Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những trường đại học có khuôn viên đẹp nhất ở Mỹ

Dựa trên kết quả đánh giá thư viện, ký túc xá, cảnh quan, chất lượng cuộc sống cùng một số yếu tố khác, Business Insider chọn ra những trường đại học có khuôn viên tốt nhất ở Mỹ.

Đại học Claremont McKenna ở bang California đứng thứ nhất trong bảng xếp hạng. Princeton Review cũng đánh giá cao các khoản trợ cấp tài chính cùng thức ăn tại căng tin trường này. Câu lạc bộ Marian Miner Cook, nơi gặp gỡ, giao lưu giữa các giảng viên, sinh viên, là một trong những yếu tố giúp Claremont thu hút các diễn giả nổi tiếng. Ảnh: PRNewsFoto/ Claremont McKenna College.

Đứng thứ hai là Đại học Kỹ thuật  Franklin W. Olin ở bang Massachusetts. Trường hoạt động chưa đến 20 năm nhưng được xếp top 10 trường có chương trình hỗ trợ tài chính tuyệt vời nhất, ký túc xá tốt nhất, khuôn viên đẹp nhất. Trường chỉ có khoảng 350 sinh viên. Tất cả sống trong hai khu ký túc xá. Là đại học kỹ thuật hàng đầu ở Mỹ, Olin cũng có tên trong danh sách trường có dịch vụ hướng nghiệp tốt nhất nước này. Ảnh: Wikimedia Commons.

Đại học tư thục Washington -  St. Louis (Wash U) ở bang Missouri đứng thứ ba trong danh sách. Trường xếp thứ hai trên bảng xếp hạng những đại học có ký túc xá tốt nhất của Princeton Review. Những hạng mục khác như thức ăn, hướng nghiệp, chất lượng cuộc sống cũng được đánh giá cao. Ảnh: Wikimedia Commons.

Vị trí tiếp theo thuộc về Đại học Bách khoa Virginia ở thành phố Blacksburg. Phần lớn các tòa nhà được xây bằng Hokie, loại đá đặc biệt chỉ có ở vùng tây nam Virginia. Trường đứng thứ ba trong bảng xếp hạng những đại học có thức ăn ở căng tin ngon nhất. Ảnh: Flickr/ Rich C.

Đại học Bowdoin ở bang Maine xếp thứ năm. Trường nằm trong top 10 đại học có ký túc xá tốt nhất và đứng thứ nhất về hạng mục thức ăn căng tin. Đặc biệt, trường có chương trình chào mừng năm học mới rất đặc sắc bằng bữa tiệc tôm hùm nướng cho tất cả sinh viên. Ảnh: Flickr/ Paul Asman and Jill Lenoble.

Cùng đứng ở vị trí thứ năm là Đại học Scripps ở bang California. Trường nữ sinh nằm trong hệ thống Claremont này có khuôn viên rộng 0,12 km2. Scripps nổi tiếng với những khu ký túc xá mang phong cách Tây Ban Nha với sân, đài phun nước. Chúng giúp trường lọt vào danh sách 10 đại học có ký túc xá tốt nhất. Ảnh: Facebook.

Đại học Columbia xếp thứ bảy. Khuôn viên theo phong cách tân cổ điển của Columbia chiếm đến 6 khu phố ở quận Manhattan, thành phố New York. Trường cũng đứng thứ năm trong hạng mục những thư viện tốt nhất tại Mỹ với hơn 10 triệu đầu sách. Ảnh: Flickr.

Princeton Review xếp Đại học Southern Methodist (SMU) ở thành phố Dallas, bang Texas, thứ hai về khuôn viên đại học đẹp nhất. Trung tâm Tổng thống George W. Bush cùng 101 tòa nhà khác nằm trên khuôn viên rộng. Vị trí địa lý thuận lợi và chất lượng cuộc sống sinh viên cũng góp phần giúp SMU đứng thứ tám trong danh sách do Business Insider bình chọn. Ảnh: Flickr.

Đại học Clemson ở bang South Carolina đứng thứ chín trong danh sách. Trường nổi tiếng nhất với chương trình bóng đá tạo mối quan hệ thân thiết giữa giảng viên, sinh viên với cộng đồng dân cư xung quanh trường. Clemson đứng thứ nhất trong hạng mục dịch vụ hướng nghiệp. Với vị trí cạnh hồ Hartwell, trường trở thành địa điểm lý tưởng đối với những sinh viên thích bơi lội và chèo thuyền. Đây cũng là cơ sở nghiên cứu hàng đầu. Sinh viên có thể truy cập hơn 100.000 sách điện tử. Ảnh: Flickr/ Angie Yates.

Đứng thứ 10 trong bảng xếp hạng những khuôn viên đại học tốt nhất nước Mỹ năm 2015 do Business Insider bình chọn là Whitman ở thành phố Walla Walla, bang Washington. Trường được coi như một bảo tàng nghệ thuật ngoài trời với hơn 20 tác phẩm điêu khắc. Đại học này cũng được đánh giá cao trong hạng mục chất lượng cuộc sống và dịch vụ y tế. Ảnh: Wikimedia Commons.

Những trường học đẹp như khách sạn ở Sài Gòn

Một số trường học ở Sài Gòn có hồ bơi tiêu chuẩn Olympic, ký túc xá sang trọng đạt kiểm định quốc tế.


Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm