Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những thực phẩm huỷ hoại 'cuộc yêu' cần tránh

Đời sống tình dục lành mạnh sẽ rất có lợi cho sức khỏe của bạn. Nhưng cũng cần chú ý một số loại thực phẩm sau không tốt cho sức khỏe sinh lý nam giới.

Sữa có hàm lượng chất béo cao tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư tiền liệt tuyến.
Nguyên nhân: Nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học cho thấy, những người đàn ông hấp thụ hơn 600 mg canxi từ sữa có nguy cơ mắc bệnh ung thư tiền liệt tuyến cao hơn những người đàn ông hấp thụ khoảng 150 mg canxi từ sữa đến 32%. 
Bởi hấp thụ quá nhiều canxi từ sữa sẽ ức chế vitamin D trong máu trong khi vitamin D lại có thể phòng ngừa bệnh ung thư tiền liệt tuyến bằng cách ngăn chặn tế bào ung thế tiền liệt tuyến phát triển. 
Bột ngũ cốc: Lượng đường trong ngũ cốc là nguyên nhân ảnh hưởng đến testosterone. Khi lượng testosterone trong cơ thể thấp đồng nghĩa với việc giảm đi khả năng "đàn ông" và ham muốn tình dục.
Nước ngọt: Ngoài việc gây sâu răng, béo phì và mất nước, nước ngọt cũng gây ra rối loạn chức năng tình dục. Do đó, đây là thực phẩm tồi tệ nhất đối với đời sống tình dục của bạn.  
Thực phẩm đóng hộp: Mọi người thường thấy thực phẩm đóng hộp rất thuận tiện nhưng hầu hết chúng đều chứa một lượng natri lớn nhưng lượng kali lại rất thấp. 
Điều này sẽ dẫn đến bệnh cao huyết áp, làm giảm lượng máu tới các cơ quan sinh dục. Trong khi đó, quá trình quan hệ tình dục đòi hỏi máu cần được lưu thông đầy đủ.
Xúc xích: Mặc dù là một món ăn được ưa thích nhưng xúc xích có ảnh hưởng không tốt đến thời lượng của “cuộc yêu”. 
Theo Tiến sỹ (TS) Jacqueline Richard, chuyên gia về tình dục (Mỹ) thì hàm lượng chất béo bão hòa cao trong loại thực phẩm này sẽ gây tắc nghẽn động mạch của dương vật và âm đạo; và điều này hoàn toàn không có lợi cho “chuyện ấy”.  
Theo lời khuyên của TS Richard thì chúng ta có thể thay thế xúc xích bằng món ăn sử dụng cá béo. Axit béo omega-3 có trong loại cá này có tác dụng hỗ trợ hệ tim mạch – một điều hết sức có lợi và hiệu quả trong việc tạo ra những kích thích tình dục. 
Cà phê: Một tách cà phê vào buổi sáng có thể khiến bạn cảm thấy tự tin và tập trung hơn để bắt đầu ngày mới. Nhưng điều đó hoàn toàn sai lầm, uống cafe có thể gây ra sự căng thẳng và mất cân bằng nội tiết tố như cortisol trong cơ thể của bạn. 
Vì vậy, tốt nhất bạn nên giảm lượng cafe để bảo toàn khả năng giường chiếu và tâm trạng yêu đương đang có với một nửa của mình.  
Đậu nành: Đậu nành được coi là loại thực phẩm tốt, thậm chí nó có giá trị dinh dưỡng ngang với thịt động vật.   
Tuy nhiên, đậu nành có chứa phytoestrogen - một loại hormone nữ gây "nguy hiểm" cho "sức mạnh" của các quý ông. 
Nó thậm chí có thể gây ra các vấn đề với khả năng sinh sản của quý ông, hay kích thích tuyến vú của nam giới tăng trưởng... Nói tóm lại là nó không hề tốt cho đời sống tình dục của nam giới một chút nào.    
Khoai tây chiên: Giống như món hot dogs, khoai tây chiên dễ ăn nhưng không có lợi cho cuộc sống tình dục bởi giàu chất béo, đặc biệt là mỡ trans-fat (mỡ chiên đi chiên lại), gây ảnh hưởng tiêu cực đến mức độ testosterone và lưu thông máu trong cơ thể.


Ngoài ra khoai tây chiên còn có nhiều muối làm tăng bệnh cao huyết áp, tăng bệnh suy giảm cương cứng ở đàn ông.   

http://laodong.com.vn/suc-khoe/nhung-thuc-pham-huy-hoai-cuoc-yeu-can-tranh-282229.bld

Theo B.T/Báo Lao Động

Bạn có thể quan tâm