Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những thương hiệu thời trang 'gây bão' trên màn ảnh

Đồng hồ Omega và "James Bond", Chanel trong "Gossip Girls" hay hàng loạt nhãn hiệu đình đám xuất hiện ở "Sex and the city" khiến nhiều tín đồ thời trang "phát điên".

Những thương hiệu thời trang 'gây bão' trên màn ảnh

Đồng hồ Omega và "James Bond", Chanel trong "Gossip Girls" hay hàng loạt nhãn hiệu đình đám xuất hiện ở "Sex and the city" khiến nhiều tín đồ thời trang "phát điên".

Sử dụng các sản phẩm nổi tiếng trong các bộ phim truyền hình, điện ảnh, các chương trình thực tế là một điều rất quen thuộc trong các bài toán marketing, và với nghệ thuật, ranh giới giữa bài toán kinh tế, điện ảnh và thời trang đôi khi không còn rõ ràng. Có nhiều sản phẩm nổi tiếng hơn nhờ xuất hiện trong những bộ phim ăn khách, nhưng cũng có không ít các bộ phim được biết đến nhờ vào sự tài trợ của những thương hiệu lớn. Cùng tìm hiểu về mối quan hệ đặc biệt giữa thời trang – điện ảnh, cũng như các sản phẩm nổi tiếng, trở nên quen thuộc với khán giả khi xuất hiện trong những bộ phim.

Đồng hồ Omega trong loạt phim James Bond

  Các diễn viên đóng James Bond có thể thay đổi, nhưng đồng hồ Omega vẫn luôn là vật bất ly thân của chàng điệp viên này.

Nhắc tới các nhân vật điệp viên nổi tiếng trên màn ảnh, khán giả không thể không nhớ tới James Bond, và James Bond có 2 thứ bất ly thân, đó là súng và đồng hồ. Cây súng tượng trưng cho sự tài ba, và chiếc đồng hồ hàng hiệu đem đến nét thanh lịch, hào hoa.

Kể từ khi James Bond xuất hiện trên màn ảnh, cuộc chiến giữa các thương hiệu nổi tiếng để giành được một suất tài trợ cho đồng hồ của chàng điệp viên này trở nên vô cùng gay gắt. Những chàng James Bond đời đầu đã từng sử dụng Rolex, nhưng bắt đầu từ năm 1995 đến nay, James Bond chuyển sang sử dụng đồng hồ Omega.

Lần đầu tiên xuất hiện cùng James Bond - Pierce Brosnan trong Golden eye, Omage đã đánh bật Rolex và đến với khán giả qua những lời thoại đơn giản, nhưng lại có một sức nặng khó có hể đo lường. Đó là trong phân cảnh chàng 007 điển trai đi cùng Bond nữ, cô nàng yêu kiều đã hỏi về chiếc đồng hồ: “Rolex?”, “Không, Omage”, và kết bằng một câu khen ngợi của người đẹp: “Nó thật tuyệt vời”. 3 câu thoại chưa đầy 20 giây, nhưng đủ để cả thế giới biết đến giá trị của đồng hồ Omega.

Để có được “hợp đồng dài hạn” làm hãng tài trợ đồng hồ cho James Bond, Omega không chỉ đơn thuần là gửi vài chiếc đồng hồ đến tặng chàng 007. Hãng này đã tốn khoảng 7-8 triệu USD, trên mỗi đầu phim, như một dạng đầu tư dài hạn, đổi lấy việc những chiếc đồng hồ hàng hiệu trị giá từ 10-50 nghìn USD được quyền xuất hiện trên phim. Theo khảo sát, sau mỗi bộ phim James Bond xuất xưởng, hãng Omega luôn tăng đạt mức lợi nhuận tăng khoảng 35%. Như vậy, đây là một bài toán kinh tế khôn ngoan mà cả 2 bên đều đạt được những điều mình mong muốn.

Các thương hiệu nổi tiếng trong Sex and the City

 Giày Manolo Blahnik xuất hiện ngập tràn trong Sex and the City, và được ví von như nhân vật nữ  chính thứ 5 của bộ phim.

Series phim  truyền hình, cùng 2 phần điện ảnh của Sex and the City (Chuyện ấy là chuyện nhỏ) đã đem đến cơ hội tuyệt vời cho các thương hiệu thời trang nổi tiếng. Bộ phim lấy chủ đề về cuộc sống của những người phụ nữ tại quận Mahattan, New York, với những mối bận tâm về công việc, tình yêu, tình dục và thời trang. Khán giả dễ dàng nhận thấy, hàng loạt những tên tuổi của làng thời trang thế giới đua nhau xuất hiện trong Sex and the City, theo nhiều cách khác nhau: từ việc nêu tên một sản phẩm cụ thể đến chung chung, từ việc lướt qua một chiếc túi xách đến quay cả một cửa hiệu bề thế.

 Manolo Blahnik cũng là hãng giày mà nàng Bella lựa chọn cho ngày trọng đại.

Trong đó, thương hiệu Manolo của nhà thiết kế người Tây Ban Nha – Manolo Blahnik là thương hiệu được nhắc đến nhiều nhất trong bộ phim, và được miêu tả như “nhân vật chính thứ 5” bên cạnh 4 cô gái của Sex and the City. Những đôi giày Manolo được điểm tên một cách rõ ràng, thậm chí với giá cả đi kèm trong những lần đi mua sắm của 4 cô bạn gái.

