Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những thói quen giúp cải thiện ham muốn tình dục

Thay đổi một số thói quen trong lối sống có thể giúp nam giới cải thiện ham muốn, nâng cao chất lượng đời sống tình dục.

Chuyen ay o nam gioi anh 1

Duy trì nhiều thói quen lành mạnh sẽ giúp nam giới cải thiện ham muốn, tăng sức mạnh phòng the. Ảnh minh họa: Freepik.

Thời gian và chất lượng cho "cuộc yêu" phụ thuộc nhiều vào lối sống và thói quen lành mạnh của nam giới. Vì vậy, để cải thiện đời sống chăn gối của mình, nam giới có thể thực hiện những điều dưới đây.

Uống đủ nước

Theo Healthline, đây là một trong những thói quen giúp nam giới tăng thể lực, dẻo dai hơn trong "chuyện ấy". Vì uống đủ nước giúp ổn định huyết áp và cải thiện khả năng lưu thông máu - hai điều rất quan trọng trong quá trình cương cứng ở phái mạnh.

Hạn chế rượu bia

Uống rượu ở mức độ vừa phải có thể hữu ích trong việc thư giãn và tạo tâm trạng cho sự thân mật. Nhưng dùng bia rượu quá mức sẽ khiến bạn căng thẳng, lo lắng, bồn chồn và suy giảm chức năng cương dương.

Theo TS.BS Phan Chí Thành, Chánh Văn phòng Trung tâm Đào tạo, Bệnh viện Phụ sản Trung ương, việc lạm dụng rượu bia có thể gây suy giảm khả năng tình dục lẫn sức khỏe sinh sản, bởi đồ uống có cồn làm tăng huyết áp, ảnh hưởng tiêu hóa, viêm gan, xơ gan...

Việc uống rượu bia trước khi quan hệ tình dục có thể khiến cơ thể bị rối loạn, mất kiểm soát, không làm chủ bản thân, từ đó gây nhiều hệ lụy như chấn thương, lây nhiễm bệnh do quan hệ không an toàn...

Ngừng hút thuốc lá

Chất nicotine trong thuốc lá có khả năng làm co mạch. Chúng khiến các mạch máu bị thu hẹp lại, dẫn đến tình trạng tổn hại ở các động mạch và tĩnh mạch. Những mạch máu li ti nằm bên trong dương vật khá nhạy cảm nên rất dễ bị hư tổn.

Vì vậy, hút thuốc lá có thể gây hại cho đời sống tình dục của bạn. Từ bỏ thuốc lá không chỉ giúp phòng tránh được nhiều rủi ro cho sức khỏe mà còn có khả năng cải thiện tình trạng suy giảm ham muốn phòng the, giúp bạn "yêu" tốt hơn.

Tập thể dục

Một trong những cách tốt nhất để cải thiện sức khỏe tình dục là thông qua các bài tập tốt cho tim mạch (đi bộ, chạy, bơi). Các hoạt động như bơi lội và chạy có thể tăng cường sức bền và tính linh loạt của cơ bắp.

Tập thể dục thường xuyên còn giúp tăng cường khả năng lưu thông máu của tim, giúp máu lưu thông khắp cơ thể, kể cả khi cương cứng. Có thể kết hợp các bài tập tim mạch và rèn luyện sức mạnh (tạ, bài tập thể hình). Cố gắng thực hiện ít nhất 75-150 phút bài tập đổ mồ hôi mỗi tuần, trải đều trong nhiều ngày.

Chuyen ay o nam gioi anh 2

Tập thể dục không chỉ giúp nam giới rèn luyện cơ bắp, bảo vệ xương khớp mà còn cải thiện đời sống tình dục. Ảnh minh họa: Themanual.

Giảm căng thẳng

Căng thẳng có thể ảnh hưởng đến mọi vấn đề, bao gồm cả ham muốn tình dục. Nó làm tăng nhịp tim và huyết áp theo cách không lành mạnh. Cả hai điều này đều có hại cho ham muốn và hiệu suất tình dục.

Căng thẳng cũng ảnh hưởng đến khả năng đạt được sự cương cứng hoặc đạt cực khoái của bạn. Điều này gây ra những thói quen không lành mạnh, như uống rượu hoặc hút thuốc, có thể gây hại cho hiệu suất tình dục. Kiểm soát căng thẳng bằng cách tập thể dục, thiền, thực hiện sở thích cá nhân hoặc thậm chí chỉ là nói chuyện với bạn bè hoặc bác sĩ.

Đảm bảo chất lượng giấc ngủ

Theo Very Well Mind, rối loạn giấc ngủ có liên quan đến nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau, bao gồm ham muốn tình dục thấp và rối loạn chức năng tình dục. Nếu bạn gặp tình trạng khó ngủ nghiêm trọng, hãy trao đổi với bác sĩ về các phương pháp điều trị tiềm năng cho tình trạng đó.

Nếu bạn gặp vấn đề nhẹ hơn, chẳng hạn thỉnh thoảng phải đối mặt với chứng mất ngủ hoặc có những suy nghĩ dồn dập khi cố gắng ngủ, bạn có thể thử các phương pháp để cải thiện thói quen ngủ của mình.

Tại sao tình dục lại thú vị

Khi bước vào một căn phòng toàn những người xa lạ, chúng ta có thể cảm nhận được ai gây ấn tượng với mình chỉ dựa vào hình thức bên ngoài, nhờ vào “sự hấp dẫn giới tính", bao gồm những dấu hiệu về tuổi tác, giới tính, tình trạng sinh sản và phẩm chất của mỗi cá nhân, cùng với đó là các đáp ứng kích thích được lập trình đối với những đặc tính tình dục và cả những đặc điểm khác nữa.

7 điều nên tránh trước khi quan hệ tình dục

Ăn quá no, uống rượu hay tập luyện cường độ cao trước khi làm "chuyện ấy" là những điều bạn nên tránh vì chúng có thể ảnh hưởng ham muốn tình dục, thậm chí hại sức khỏe.

Mai Phương

Bạn có thể quan tâm