Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những tình yêu lớn không khoảng cách

Tình yêu là thứ cảm xúc đong đầy hương vị mà cuộc sống vốn dành tặng cho mỗi người chúng ta. Ở đâu có tình yêu, ở đó có sức sống.

Biết bao số phận lạ kỳ gặp nhau ở những khoảnh khắc khác nhau, nhưng lại có thể cất chung nhịp đập. Để rồi họ cùng nhau vẽ nên bức tranh tình yêu muôn màu, như 3 câu chuyện được gửi đến chương trình Chia sẻ hình, đem tình lan tỏa dưới đây.

Em sẽ đợi anh về

Khi nói về tình yêu, nhiều người thường nghĩ đến những tình cảm đơn thuần ở sự gần gũi và cảm thông từ hai trái tim. Thế nhưng, có những tình yêu còn to lớn hơn thế gấp trăm ngàn lần, tình yêu đủ lớn sẽ không có không gian và thời gian nào ngăn cách được. Đó là câu chuyện tình của bạn Nguyễn Xuân Quỳnh Mai: “Anh yêu, em đang viết những dòng này giữa buổi trưa oi bức của Sài Gòn gắt nắng, khi ở nơi xa anh đang chìm trong giấc ngủ. Anh biết không, người ta vẫn nói yêu xa là khổ lắm, nhưng sao em lại thấy thật hạnh phúc khi được yêu, thấy mình thật nhỏ bé khi được anh động viên, tin tưởng và chở che dù đang cách xa nhau tận nửa vòng trái đất. Dù một năm rưỡi xa nhau, đã có nhiều lần em không ngăn nổi những giọt nước mắt rơi, nhưng anh hãy luôn biết rằng em là một con bé không sợ khó, không sợ thử thách mà cứ bất chấp ở bên cạnh anh. Vì em luôn tin rằng, khoảng cách chẳng là gì khi nó phải đối mặt với một tình yêu thật sự và một tình yêu đủ lớn. Em sẽ đợi anh về".

Khoảng cách địa lý không làm vơi đi tình yêu của bạn Nguyễn Xuân Quỳnh Mai.
Khoảng cách địa lý không làm vơi đi tình yêu của bạn Nguyễn Xuân Quỳnh Mai.

Dù thế nào anh vẫn yêu em

Tình yêu thật kỳ lạ. Bởi lẽ sức mạnh to lớn của tình yêu không chỉ giúp ta vượt qua những chông gai thử thách mà còn tiếp thêm niềm tin mãnh liệt cho những người đang yêu. Có lẽ nhờ thế mà anh Trần Quốc Danh đã luôn tin tưởng vào những gì con tim mách bảo, mặc kệ những chênh lệch về tuổi tác giữa anh và vợ: “Vợ còn nhớ không, 3 năm trước mình tình cờ gặp nhau trên mạng, lúc đó em 35 còn anh mới 22. Khi đó, những khó khăn trong cuộc sống đã đưa anh đến những buổi chuyện trò online cùng em. Ngày qua ngày, sự đức hạnh và tự tin trong em đã dần dần chinh phục anh, để anh nhận ra đây chính là người phụ nữ của đời mình. Mặc cho những dị nghị mà người đời vẫn thường bàn tán, cô gái quá đỗi tốt đẹp như em là lý do để anh tự tin với tình yêu của chúng mình. Thời gian thoáng chốc thoi đưa, mới đó mà giờ đây anh đã là cha của 2 đứa trẻ thông minh và đáng yêu. Anh luôn muốn nói cảm ơn em vì đã tin tưởng vào tình yêu của anh và cho anh biết thế nào là hạnh phúc của một gia đình”.

Tình không khoảng cách của anh Trần Quốc Danh và bà xã.
Tình không khoảng cách của anh Trần Quốc Danh và bà xã.

Cảm ơn vì đã yêu em

Tình yêu đẹp và diệu kỳ là thế, nhưng không phải bức tranh nào cũng ngập tràn màu sắc tươi vui, bởi vẫn có đâu đây những gam màu trầm buồn như những gì bạn Phạm Thị Kim Nga chia sẻ: “Nếu có ai hỏi món quà lớn nhất mà Thượng Đế đã dành tặng em là gì, em sẽ không ngần ngại mà trả lời đó chính là anh. Trước khi gặp anh, em chưa bao giờ dám ước mơ đời mình sẽ bước sang một chương khác, đó là những tháng ngày hạnh phúc và có một người đàn ông thật lòng yêu thương mẹ con em. Nhưng rồi anh đã đến, như ánh nắng sau mùa mưa giông. Anh vị tha, bản lĩnh, hóm hỉnh và quyết đoán, đủ làm cái ô vững chãi che chắn cuộc đời em. Ông xã ơi, dù sau này vạn vật có đổi thay thì hãy luôn mỉm cười mỗi khi ngắm nhìn nhau như tấm ảnh ngày cưới của tụi mình nhé. Ông xã à, cảm ơn mình đã yêu em”.

Hạnh phúc sau một lần đò của chị Phạm Thi Kim Nga và ông xã.
Hạnh phúc sau một lần đò của chị Phạm Thi Kim Nga và ông xã.

Cuộc sống có biết bao mảnh ghép tình yêu chứa đựng thật nhiều màu sắc. Dù con thuyền tình sẽ có lúc lênh đênh giữa những đợt sóng nhưng hãy cứ lắng nghe trái tim mình và trao lấy yêu thương, vì hạnh phúc là khi yêu và được yêu.

Tình yêu ngọt ngào như chocolate luôn ở quanh ta. Tham gia chương trình Chia sẻ hình, đem tình lan tỏa để gửi đi những thông điệp từ trái tim mình và có cơ hội nhận được những quà tặng hấp dẫn từ Chocopie. Truy cập trang website hoặc Facebook để biết thêm chi tiết. Bạn sẽ có cơ hội nhận được 12 máy ảnh Fujifilm Instax Mini 25, 60 Samsung Galaxy Note 3 và 600 phần quà là lốc bánh Chocopie có in hình dự thi của bạn trên bao bì (mỗi lốc 24 gói).

Hà Nam Giang

Bạn có thể quan tâm