Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những thói quen xấu trong shopping

Ranh giới giữa một người sành điệu và “nô lệ” của thời trang tuy mong manh nhưng vẫn có cách để các cô nàng ngự trị được lĩnh vực khó tính và đầy mê hoặc này.

Để nâng cấp mình thành một người đẳng cấp trong thời trang không phải chỉ cần có tính thẩm mỹ cao, cách mix đồ cao tay mà còn cần biết mua sắm thông minh. Nhất là trong thời đại kinh tế khủng hoảng và không phải ai cũng có thể mua sắm thoải mái mà chẳng cần suy nghĩ; thì một người thông minh sẽ biết cách để mình luôn thời thượng mà không bị rỗng túi.

1. Cố gắng chạy theo những fashionista 

Những bức hình street style long lanh của Olivia Palermo, Alexa Chung… luôn có chất gây nghiện với mọi cô nàng. Tuy nhiên không phải vì vậy mà bạn phải cố gắng bằng mọi cách để bắt chước phong cách của họ. Đừng bắt chước, hãy chỉ học hỏi vì tự tin là chính mình luôn là nguyên tắc hàng đầu trong thời trang. 

Những fashionista chỉ để học hỏi chứ đừng biến mình thành coppy cat.

2. Hy sinh “thực tế” để theo đuổi thời trang

Khi mà bạn vẫn còn một list dài những thứ cần mua, hãy cố gắng giải quyết trước khi muốn sắm sửa cho mình một món đồ mới. Các cô nàng hãy thực tế khi lựa chọn vì tiền ăn hàng tháng, tiền điện nước còn quan trọng hơn một chiếc boot mới của Charles and Keith! Đừng để một ngày kia bạn rơi vào tình trạng bị đuổi theo bởi một đống nợ nần như cô nàng trong Lời thú tội của một tín đồ thời trang.


3. Mua sắm những thứ không hợp với phong cách của mình

Mặc dù đang mê mẩn đôi giày hồng ngọt ngào hay chiếc sweater dễ thương in chữ Kenzo, nhưng nếu như công sở nơi bạn làm không phù hợp để những item đó hiện diện, hoặc trông bạn sẽ quá “lố” khi khoác chúng lên người thì đã đến lúc bạn từ bỏ chúng rồi đấy.


4. Thời trang chỉ là để “khoe”

Một chiếc túi Channel đẹp tuyệt vời nhưng bạn mua với mục đích để khoe trên facebook, instagram để mọi người phải trầm trồ về độ chịu chơi của mình. Điều đó thật kinh khủng! Vì thời trang là để ứng dụng, tôn dáng dấp và ngoại hình của bạn lên chứ không phải chỉ để ngắm.


5. Mua tất cả những thứ bạn nhìn thấy ngay lập tức

Một mẹo nho nhỏ và hay ho để kiềm chế thói quen mua sắm tràn lan của bạn là khi bạn nhìn thấy một món đồ nào thì hãy đặt nó xuống giá hàng và về nhà… đợi 24 tiếng sau rồi mới quyết định xem có nên rinh món đồ đó về nhà không. Các cô gái luôn có những giây phút “bốc đồng” trong thời trang và hệ quả là một cơ số món đồ mua xong để đó. Suy nghĩ thật kỹ và đưa ra lựa chọn sáng suốt – một lời khuyên không mới nhưng luôn hiệu quả với mọi cô nàng.


6. Những đồ giống nhau như một trong tủ đồ

Nếu bạn đã không thể đếm được số lượng chiếc áo sơ mi kẻ sọc trong tủ của mình thì cần ngừng ngay việc mua nó nữa dù bạn có đang “phát cuồng” vì chúng. Một thực tế là bạn sở hữu càng nhiều món đồ nào thì bạn càng ít mặc nó. 


7. Mua chỉ vì thương hiệu

Chỉ vì món đồ đó là Versace và đang sale nữa nên bạn phải cắn răng mua nó cho dù nó quá chật, quá rộng hay không đúng kiểu bạn thích. Hãy nhớ rằng, dù bạn chỉ mặc một món đồ được sản xuất từ một hãng thời trang trong nước với giá cả phải chăng nhưng khi nó phù hợp với bạn thì nó vẫn khiến bạn tỏa sáng.

Taylor Swift là cô nàng rất biết cách chọn lọc những món đồ từ thương hiệu bình dân nhưng đẹp.

8. Không biết cách tái tạo lại sản phẩm

Khi có một chiếc áo bạn trót mua về nhưng bị chật hay đôi giày được tặng hôm sinh nhật nhưng không phải gu hay quá rộng so với đôi chân bạn; thì đừng ngại ngần mà chia sẻ chúng trên mạng hay diễn đàn để bán lại hoặc trao đổi với những người khác. Cũ người mới ta – câu đấy chưa bao giờ là thừa cả, bạn biết mà.


9. Chọn trang phục hoàn hảo với bạn

Quá rộng, quá chật, bị hằn đường viền underwear…, hãy kiểm tra thật kỹ càng trước khi mua bất kỳ một món đồ nào. Có thể bạn sẽ tự nhủ là mua món đồ đó về để có động lực giảm cân nhưng nhiều khi vào thời điểm bạn mặc được nó thì chúng đã lỗi thời hoặc sờn cũ. Một lỗi thời trang nữa của các cô nàng là diện quần/váy bị lộ viền underwear khiến các cô nàng mất điểm trầm trọng. Do vậy, việc xem xét kiểu dáng và chất liệu một cách thấu đáo luôn là những điều ác cô nàng cần lưu tâm lớn nhất. Mua một thứ đắt xắt ra miếng nhưng "hoàn hảo" còn hơn bạn mua cả đống thứ nhưng lại không thể khoác lên người.

Hãy đảm bảo mọi thứ luôn "hoàn hảo" với vóc dáng của bạn.

http://depplus.vn/tin-tuc/24-09-2014/nhung-thoi-quen-xau-trong-shopping/86/22644/

Theo Leo/Depplus - MASK

Bạn có thể quan tâm