Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những trò lố trên mạng xã hội: 'Tự sướng' nơi đám tang

Có rất nhiều pha chụp ảnh 'tự sướng' đã và đang trở thành những trò lố trên mạng xã hội và ở đời sống thực.

Xem Facebook là cuộc sống thứ hai, nhiều bạn trẻ không ngần ngại thể hiện cá tính của mình để lôi kéo sự chú ý, trong đó có những hành động lố bịch không ai tưởng tượng được như chụp ảnh tự sướng bên quan tài người ông vừa qua đời…

 “Tự sướng” trong đám tang đang trở thành trào lưu?

“Để yên cho chồng bà ăn học”

 Những bức ảnh tự chụp chân dung chính mình, thường là bằng điện thoại di động được đăng tải lên mạng xã hội mỗi ngày, trong đó là hình ảnh các bạn trẻ lúc đang đi xem phim, dạo chơi với bạn bè, ngồi trong lớp học. Nếu chỉ dừng lại ở những bức ảnh có nội dung đó thì không có gì đáng nói. Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ lại gây sốc bằng cách chụp ảnh tự sướng trong những hoàn cảnh khó đỡ. 

Cư dân mạng từng bức xúc về bức ảnh một thanh niên mặc áo đen, đội khăn tang cười tươi “tự sướng” trên xe đưa tang được đăng tải vào năm ngoái thì năm nay lại phải chứng kiến ngày càng nhiều những trò lố tương tự. Một cô gái chụp ảnh “tự sướng” với đủ mọi biểu cảm trên khuôn mặt: cười tươi, lè lưỡi, chu môi, phồng má bên cạnh…quan tài của người ông bất hạnh khiến người xem không khỏi giật mình. 

Bạn trẻ có nickname D.A thì không “vô tâm” như vậy, cô tỏ ra vô cùng “đau khổ” khi ông nội từ trần. Cô gái này “khoe” tình cảm đau thương với người ông quá cố bằng cách tựu chup ảnh khi đang khóc vật vã. Cô không quên để lại lời than vãn bi ai: “Trời ơi…con không kịp về mà nội đã qua đời vậy nội ơi”.

Song song với kiểu chụp ảnh cạnh xác chết, giới trẻ còn khoe “phòng the” như một cách thể hiện sự tự hào vì có tình yêu đẹp. Không khó để tìm thấy những bức ảnh nhức mắt trên mạng xã hội ở thời đại mà nhiều bạn trẻ phẩy tay xem tình dục là chuyện nhỏ và sẵn sàng mang hình ảnh nhạy cảm đi…khoe. 

Mới đây nhất một cặp đôi còn táo bạo đăng ảnh được chụp khi bạn nam đang áp mặt vào ngực bạn nữ với dòng chú thích: “Thói quen khó bỏ” đồng thời không quên cảnh cáo các tình địch “để yên cho chồng bà ăn học”.

Trên mạng xã hội chia sẻ một bức ảnh tự sướng cười đùa của 2 người được cho là mẹ con đầu đeo khăn tang từng khiến dân mạng phẫn nộ.

Rước họa vào thân

Có lẽ đó là cách mà các bạn trẻ nói trên lựa chọn để gây chú ý vì muốn mình trở nên nổi tiếng. Quả thực cách làm này rất hiệu quả, bởi cư dân mạng ngay lập tức chia sẻ hình ảnh đi khắp nơi. 

Với tấm ảnh tự sướng bên quan tài, bạn trẻ có nick name Đỗ Hiếu không thể tin vào mắt mình: “Đúng là nhiều người trẻ hiện nay không ngại thử bất kỳ chiêu trò nào để nổi tiếng, nhưng việc đưa người đã khuất ra làm trò đùa là điều tối kỵ. Trước giờ chưa ai dám nghĩ tới điều thất đức này vậy mà bây giờ lại có thể trở thành trào lưu trong một bộ phân giới trẻ. Thật đáng chê trách”.

Thành viên Mai Hoa cũng ngán ngẩm: “Mình thấy có những bạn trẻ chia tay người yêu xong chụp ảnh khóc lóc cầu xin quay lại, người thân mất cũng đăng ảnh khóc ngất lên mong sống lại. Thật không hiểu các bạn đó đang nghĩ gì”. Hoa còn cho biết, mỗi ngày lướt mạng xã hội bạn đều nhìn thấy những bức ảnh trong những hoàn cảnh tréo ngoe. 

Một khi đã ám ảnh bởi sự nổi tiếng trên thế giới ảo, mức độ lố bịch của các bức ảnh “tự sướng” ngày càng tăng cao. Từ những khoảnh khắc uốn éo khoe thân trong phòng tắm cho đến những cảnh nóng đầy tế nhị đều được phô diễn trước ống kính điện thoại hoặc máy ảnh một cách táo bạo.

Thậm chí dần dần có nhiều cặp đôi còn thực hiện những bộ ảnh cưới trên giường ngủ, tính nghệ thuật thì ít mà tính…dung tục thì nhiều.

 Làm những điều trái với luân thường đạo lý, nhiều thanh niên “rước họa” khi trở thành đối tượng bị xã hội lên án, bạn bè tẩy chay. “Tự sướng” cũng phải phù hợp hoàn cảnh và tránh gây phản cảm cho người khác. Không đơn thuần là một bức ảnh chụp cho vui. “Ngôn ngữ là vỏ của tư duy nên đó chính là cách phản ánh một phần tính cách và cả đạo đức cả tư duy của chủ nhân.

Thiếu gia nhà giàu đi siêu xe bán hàng vỉa hè

Mang theo xế hộp, thiếu gia này bán hàng ở vỉa hè để kiếm tiền đi du lịch.


 

http://tuoitrethudo.vn/nhip-song-tre/tin-chi-tiet/-/chi-tiet/nhung-%E2%80%9Ctro-lo%E2%80%9D-tren-mang-xa-hoi-bai-1-%E2%80%9Ctu-suong%E2%80%9D-noi-%C4%91am-tang-11848-109.html

Theo Thùy Linh/Báo Tuổi Trẻ Thủ Đô

Bạn có thể quan tâm