600 (11,5 tỷ đồng) hay BMW X7 (6,889 tỷ đồng), riêng Lexus LX 600 vừa trình làng cách đây một tuần chưa có giá bán.

10 sedan hạng sang cỡ trung tốt nhất năm 2021

Trong số 10 mẫu sedan hạng sang cỡ trung được AutoCar bình chọn tốt nhất năm 2021, có 6 mẫu đang được bán chính hãng tại Việt Nam.

Porsche Cayenne 2022 lo dien hinh anh

Porsche Cayenne 2022 lộ diện

0

Phiên bản facelift của mẫu SUV Porsche Cayenne sẽ nhận được nhiều nâng cấp ở ngoại thất, nội thất và hiệu năng.

Vũ Huỳnh

Bạn có thể quan tâm