Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những thói quen giúp tăng cơ hội đậu thai

Nhiều phụ nữ đã dành nhiều năm để cố gắng thụ thai. Các chuyên gia thừa nhận đây vẫn còn là một bí ẩn lớn. Tuy nhiên, vẫn có một số thói quen sẽ giúp tăng cơ hội thụ thai của bạn.

Không uống nhiều soda

Những người phụ nữ thường uống 2-3 cốc soda mỗi ngày có khả năng sinh sản thấp hơn 16% so với các phụ nữ khác. Một lon soda chứa tới 150 calo. Nó không khiến bạn có cảm giác no, mặt khác còn kích thích sự thèm ăn đối với thực phẩm ngọt và các thực phẩm carbohydrat cao khác.

Uống soda tiêu thụ trung bình hơn 400 calo mỗi ngày dấn đến béo phì. Nếu bạn béo phì, khả năng vô sinh của bạn cũng tăng lên.

Đi ngủ sớm

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng phụ nữ ngủ 7- 8 tiếng mỗi ngày sẽ đạt thành công cao hơn khi sử dụng phương pháp thụ tinh qua ống nghiệm. Nguyên nhân là vì cơ thể được tái tạo lại năng lượng đúng cách. Ngủ ngon và không trằn trọc là lời khuyên để có một giấc ngủ ngon.

Chải răng đúng cách

Bệnh nướu răng có thể khiến bạn mất thêm 2 tháng để mang thai, theo một nghiên cứu năm 2011 ở Úc. Hãy chải răng và chăm sóc răng miệng đúng cách để tăng cơ hội thụ thai của bạn.

Tập thể dục, nhưng tập không quá nhiều

Phụ nữ gầy, tập thể dục hơn 5 tiếng mỗi tuần có khả năng thụ thai thấp hơn 42% so với những phụ nữ khác. Tỉ lệ này sẽ càng tăng lên nếu bạn không có thói quen thể dục, do cơ thể không được rèn luyện để tăng cường sức khỏe. Hãy tăng cường tập thể dục, nhưng không nên tập quá nhiều.

Đừng để chàng xem tivi quá nhiều

Đàn ông xem tivi hơn 20 tiếng mỗi tuần có lượng tinh trùng thấp hơn 44% so với những người không xem, theo một nghiên cứu năm 2013 của Đại học Harvard. Vậy thì, để tránh vô sinh, hãy “chào thân ái” chiếc tivi của bạn.

Không căng thẳng

Nếu bạn quá căng thẳng, cơ thể bạn sẽ sản sinh ra một loại hormone có tên cortisrol - một chất có chức năng làm ngưng sự rụng trứng. Từ đó, kết quả kéo theo là khiến cho bạn dễ bị vô sinh, hiếm muộn", Tiến sĩ Berga Giải thích.

Hãy ăn chế độ ăn không có 

Một nghiên cứu của Đại học Columbia gần đây cho thấy 6% phụ nữ vô sinh không rõ nguyên nhân mắc bệnh celiac. "Cơ thể họ có thể sản xuất các kháng thể gây trở ngại cho sự phát triển của nhau thai", tác giả nghiên cứu bác sỹ Peter Green.

Sau khi họ ăn một chế độ ăn uống không có gluten, họ đã có thể thụ thai trong vòng một năm. Hãy thử ăn một chế độ ăn uống không có gluten.

Giảm cân

Giảm cân có lợi cho khả năng sinh sản của cả hai giới. Nam giới bị thừa cân hoặc béo phì có số lượng và chất lượng tinh trùng thấp, còn với nữ giới, thừa cân, béo phì ảnh hưởng đến hoạt động và chất lượng buồng trứng, dẫn đến khó thụ thai. Vi vậy, giữ trọng lượng khỏe mạnh là điều tốt nhất bạn có thể làm.

Không để điện thoại ở túi quần

Nam giới để điện thoại ở túi quần có số lượng tinh trùng thấp hơn, đó là ảnh hưởng từ sóng điện từ. Sóng này tác động đến cơ chế sản sinh tinh trùng, do vậy, để tinh trùng khỏe về chất lượng, nhiều về số lượng, hãy bỏ thói quen để điện thoại trong túi quần ngay từ bây giờ.

http://phunuonline.com.vn/suc-khoe/nhung-thoi-quen-giup-tang-co-hoi-dau-thai-57874/

Theo Thu Thủy/Báo Phụ Nữ TP HCM

Bạn có thể quan tâm