Sau này, với Hừng đông 2, Manolo Blahnik cũng khiến các fan phải nín thở khi thiết kế một đôi giày vô cùng lộng lẫy cho này Bella sử dụng trong ngày cưới với chàng ma cà rồng Edward. Đôi giày có giá khá khiếm tốn, chỉ 185 USD, nhưng khi xuất hiện trong hôn lễ của Belle\a – Edward, giá trị của nó được tăng lên gấp bội.

Bên cạnh Manolo, những đôi giày của Jimmy Cho hay Christian Louboutin cũng được nhắc đến với tần suất không nhỏ.

 Chiếc váy cưới của Carrie trong Sex and the city trở nên vô cùng nổi tiếng.

Chiếc váy cưới của Carrie trong phần phim điện ảnh do nhà thiết kế Vivienne Westwood cũng là “nhân vật” nổi tiếng, ở cả trên phim lẫn ngoài đời. Sức hút của Carrie – Sarah Jessica Parker đã khiến chiếc váy có giá 10 nghìn USD này trở thành chiếc váy cưới được săn đón nhất trong năm 2008 – 2009, dù không phải ai cũng có thể bỏ ra số tiền lớn như vậy cho một chiếc váy cưới. Đi kèm với váy cưới của Vivienne thì nhẫn cưới của Tiffany cũng hiện diện trong hôn lễ của Carrie.

 Sex and the City xuất hiện nhiều thương hiệu nổi tiếng

Bên cạnh đó, với Sex and the City, khán giả còn có thể nhận ra những thương hiệu nổi tiếng khác, có thể kể đến như Louis Vuitton, Chanel, Dior, Prada, Escada, Versace, L’oreal…  Với chủ đề thời trang và phụ nữ, Chuyện ấy là chuyện nhỏ là cả một thế giới màu mỡ để các thương hiệu thể hiện đẳng cấp của mình.

Chanel trong Gossip Girls

 Chanel ngập tràn trong các cảnh mua sắm của Gossip Girls

Cũng giống như Sex and the City, Gossip Girls đem đến cơ hội lớn cho các thương hiệu xa xỉ để tài trợ, kiêm quảng bá cho sản phẩm của mình. Trong đó, nổi bật nhất là Chanel, khi hai nữ diễn viên chính của phim thường xuyên sử dụng các sản phẩm của thương hiệu này, từ quần áo, phụ kiện, túi xách đến nước hoa. Những chiếc túi đựng đồ của Chanel thường xuyên xuất hiện trên màn hình và kích thích những cơn cuồng mua sắm của những khán giả nữ xem phim.

Vera Wang trong các bộ phim có chủ đề đám cưới

  Váy cưới Vera Wang gần như thống trị các phim có chủ đề đám cưới.

Vera Wang là một thương hiệu rất được yêu thích, không chỉ ngoài đời mà còn ở trên phim. Nhiều cô dâu nổi tiếng, trong những tác phẩm lớn, đều mong muốn được khoác lên mình một chiếc váy của nhà thiết kế này.

Ngược lại với các thương hiệu khác, đôi khi phải bỏ ra một khoản tiền lớn để được tài trợ và xuất hiện trong phim, thì tất cả những gì Vera Wang cần làm là thiết kế một chiếc váy cưới thật đẹp và phù hợp với nhân vật. Gossip Girls, Bride Wars (Cuộc chiến cô dâu), 27 lần cưới… đều sử dụng váy cưới của Vera Wang. Sau thành công của những bộ phim này, những chiếc váy cưới, dù có giá thành lên đến khoảng 20 nghìn USD/chiếc cũng trở thành niềm khát khao của các cô dâu trên toàn thế giới.

Hãng giày Nike trong Back to the Future

Giày Nike là một tiêu biểu cho việc liên kết giữa điện ảnh, thời trang và quảng cáo.

Bộ phim Trở về tương lai (Back to the Future) là một tác phẩm nổi tiếng thuộc thể loại khoa học viễn tưởng, không chỉ đem đến cho khán giả những điều thú vị về chuyến du hành xuyên thời gian của nhân vật chính, mà còn là cơ hội tuyệt vời để các thương hiệu quảng bá sản phẩm của mình.

Hãng giày Nike đã vượt qua nhiều đối thủ cạnh tranh, để trở thành đơn vị tài trợ giày thể thao cho các diễn viên trong đoàn. Lợi thế của Nike khi xuất hiện trong bộ phim này là được khắc họa khá rõ nét những thay đổi trong các sản phẩm của hãng giày này theo chiều dài của thời gian.

Giá trị của những đôi giày Nike được sử dụng trong phim chỉ khoảng từ một trăm đến vài trăm USD, nhưng để có thể được xuất hiện trong bộ phim này, Nike đã chi trả một con số lên đến 2 triệu USD. Tuy nhiên, khi qua tác phẩm này, khán giả được biết nhiều thêm về hãng giày, với những kiểu cách khác nhau qua thời gian, thì con số này chỉ là nhỏ.

Q.N

Theo Infonet

Q.N

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm