Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những trải nghiệm nên thử khi đến Singapore dịp Giáng sinh

Khám phá quán cà phê trong rừng không bao giờ nhận đặt bàn, ăn kem miễn phí ở chợ trời Giáng sinh, ngắm vườn hoa trang trí chủ đề riêng cho dịp này trong năm...

1. Chiêm ngưỡng Dempsey Hill, một trong những khu bảo tồn thiên nhiên tuyệt đẹp,  cũng là khu vực nhà hàng, quán ăn, cà phê, triển lãm ảnh sang trọng nhất Singapore. 
2. Khám phá chợ phiên Giáng sinh tại Loewen ở Dempsey Hill. Đây là phiên chợ chỉ hoạt động vào thời gian này trong năm. Hầu hết người bán hàng là du khách. 
3. Thưởng thức kem miễn phí tại chợ trời Giáng sinh ở Dempsey Hill. Xe kem được phiên chợ thuê để phục vụ du khách tham quan miễn phí từ 11-15h hàng ngày. 
4. Tìm hiểu quán cà phê có không gian tuyệt đẹp. Các món bánh và nước có hương vị hấp dẫn. 20-40 phút là thời gian mà mọi nhóm khách đều phải chờ để có chỗ ngồi khi đến đây. Quán không nhận đặt chỗ trước. 
5. Chụp ảnh ở vườn hoa được trang trí theo chủ đề dành riêng cho mùa Giáng sinh. Cứ 3 tháng, khu vườn lại thay đổi chủ đề một lần.
6. Ngắm siêu cây rực rỡ trong đêm và cảm nhận những bông tuyết mát lạnh trong khu vườn từ 20-22h.
7. Lang thang trên hệ thống OCBC trên cao, ngắm toàn cảnh The garden by the bay trong đêm. 
8. Tìm hoa nở trong đêm và mua sắm trong khu vườn gần biển. 
9. Thưởng thức thực đơn Giáng sinh kiểu Pháp.
10. Thưởng thức đêm diễn của gánh xiếc Mặt Trời. Gánh xiếc lưu diễn vòng quanh thế giới, mỗi năm diễn ở Singapore một tháng.
11. Thưởng thức trà chiều. Bạn sẽ cảm nhận được sự chuyên nghiệp trong phong cách phục vụ, các loại trà thơm, bánh ngon và ngắm cảnh. 
12. Thu vào tầm mắt The garden by the bay từ tầng 57 tòa nhà Marina by sand.
13. Mua sắm ở phiên chợ Giáng Sinh tại Chijmes. Bên cạnh khu chợ trời, tổ hợp công trình này còn sở hữu nhiều nhà hàng, quán cà phê tuyệt đẹp.
14. Thử làm tù nhân tại tòa án tối cao cũ. Tòa nhà này hiện nay thuộc bảo tàng quốc gia Singapore. 

Rừng mưa nguyên sinh giữa lòng Singapore

Toàn thế giới chỉ có Singapore và Rio de Janeiro là hai thành phố lớn còn giữ được một khoảng rừng nguyên sinh, chưa chịu sự tác động của quá trình đô thị hóa.

Bạn là người đam mê du lịch, từng được khám phá nhiều vùng đất của Việt Nam? Bạn có những trải nghiệm thú vị muốn chia sẻ cùng mọi người? Hãy gửi bài viết của bạn về địa chỉ toasoan@zing.vn, đặt tiêu đề mail "Cuộc thi bạn đọc chia sẻ du lịch".

Mỗi tuần, 1 bài viết được nhiều người đọc nhất trong vòng 48 tiếng sau khi đăng, 1 bài được ban biên tập lựa chọn sẽ nhận được nhuận bút 500.000 đồng. Quyết định của ban biên tập là quyết định cuối cùng.

Bài và ảnh: An Huỳnh

Bạn có thể quan tâm